Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 65

Heimsmynd - 01.05.1989, Qupperneq 65
tók við verðlaunum frá bandaríska leik- stjórafélaginu," rifjar hann upp, „og undir lok athafnarinnar sagði hann: „Ég er rétt að byrja að skilja hvað kvikmynd- ir eru.“ Þarna talaði besti leikstjóri sem nokkru sinni hefur verið uppi og ég tel mig vita hvað hann átti við. Það er blekking að halda að við höfum náð valdi á kvikmyndinni." The Accidental Tourist snýst um löngunina til að hafa vald yfir kringumstæðunum. Kannski ekki ósvipað starfi kvikmyndastjórans. „Áhorfandinn sér aðeins það sem ger- ist innan mynd- rammans," segir Kasdan, „en leik- stjórinn verður alltaf var við ringulreiðina utan hans sem stöð- ugt reynir að þrengja sér inn. Það er afar þreytandi að reyna að útiloka hana og halda skýrri hugsun." Aðalper- sóna myndarinnar, Macon Leary (Willi- am Hurt), framfleyt- ir sér með því að skrifa ferðabækur fyrir fólk sem kýs að sitja kyrrt á sama stað en samt að vera að ferðast. Markmið þess er að láta líta svo út sem það sé hagvant um víða veröld og geti sagt til um ástand brúð- arsvítunnar á vönd- uðu hóteli í Tókýó sem útsýnið frá fjallaskála í svissnesku Ölpunum. Macon Leary er maður sem stöðugt reynir að stjórna veröld sinni, en henni verður ekki stjórnað. Hann skrifar bækur sem segja fólki hvernig eigi að bregðast við hverju smáatriði en auðvit- að verður ekki við öllu séð. Þannig byrj- ar hin vandlega ofna heimsmynd Learys að trosna upp. Tólf ára sonur hans ferst í skotárás og í framhaldi af því flýr Sarah, kona hans, (Kathleen Turner) að heim- an. Yfirkominn af harmi leitar hann ásjár í faðmi hinnar óútreiknanlegu Mur- iel (Geena Davis) sem veitir honum tækifæri til að byrja aftur frá grunni. William Hurt hættir aldrei að koma á óvart og virðist alltaf eiga nýjar ásjónur í handraðanum. Macon Leary er hægur maður sem alla tíð hefur neitað sér um lífsins gæði en bak við fölleitt augnaráðið brennur eldur ástríðnanna. Kathleen Turner túlkar eiginkonu sem fær nóg af manni sínum en þarf engu að síður að berjast við þá óviðráðanlegu hvöt að snúa aftur til hins tilbreytingarsnauða hjónabands og styðja við mann sinn. Geena Davis er þó fremst meðal jafn- ingja sem hundatemjari og einstæð móð- ir, hreint út sagt snælduvitlaus persónu- leiki og sprengja inn í fábrotið líf rithöf- undarins. WORKING GIRL Sá mæti maður Mike Nichols, höfund- ur mynda eins og Silkwood og Heart- burn, beinir enn og aftur sjónum sínum að straumum og stefnum samtímans í nýjustu mynd sinni Working Girl. Þetta er saga Tess (Melanie Griffith), ungrar konu sem hyggst klífa metorðastigann hjá verðbréfafyrirtæki í New York, þar Muriel Pritchet (Geena Davis) og Malcon Leary (William Hurt) ásamt syni sínum Alexander (Robert Gorman) í kvikmyndinni The Accidental Tourist sem er rómantískur farsi, byggður á metsölubók Anne Tyler. Kathleen Turner fer einnig með stórt hlutverk í myndinni. sem hún hefur unnið sem ritari um nokkurt skeið. Hennar helsti Þrándur í Götu er valdamikill og gráðugur yfirboð- ari, Katherine (Sigourney Weaver), kona þeirrar ættar sem telur sjálfgefið að fá að halda í alla þræði. Harrison nokkur Ford er hér í aukahlutverki sem ástmað- ur og vinnufélagi Tess og reynist henni þar að auki betri en enginn á frama- brautinni. Myndin er á gamansömum nótum en að hætti Nichols eru þyngri straumar undir niðri. Tess verður að brjótast í gegnum voldugan en þó ósýnilegan stéttamúr þar sem greind og hæfileikar eru vegin, metin og léttvæg fundin í sam- anburði við hinn rétta uppruna. Val Nichols á leikurum undirstrikar þetta. Griffith er kjaftfor „götustelpa" sem verður að kljást við yfirstéttarkvendið Weaver. Joan Cusack leikur Cynthiu, furðufugl og vinkonu Tess. Hún lýsir myndinni þannig: „Þetta er saga um þá sem reyna og taka áhættu til að brjóta upp ríkjandi ástand. Cynthia sættir sig fyllilega við að vera þar sem hún er. Fyrir henni eru til- finningatengsl mikilvægari en frami í starfi. Tess hefur aftur á móti hæfileika sem þurfa farveg. Dyrnar standa henni ekki opnar svo hún verður að opna þær sjálf.“ Leikararnir undirbjuggu sig meðal annars með því að ala manninn meðal verðbréfasala New York-borgar. Cusack komst að því að verðbréfamiðlun er „fyrst og fremst heimur karlmanns- ins. Þetta er þannig heimur að ef kona hyggur á frama verð- ur hún að gerast karlmaður. Konurn- ar á þessum stöðum voru ekki hrifnar af kvenkyns yfirmönn- um. Þær voru jafnan harðari en karlkyns yfirmenn. Þær höfðu lagt svo hart að sér að þær voru ekki í neinni aðstöðu til að gefa eitthvað af sér til fólks sem í raun- inni var aðeins í þjónustu þeirra." Ágæti hinnar kvik- myndalegu uppskeru á sjálfsagt eftir að • ganga upp og ofan á komandi árum. Orð hins aldna meistara Kurosawa eru þó verð frekari hugleið- ingar. Kvikmyndin er hundrað ára á þessu ári og enn er hún miðill ókannaðra möguleika. Vissulega hefur hún notið eiginleika annarra listgreina en um leið, og það hefur gefið henni tækifæri til að stíga fyrstu sporin, horfist hún nú í augu við sjálfstæða tilveru og nauðsyn þess að losa um tengslin. Slíkur viðskilnaður verður sársaukafullur fyrir báða aðila. Aðrar listgreinar hafa hingað til viljað hafa kvikmyndina í hæfilegu tjóðri, eins og ómálga barn. Allar telja þær sig eiga í króganum. En nú hefur hún vaxið úr grasi og tími kominn til að hleypa heim- draganum. Framundan er ferðalag inn í óvissuna. Tækniframfarir eru að opna möguleika sem ef til vill eiga eftir að breyta eðli kvikmyndarinnar, í það minnsta möguleikum hennar til frá- sagnaraðferða. Um leið og kvikmyndin býr að náttúru flestra annarra listgreina mun hún á komandi tímum krefjast frels- is til að skapa á eigin forsendum. Kuros- awa hefur rétt fyrir sér. Við erum rétt að byrja að skilja hvað kvikmyndin er.D HEIMSMYND 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.