Heimsmynd - 01.09.1989, Page 28

Heimsmynd - 01.09.1989, Page 28
rúmlega fertuga Glenn Close, birtist á myndum í glæsilegum tískufatnaði í Vogue nýlega með allsberri, lítilli dótt- ur sinni. Karólína prinsessa af Mónakó hleður niður börnum og birtist vart á mynd án þeirra og Mick Jagger er kominn með fjögur stykki. Ahrif þessa eru ótvíræð hvort sem fólki líkar betur eða verr. Glansmynd níunda áratugarins var af uppanum á framabraut en ímynd tí- unda áratugarins verður af fólki á fertugsaldri með börn, fólki sem unnvörpum flýr neysluæði og efnishyggju. Eitthvað verður að víkja. Sama hversu ólíkir hópar rúmast innan einnar kynslóðar, hippar, uppar eða pönkarar, eiga þeir það allir sameiginlegt að hafa dreymt um hluti og líf eftir eigin höfði. Á fer- tugsaldri er þetta fólk að átta sig á því að það hefur harla litlu breytt. Þau hafa siglt í gegnum áratug Reagans og Thatchers, einstaklingsframtaks og harðrar samkeppni. Samkvæmt nýlegri breskri skoðanakönnun kemur í ljós að áttatíu prósent kvenna og rúmlega sjötíu prósent karlmanna af þessari kynslóð finnst að „fjölskyldubönd séu mikilvægari en starfsframi". Sé þessi kynslóð að sveigja frá efnishyggju og neysluæði má álykta að ástæða þess sé helst sú að fólk hafi uppgötvað að lífs- hamingjan verði ekki keypt. Ný eldhúsinnrétt- ing er ekki lausnin eða að allt verði svo miklu betra þegar parket er komið á öll gólf. Engin önnur kyn- slóð er eins fjölmiðlasjúk og þessi, og fyrir vikið er hún líka harðari af sér. Hún vill ekki vera flokk- uð sem uppar, ungar mæður eða konur í stjórn- unarstöðum. ETERNITY Tískublaðið Vogue fjallar nýlega um tengsl þessa aldurshóps og neyslumark- aðarins sem nær til þeirra með auglýsingum. Blaðið segir að þessi hópur sé ekki lengur mig-langar-í liðiö. „Það er ekki lengur í tísku að langa í eitthvað og fjöldi fólks er farinn að tala um neysluhyggjuna í hæðnistóni. Hinir slyngustu markaðsfræðingar hafa þegar áttað sig á tilhneigingunni og reyna að koma vöru sinni út með því að höfða til hinnar hugsandi manneskju, hvort sem verið er að selja heilsufæði, ilmvatn eða föt.“ Stærstu tískuframleiðendur í Bandaríkjunum birta vart orðið auglýsingu nema á myndinni sé líka barn. Donna Karan auglýsir fatnað sinn með móður að tala í síma og lítið barn að tala í leikfangasíma. Calvin Klein auglýsir ilm- vatn þar sem móðirin liggur alsæl umvafin tveimur börnum sínum. Það er lengra síðan að Ralph Lauren áttaði sig á áhrifum þess að hafa börnin með í spilinu. Enda er Lauren meistari í að hanna og selja lífsstíl. Annað sem Vogue bendir á er sú staðreynd að þessi kynslóð hefur ekki tíma fyrir búðarráp. Það er erfitt að fá bflastæði (stöðumælaverðir í Reykjavík eru mættir með miðann á mínútunni þó svo að öll stæði fyrir framan og aftan MEIRA, MEIRA! Síra Þorbjörn Hlynur Árnason er 35 ára gamall og tveggja barna faðir. Hann nam guð- fræði við Háskóla íslands og fór þaðan í framhaldsnám til Bandaríkjanna. Hann hefur þjónað sem prestur á Borg á Mýrum undanfarin ár. Þor- björn Hlynur er ekki þeirrar skoðunar að sú kynslóð sem hér um ræðir sé vegvilltari eða vitlausari en þær sem á undan eru gengnar. „Það er í tísku að tala um kreppu hjá ungu fólki, og þá er væntanlega átt við andlega þrengingu sem á að vera hrópleg andstaða við lystisemdirnar sem um- kringja á alla vegu. Víst er þessi kynslóð neysluglöð. Hún er flott á því í lífsstfl og ofbýður kannski þeim eldri, því að bfl- arnir eru fínni, húsin veglegri og vænt- ingarnar stórbrotnari en áður tíðkaðist. Kynslóð okkar hlaut það atlæti að öðru vísi gat hún ekki orðið. Eftir seinna stríð þegar þjóðin tók að efnast fyrir alvöru - að lokinni bláfátækt - var viðkvæðið: Meira, meira. Öflugri uppbygging, allt átti að stækka og þenjast út, og gamla draslið skyldi beint á haugana. Til hvers? Að því spurði víst enginn. Og þessi hug- sjón um bólgnari hagvöxt og meira af öllu mögulegu hefur ekkert látið á sjá. Þess vegna er það náttúrulega hjákát- legt, þegar forsætisráðherrann lítur upp- úr laxveiðitúrnum sínum og biður þjóð- ina að slá af, því allt sé í voða út af þenslu, vaxtaokri, hallarekstri, skulda- söfnun og þvflíku, og allir vita að maður- inn meinar ekki neitt með því, að nú verði að rétta kúrsinn. Þjóðin hans bless- uð hefur engan áhuga á því að slá af. Hún getur það ekki; ekki frekar en blindur maður horft á sólarlagið. Hún hefur hlotið þá innrætingu að það er henni lífsins ómögulegt, og vaninn er yf- irleitt sterkari en viljinn.“ Um lífsgæðakapphlaup okkar kynslóð-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.