Heimsmynd - 01.11.1990, Side 40

Heimsmynd - 01.11.1990, Side 40
TÍSKA: Niöri á jörðinni Tískufrömuðir eru að átta sig á því að konur nenna ekki að láta hafa sig að fíflum miklu lengur. Þær líta á verðmiðana. Engin dragt er þess virði að vinna fyrir henni í tvo mánuði. Nú er í tísku að vera álíka hagsýnn og vel klæddur. Þess vegna eru helstu tískuhönnuðir heims að koma til móts við við- skiptavini sína með ódýrari línu í fataframleiðslunni. Þegar ein kápa kostar álíka mikið og nýr sófi fer valið að vandast. Þótt verðið lækki eru kröfurnar þær að fatnaðurinn sé vandaður, sniðin góð og sígild. Enginn hönnuður telst nú alvöru fram- leiðandi nema hann bjóði upp á ódýrari línu. Giorgio Armani hefur þegar opnað 107 Emporio verslanir víða um heim og hyggst opna 23 nýjar búðir með þessum ódýrari fatnaði fyrir árslok 1991. Sonia Rykiel er einnig komin með ódýrari línu og Michael Kors og Romeo Gigli ætla að fylgja í kjölfarið á næsta ári. Flestir banda- rískir hönnuðir eru komnir með ódýrari línu þótt þær séu misvel heppnaðar. Það sem skiptir mestu máli er að þeir gera sér grein fyrir því eins og Gigli viðurkennir, að „verðlagið er allt of hátt.“ Tískuhönnuður- nir eru komnir í ógöngur. Konur í atvinnu- lífinu eru orðnar góðu vanar. Þær gera kröfur um gæði en hafna þeim verðhækk- unum sem orðið hafa á áratug merkjanna. Þeir hönnuðir sem nú njóta mestra vin- sælda voru flestir að stíga sín fyrstu skref á árunum milli 1970 og 1980 og var verðið þá nokkuð viðráðanlegt. Síðan varð sprenging á árunum milli 1980 og 1990 og því hafa konur sagt: hingað og ekki lengra. Þeir sem taka ekki mið af þessum kröfum hellast 'úr lestinni. Enn eru margir þeirrar skoðunar að þessar nýju línur há- tískuhönnuðanna séu ekki nógu ódýrar en meðalverð á jakka í ódýrari línunni er 24 þúsund krónur sem var verð á jökkum í dýrari línunni fyrir um það bil átta árum. Viðmiðunarverð fyr- ir góðan jakka með notagildi er tólf þúsund krónur. Að vísu hefur efniskostnaður hækkað og geri fólk kröfur ,um vönduð efni verður það að vera tilbúið að borga aðeins meira. Kas- mírfatnaður er orðinn hræðilega dýr en sagt er að kasmírsam- festingur frá Donnu Karan sé dýrari en pels. Gæði fatnaðar markast af efnunum og hingað til hefur svokallaður merkja- fatnaður gengið út á það að vera úr vönduðum efnum. Gervi- efni koma aldrei í staðinn fyrir silki, ull eða kasmír. En það eru til fleiri leiðir til að draga úr verði vandaðs tískufatnaðar. Ein er sú að leggja minni áherslu á ímynd fyrir- tækisins með rándýrum tískusýningum og fleiru sem hækkar vöruverðið að lokum. Það hefur einnig áhrif á tískuhönnuði og markaðinn að smekkur kvenna er að breytast. Sportfatnaður á meira upp á pallborðið en nokkru sinni fyrr. Öll samsetning klæðnaðar er að breytast þannig að konur í atvinnulífinu eru ekki lengur í einkennisbúningi, dökkblárri dragt og hvítri skyrtu. Gallabux- ur, bolir og strigaskór leysa náttúrlega ekki hefðbundnari fatnað af hólmi en útbreiðsla þeirrar tegundar fatnaðar hefur áhrif á það hvernig konur klæðast almennt.D Sígildur tískufatnaður í ódýrari línunni: Fjolubleik dragt frá Versus (Gianni Versace), sportfatnaður frá DKNY (Donna Karan New York), Emporio Armani og Perry Ellis. FRÉTTIR: úr heimi hátískunnar. . . Sportfatnaður setur svip sinn á hátískuna. Margir hönnuðir brydda upp á þeirri nýjung nú að nota sportfatnað á kvöld- in. Við stuttan kvöldkjól er peysu brugðið yfir axlirnar. Skyrtur úr fínum efnum eru látnar lafa yfir buxurn- ar. Svart og hvítt, gyllt og sanserað setja svip sinn á kvöldklæðnað- inn. Nú er allt í lagi að skella hvítum tébol undir svartan kvöldjakka og vera í hvítum náttbuxum við. Buxur sem notaðar eru á kvöldin eru gjarnan níðþröngar og jakkarnir skrautlegir. Einfaldir svartir kvöldkjólar öðlast nýjan svip með nýjum útfærsl- um, flegnir, berir í uiagað bakið eða yf- ir axlimar. Skilaboðin frá París, Róm og New York eru ein- föld. Kvöld- klæðnaður er aðskorinn, kyn- þokkafullur, sniðin straum- línulöguð, engar pífur eða blúnd- ur . . .□ SVrau'ú'"'1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.