Heimsmynd - 01.09.1989, Qupperneq 30

Heimsmynd - 01.09.1989, Qupperneq 30
bifreið hins óheppna séu laus) og versl- anir loka yfirleitt um það leyti sem margir þurfa að sækja börn sín í pöss- un. Pörfin á sveigjanlegum vinnutíma hefur aldrei verið brýnni og eiginlega fáránlegt, að margra mati, að nútíma- þjóðfélag sé ekki búið að aðlaga sig þessum þörfum. Fjárhagsáhyggjur sliga marga af þessari kynslóð. Eftir að notkun krítar- korta varð algeng hafa margir eyðslu- samir íslendingar þurft að taka sig taki rétt eins og fólk fer í afvötnun. Sumir grípa það ráð að leggja krítarkortin til hliðar til að hamla gegn eigin eyðslu og nota þá frekar ávísanahefti, en ungur lögfræðingur segist nota peningaseðla eingöngu og eyða minna fyrir vikið. Venjulegir launþegar sjá á eftir drjúgum hlutna tekna sinna í skatta. Ungar konur kvarta margar yfir því að þær borgi um sjötíu prósent tekna sinna í dagvist og því sé ekkert eftir. Rekstur heimila í landinu er þungur og ofan á hann bætast þau útgjöld sem kostar þessa kynslóð að koma sér upp þaki yfir höfuðið á lánum með jákvæðum raunvöxtum, eins og það er pent orðað af bönkunum. Margir sjá ekki út úr svartnættinu af fjár- hagsáhyggjum. Stjórnmálamenn tala um neikvæðan hugsunar- hátt almennings en ungt fólk hefur margt misst trúna á íslenskt stjórn- kerfi. Sérhagsmunapóltík, framapot og spilling setja svip sinn á stjórnmálin. Tiltölulega fáir hafa bein afskipti af pólitík og hinn þögli meirihluti eygir vart glætu á þeim vettvangi. Stjórnmálin eru í hugum margra skrípaleikur. Þeir sem ráða lögum og lofum á íslandi nútímans eru af annarri kynslóð, fæddir á millistríðsárunum og fram á fimmta áratug. Þeir hópar urðu ekki fyrir beinum áhrifum af þeim breytingaskeiðum sem kynslóðin sem er að erfa landið hefur gengið í gegnum. Andspænis lífsstíl unga fólksins myndu þeir veifa orðinu lífsreynsla. Börn um- ræddrar kynslóðar gengu í gegnum það að vera táningar. Slíkt þekktist vart áður. Áður komust börn í fullorðinna manna tölu og ekkert múður með það. Pessi kynslóð hefur hins vegar alltaf verið að ganga í gegnum einhver skeið, frá bítlaæði til hippamenningar og þaðan í uppadóm og loks í að axla þá ábyrgð sem fylgir því að vera foreldri. Þessi kynslóð hefur samt kynnst hörku heimsins með öðrum hætti og fyrr í gegnum kvikmyndir og fjölmiðla frá blautu barnsbeini. Hún elst upp við vopnaða bardaga og borgarastyrjaldir í stofunni heima hjá sér. Ekkert er henni framandi þótt hún hafi ekki kynnst því beint. Pað lífsreynd er þessi kynslóð þó, að hún veit að lausnirnar liggja ekki hand- an við hornið. Hvernig hún sveiflast í stöðugri leit að nýjum lausnum er vís- bending um að hana langi til að breyta lífi sínu. Aðlaga það sínum endalausu kröfum.D þeim eins og þjóðhöfðingjum með enda- lausu snatti og snúningum, skoðunar- ferðum og sýningum. En hvað segjum við þeim? Hvað er þeim kennt? Hverju trúa þau og á hvað vona þau? Börnin þurfa umhyggju og ást, næringu í anda og trú. Það er dapurleg staðreynd um fá- tækt okkar og allsleysi, mitt í öllum fín- heitunum, að íslenskum börnum skuli í tugþúsunda tali plantað á helgidögum fyrir framan skrípóið á Stöð 2 og þau sett í beint samband við tóma froðu. Það er meira vit í að tala við börnin, eða leiða þau í guðsþjónustu þar sem þau fá að eflast í lofgjörð og tilbeiðslu og læra á lífið. En það er svo þægilegt að leysa málið svona, jafnvel þó það kosti, að börnunum séu gefnir steinar fyrir brauð.“ Hann segir að tiltrú fólks í garð þeirra sem tala á opinberum vettvangi hafi minnkað, hvort sem þar tali pólitíkusar („kannski er það allt þeim að kenna“), prestar, menntamenn eða embættis- menn. „I góðærinu þegar lífsháskinn er víðsfjarri og hunang drýpur af hverju strái, þá verða menn gjarnan oftrúaðir á mátt sinn og megin, þá ekki síst á ályktunargáfuna, og álykta náttúrlega skakkt að vegna þess að þeir séu dug- legir við að eignast hús og bfla, verðbréf og sumarbústaði, þá hafi þeir yfirleitt ekkert með álit eða leiðsögn annarra að gera. Ekki má skilja þetta sem svo að ég sé að biðja um hafísa og hallæri til að kirkjurnar fyllist af auðmjúku fólki. Samt sýnist mér að þessi þróun eigi sér stað, að hver og einn hafi fyrir sig ákveð- inn prívatheim sanninda. Fólk víggirðir sig gegn allri boðun og öllum lærdómi og lætur sér fátt um finnast hvað gerist utan vígisins. í siðferðismati verður þá flest afstætt og málin afgreidd á einfaldan hátt: Eg hef mína skoðun í friði og þú mátt hafa þína skoðun í friði, og það er bara frekja ef menn ætla að fara að efna til almennrar umræðu um mínar skoðan- ir.“ Hann segir kirkjuna eiga erindi við þessa kynslóð, þótt margir líti á presta sem nöldrara. „Það er ekki hægt að tala um það sem er jákvætt öðru vísi en að gera sér grein fyrir því hvað neikvætt er. Með þankagangi sérhyggjunnar nú elska menn ekki náungann. Það getur vel ver- ið að það einfalda boðorð, sem kallar á talsverða afskiptasemi, muni eiga erfitt uppdráttar í framtíðinni, alla vega ef sér- hyggjan fær að blómstra. Bláköld niður- staða sérhyggjunnar er sú að náunginn komi manni ekki við, jafnvel þó hann sé órétti beittur. Sem sagt: Guð er ekki lengur til og þá er allt Ieyfilegt, allt jafn- gilt, hugtök eins og réttlæti, friður og miskunnsemi bara innantómir orðalepp- ar í geymslu fyrir siðasakir í fornminja- safni kirkjunnar. Guð forði okkur frá því að verða svona, án trúar, vonar og kær- leika.“D 30 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.