Heimsmynd - 01.09.1989, Page 30

Heimsmynd - 01.09.1989, Page 30
bifreið hins óheppna séu laus) og versl- anir loka yfirleitt um það leyti sem margir þurfa að sækja börn sín í pöss- un. Pörfin á sveigjanlegum vinnutíma hefur aldrei verið brýnni og eiginlega fáránlegt, að margra mati, að nútíma- þjóðfélag sé ekki búið að aðlaga sig þessum þörfum. Fjárhagsáhyggjur sliga marga af þessari kynslóð. Eftir að notkun krítar- korta varð algeng hafa margir eyðslu- samir íslendingar þurft að taka sig taki rétt eins og fólk fer í afvötnun. Sumir grípa það ráð að leggja krítarkortin til hliðar til að hamla gegn eigin eyðslu og nota þá frekar ávísanahefti, en ungur lögfræðingur segist nota peningaseðla eingöngu og eyða minna fyrir vikið. Venjulegir launþegar sjá á eftir drjúgum hlutna tekna sinna í skatta. Ungar konur kvarta margar yfir því að þær borgi um sjötíu prósent tekna sinna í dagvist og því sé ekkert eftir. Rekstur heimila í landinu er þungur og ofan á hann bætast þau útgjöld sem kostar þessa kynslóð að koma sér upp þaki yfir höfuðið á lánum með jákvæðum raunvöxtum, eins og það er pent orðað af bönkunum. Margir sjá ekki út úr svartnættinu af fjár- hagsáhyggjum. Stjórnmálamenn tala um neikvæðan hugsunar- hátt almennings en ungt fólk hefur margt misst trúna á íslenskt stjórn- kerfi. Sérhagsmunapóltík, framapot og spilling setja svip sinn á stjórnmálin. Tiltölulega fáir hafa bein afskipti af pólitík og hinn þögli meirihluti eygir vart glætu á þeim vettvangi. Stjórnmálin eru í hugum margra skrípaleikur. Þeir sem ráða lögum og lofum á íslandi nútímans eru af annarri kynslóð, fæddir á millistríðsárunum og fram á fimmta áratug. Þeir hópar urðu ekki fyrir beinum áhrifum af þeim breytingaskeiðum sem kynslóðin sem er að erfa landið hefur gengið í gegnum. Andspænis lífsstíl unga fólksins myndu þeir veifa orðinu lífsreynsla. Börn um- ræddrar kynslóðar gengu í gegnum það að vera táningar. Slíkt þekktist vart áður. Áður komust börn í fullorðinna manna tölu og ekkert múður með það. Pessi kynslóð hefur hins vegar alltaf verið að ganga í gegnum einhver skeið, frá bítlaæði til hippamenningar og þaðan í uppadóm og loks í að axla þá ábyrgð sem fylgir því að vera foreldri. Þessi kynslóð hefur samt kynnst hörku heimsins með öðrum hætti og fyrr í gegnum kvikmyndir og fjölmiðla frá blautu barnsbeini. Hún elst upp við vopnaða bardaga og borgarastyrjaldir í stofunni heima hjá sér. Ekkert er henni framandi þótt hún hafi ekki kynnst því beint. Pað lífsreynd er þessi kynslóð þó, að hún veit að lausnirnar liggja ekki hand- an við hornið. Hvernig hún sveiflast í stöðugri leit að nýjum lausnum er vís- bending um að hana langi til að breyta lífi sínu. Aðlaga það sínum endalausu kröfum.D þeim eins og þjóðhöfðingjum með enda- lausu snatti og snúningum, skoðunar- ferðum og sýningum. En hvað segjum við þeim? Hvað er þeim kennt? Hverju trúa þau og á hvað vona þau? Börnin þurfa umhyggju og ást, næringu í anda og trú. Það er dapurleg staðreynd um fá- tækt okkar og allsleysi, mitt í öllum fín- heitunum, að íslenskum börnum skuli í tugþúsunda tali plantað á helgidögum fyrir framan skrípóið á Stöð 2 og þau sett í beint samband við tóma froðu. Það er meira vit í að tala við börnin, eða leiða þau í guðsþjónustu þar sem þau fá að eflast í lofgjörð og tilbeiðslu og læra á lífið. En það er svo þægilegt að leysa málið svona, jafnvel þó það kosti, að börnunum séu gefnir steinar fyrir brauð.“ Hann segir að tiltrú fólks í garð þeirra sem tala á opinberum vettvangi hafi minnkað, hvort sem þar tali pólitíkusar („kannski er það allt þeim að kenna“), prestar, menntamenn eða embættis- menn. „I góðærinu þegar lífsháskinn er víðsfjarri og hunang drýpur af hverju strái, þá verða menn gjarnan oftrúaðir á mátt sinn og megin, þá ekki síst á ályktunargáfuna, og álykta náttúrlega skakkt að vegna þess að þeir séu dug- legir við að eignast hús og bfla, verðbréf og sumarbústaði, þá hafi þeir yfirleitt ekkert með álit eða leiðsögn annarra að gera. Ekki má skilja þetta sem svo að ég sé að biðja um hafísa og hallæri til að kirkjurnar fyllist af auðmjúku fólki. Samt sýnist mér að þessi þróun eigi sér stað, að hver og einn hafi fyrir sig ákveð- inn prívatheim sanninda. Fólk víggirðir sig gegn allri boðun og öllum lærdómi og lætur sér fátt um finnast hvað gerist utan vígisins. í siðferðismati verður þá flest afstætt og málin afgreidd á einfaldan hátt: Eg hef mína skoðun í friði og þú mátt hafa þína skoðun í friði, og það er bara frekja ef menn ætla að fara að efna til almennrar umræðu um mínar skoðan- ir.“ Hann segir kirkjuna eiga erindi við þessa kynslóð, þótt margir líti á presta sem nöldrara. „Það er ekki hægt að tala um það sem er jákvætt öðru vísi en að gera sér grein fyrir því hvað neikvætt er. Með þankagangi sérhyggjunnar nú elska menn ekki náungann. Það getur vel ver- ið að það einfalda boðorð, sem kallar á talsverða afskiptasemi, muni eiga erfitt uppdráttar í framtíðinni, alla vega ef sér- hyggjan fær að blómstra. Bláköld niður- staða sérhyggjunnar er sú að náunginn komi manni ekki við, jafnvel þó hann sé órétti beittur. Sem sagt: Guð er ekki lengur til og þá er allt Ieyfilegt, allt jafn- gilt, hugtök eins og réttlæti, friður og miskunnsemi bara innantómir orðalepp- ar í geymslu fyrir siðasakir í fornminja- safni kirkjunnar. Guð forði okkur frá því að verða svona, án trúar, vonar og kær- leika.“D 30 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.