Heimsmynd - 01.09.1989, Side 28

Heimsmynd - 01.09.1989, Side 28
rúmlega fertuga Glenn Close, birtist á myndum í glæsilegum tískufatnaði í Vogue nýlega með allsberri, lítilli dótt- ur sinni. Karólína prinsessa af Mónakó hleður niður börnum og birtist vart á mynd án þeirra og Mick Jagger er kominn með fjögur stykki. Ahrif þessa eru ótvíræð hvort sem fólki líkar betur eða verr. Glansmynd níunda áratugarins var af uppanum á framabraut en ímynd tí- unda áratugarins verður af fólki á fertugsaldri með börn, fólki sem unnvörpum flýr neysluæði og efnishyggju. Eitthvað verður að víkja. Sama hversu ólíkir hópar rúmast innan einnar kynslóðar, hippar, uppar eða pönkarar, eiga þeir það allir sameiginlegt að hafa dreymt um hluti og líf eftir eigin höfði. Á fer- tugsaldri er þetta fólk að átta sig á því að það hefur harla litlu breytt. Þau hafa siglt í gegnum áratug Reagans og Thatchers, einstaklingsframtaks og harðrar samkeppni. Samkvæmt nýlegri breskri skoðanakönnun kemur í ljós að áttatíu prósent kvenna og rúmlega sjötíu prósent karlmanna af þessari kynslóð finnst að „fjölskyldubönd séu mikilvægari en starfsframi". Sé þessi kynslóð að sveigja frá efnishyggju og neysluæði má álykta að ástæða þess sé helst sú að fólk hafi uppgötvað að lífs- hamingjan verði ekki keypt. Ný eldhúsinnrétt- ing er ekki lausnin eða að allt verði svo miklu betra þegar parket er komið á öll gólf. Engin önnur kyn- slóð er eins fjölmiðlasjúk og þessi, og fyrir vikið er hún líka harðari af sér. Hún vill ekki vera flokk- uð sem uppar, ungar mæður eða konur í stjórn- unarstöðum. ETERNITY Tískublaðið Vogue fjallar nýlega um tengsl þessa aldurshóps og neyslumark- aðarins sem nær til þeirra með auglýsingum. Blaðið segir að þessi hópur sé ekki lengur mig-langar-í liðiö. „Það er ekki lengur í tísku að langa í eitthvað og fjöldi fólks er farinn að tala um neysluhyggjuna í hæðnistóni. Hinir slyngustu markaðsfræðingar hafa þegar áttað sig á tilhneigingunni og reyna að koma vöru sinni út með því að höfða til hinnar hugsandi manneskju, hvort sem verið er að selja heilsufæði, ilmvatn eða föt.“ Stærstu tískuframleiðendur í Bandaríkjunum birta vart orðið auglýsingu nema á myndinni sé líka barn. Donna Karan auglýsir fatnað sinn með móður að tala í síma og lítið barn að tala í leikfangasíma. Calvin Klein auglýsir ilm- vatn þar sem móðirin liggur alsæl umvafin tveimur börnum sínum. Það er lengra síðan að Ralph Lauren áttaði sig á áhrifum þess að hafa börnin með í spilinu. Enda er Lauren meistari í að hanna og selja lífsstíl. Annað sem Vogue bendir á er sú staðreynd að þessi kynslóð hefur ekki tíma fyrir búðarráp. Það er erfitt að fá bflastæði (stöðumælaverðir í Reykjavík eru mættir með miðann á mínútunni þó svo að öll stæði fyrir framan og aftan MEIRA, MEIRA! Síra Þorbjörn Hlynur Árnason er 35 ára gamall og tveggja barna faðir. Hann nam guð- fræði við Háskóla íslands og fór þaðan í framhaldsnám til Bandaríkjanna. Hann hefur þjónað sem prestur á Borg á Mýrum undanfarin ár. Þor- björn Hlynur er ekki þeirrar skoðunar að sú kynslóð sem hér um ræðir sé vegvilltari eða vitlausari en þær sem á undan eru gengnar. „Það er í tísku að tala um kreppu hjá ungu fólki, og þá er væntanlega átt við andlega þrengingu sem á að vera hrópleg andstaða við lystisemdirnar sem um- kringja á alla vegu. Víst er þessi kynslóð neysluglöð. Hún er flott á því í lífsstfl og ofbýður kannski þeim eldri, því að bfl- arnir eru fínni, húsin veglegri og vænt- ingarnar stórbrotnari en áður tíðkaðist. Kynslóð okkar hlaut það atlæti að öðru vísi gat hún ekki orðið. Eftir seinna stríð þegar þjóðin tók að efnast fyrir alvöru - að lokinni bláfátækt - var viðkvæðið: Meira, meira. Öflugri uppbygging, allt átti að stækka og þenjast út, og gamla draslið skyldi beint á haugana. Til hvers? Að því spurði víst enginn. Og þessi hug- sjón um bólgnari hagvöxt og meira af öllu mögulegu hefur ekkert látið á sjá. Þess vegna er það náttúrulega hjákát- legt, þegar forsætisráðherrann lítur upp- úr laxveiðitúrnum sínum og biður þjóð- ina að slá af, því allt sé í voða út af þenslu, vaxtaokri, hallarekstri, skulda- söfnun og þvflíku, og allir vita að maður- inn meinar ekki neitt með því, að nú verði að rétta kúrsinn. Þjóðin hans bless- uð hefur engan áhuga á því að slá af. Hún getur það ekki; ekki frekar en blindur maður horft á sólarlagið. Hún hefur hlotið þá innrætingu að það er henni lífsins ómögulegt, og vaninn er yf- irleitt sterkari en viljinn.“ Um lífsgæðakapphlaup okkar kynslóð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.