Heimsmynd - 01.09.1989, Qupperneq 28

Heimsmynd - 01.09.1989, Qupperneq 28
rúmlega fertuga Glenn Close, birtist á myndum í glæsilegum tískufatnaði í Vogue nýlega með allsberri, lítilli dótt- ur sinni. Karólína prinsessa af Mónakó hleður niður börnum og birtist vart á mynd án þeirra og Mick Jagger er kominn með fjögur stykki. Ahrif þessa eru ótvíræð hvort sem fólki líkar betur eða verr. Glansmynd níunda áratugarins var af uppanum á framabraut en ímynd tí- unda áratugarins verður af fólki á fertugsaldri með börn, fólki sem unnvörpum flýr neysluæði og efnishyggju. Eitthvað verður að víkja. Sama hversu ólíkir hópar rúmast innan einnar kynslóðar, hippar, uppar eða pönkarar, eiga þeir það allir sameiginlegt að hafa dreymt um hluti og líf eftir eigin höfði. Á fer- tugsaldri er þetta fólk að átta sig á því að það hefur harla litlu breytt. Þau hafa siglt í gegnum áratug Reagans og Thatchers, einstaklingsframtaks og harðrar samkeppni. Samkvæmt nýlegri breskri skoðanakönnun kemur í ljós að áttatíu prósent kvenna og rúmlega sjötíu prósent karlmanna af þessari kynslóð finnst að „fjölskyldubönd séu mikilvægari en starfsframi". Sé þessi kynslóð að sveigja frá efnishyggju og neysluæði má álykta að ástæða þess sé helst sú að fólk hafi uppgötvað að lífs- hamingjan verði ekki keypt. Ný eldhúsinnrétt- ing er ekki lausnin eða að allt verði svo miklu betra þegar parket er komið á öll gólf. Engin önnur kyn- slóð er eins fjölmiðlasjúk og þessi, og fyrir vikið er hún líka harðari af sér. Hún vill ekki vera flokk- uð sem uppar, ungar mæður eða konur í stjórn- unarstöðum. ETERNITY Tískublaðið Vogue fjallar nýlega um tengsl þessa aldurshóps og neyslumark- aðarins sem nær til þeirra með auglýsingum. Blaðið segir að þessi hópur sé ekki lengur mig-langar-í liðiö. „Það er ekki lengur í tísku að langa í eitthvað og fjöldi fólks er farinn að tala um neysluhyggjuna í hæðnistóni. Hinir slyngustu markaðsfræðingar hafa þegar áttað sig á tilhneigingunni og reyna að koma vöru sinni út með því að höfða til hinnar hugsandi manneskju, hvort sem verið er að selja heilsufæði, ilmvatn eða föt.“ Stærstu tískuframleiðendur í Bandaríkjunum birta vart orðið auglýsingu nema á myndinni sé líka barn. Donna Karan auglýsir fatnað sinn með móður að tala í síma og lítið barn að tala í leikfangasíma. Calvin Klein auglýsir ilm- vatn þar sem móðirin liggur alsæl umvafin tveimur börnum sínum. Það er lengra síðan að Ralph Lauren áttaði sig á áhrifum þess að hafa börnin með í spilinu. Enda er Lauren meistari í að hanna og selja lífsstíl. Annað sem Vogue bendir á er sú staðreynd að þessi kynslóð hefur ekki tíma fyrir búðarráp. Það er erfitt að fá bflastæði (stöðumælaverðir í Reykjavík eru mættir með miðann á mínútunni þó svo að öll stæði fyrir framan og aftan MEIRA, MEIRA! Síra Þorbjörn Hlynur Árnason er 35 ára gamall og tveggja barna faðir. Hann nam guð- fræði við Háskóla íslands og fór þaðan í framhaldsnám til Bandaríkjanna. Hann hefur þjónað sem prestur á Borg á Mýrum undanfarin ár. Þor- björn Hlynur er ekki þeirrar skoðunar að sú kynslóð sem hér um ræðir sé vegvilltari eða vitlausari en þær sem á undan eru gengnar. „Það er í tísku að tala um kreppu hjá ungu fólki, og þá er væntanlega átt við andlega þrengingu sem á að vera hrópleg andstaða við lystisemdirnar sem um- kringja á alla vegu. Víst er þessi kynslóð neysluglöð. Hún er flott á því í lífsstfl og ofbýður kannski þeim eldri, því að bfl- arnir eru fínni, húsin veglegri og vænt- ingarnar stórbrotnari en áður tíðkaðist. Kynslóð okkar hlaut það atlæti að öðru vísi gat hún ekki orðið. Eftir seinna stríð þegar þjóðin tók að efnast fyrir alvöru - að lokinni bláfátækt - var viðkvæðið: Meira, meira. Öflugri uppbygging, allt átti að stækka og þenjast út, og gamla draslið skyldi beint á haugana. Til hvers? Að því spurði víst enginn. Og þessi hug- sjón um bólgnari hagvöxt og meira af öllu mögulegu hefur ekkert látið á sjá. Þess vegna er það náttúrulega hjákát- legt, þegar forsætisráðherrann lítur upp- úr laxveiðitúrnum sínum og biður þjóð- ina að slá af, því allt sé í voða út af þenslu, vaxtaokri, hallarekstri, skulda- söfnun og þvflíku, og allir vita að maður- inn meinar ekki neitt með því, að nú verði að rétta kúrsinn. Þjóðin hans bless- uð hefur engan áhuga á því að slá af. Hún getur það ekki; ekki frekar en blindur maður horft á sólarlagið. Hún hefur hlotið þá innrætingu að það er henni lífsins ómögulegt, og vaninn er yf- irleitt sterkari en viljinn.“ Um lífsgæðakapphlaup okkar kynslóð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.