Heimsmynd - 01.11.1990, Page 40

Heimsmynd - 01.11.1990, Page 40
TÍSKA: Niöri á jörðinni Tískufrömuðir eru að átta sig á því að konur nenna ekki að láta hafa sig að fíflum miklu lengur. Þær líta á verðmiðana. Engin dragt er þess virði að vinna fyrir henni í tvo mánuði. Nú er í tísku að vera álíka hagsýnn og vel klæddur. Þess vegna eru helstu tískuhönnuðir heims að koma til móts við við- skiptavini sína með ódýrari línu í fataframleiðslunni. Þegar ein kápa kostar álíka mikið og nýr sófi fer valið að vandast. Þótt verðið lækki eru kröfurnar þær að fatnaðurinn sé vandaður, sniðin góð og sígild. Enginn hönnuður telst nú alvöru fram- leiðandi nema hann bjóði upp á ódýrari línu. Giorgio Armani hefur þegar opnað 107 Emporio verslanir víða um heim og hyggst opna 23 nýjar búðir með þessum ódýrari fatnaði fyrir árslok 1991. Sonia Rykiel er einnig komin með ódýrari línu og Michael Kors og Romeo Gigli ætla að fylgja í kjölfarið á næsta ári. Flestir banda- rískir hönnuðir eru komnir með ódýrari línu þótt þær séu misvel heppnaðar. Það sem skiptir mestu máli er að þeir gera sér grein fyrir því eins og Gigli viðurkennir, að „verðlagið er allt of hátt.“ Tískuhönnuður- nir eru komnir í ógöngur. Konur í atvinnu- lífinu eru orðnar góðu vanar. Þær gera kröfur um gæði en hafna þeim verðhækk- unum sem orðið hafa á áratug merkjanna. Þeir hönnuðir sem nú njóta mestra vin- sælda voru flestir að stíga sín fyrstu skref á árunum milli 1970 og 1980 og var verðið þá nokkuð viðráðanlegt. Síðan varð sprenging á árunum milli 1980 og 1990 og því hafa konur sagt: hingað og ekki lengra. Þeir sem taka ekki mið af þessum kröfum hellast 'úr lestinni. Enn eru margir þeirrar skoðunar að þessar nýju línur há- tískuhönnuðanna séu ekki nógu ódýrar en meðalverð á jakka í ódýrari línunni er 24 þúsund krónur sem var verð á jökkum í dýrari línunni fyrir um það bil átta árum. Viðmiðunarverð fyr- ir góðan jakka með notagildi er tólf þúsund krónur. Að vísu hefur efniskostnaður hækkað og geri fólk kröfur ,um vönduð efni verður það að vera tilbúið að borga aðeins meira. Kas- mírfatnaður er orðinn hræðilega dýr en sagt er að kasmírsam- festingur frá Donnu Karan sé dýrari en pels. Gæði fatnaðar markast af efnunum og hingað til hefur svokallaður merkja- fatnaður gengið út á það að vera úr vönduðum efnum. Gervi- efni koma aldrei í staðinn fyrir silki, ull eða kasmír. En það eru til fleiri leiðir til að draga úr verði vandaðs tískufatnaðar. Ein er sú að leggja minni áherslu á ímynd fyrir- tækisins með rándýrum tískusýningum og fleiru sem hækkar vöruverðið að lokum. Það hefur einnig áhrif á tískuhönnuði og markaðinn að smekkur kvenna er að breytast. Sportfatnaður á meira upp á pallborðið en nokkru sinni fyrr. Öll samsetning klæðnaðar er að breytast þannig að konur í atvinnulífinu eru ekki lengur í einkennisbúningi, dökkblárri dragt og hvítri skyrtu. Gallabux- ur, bolir og strigaskór leysa náttúrlega ekki hefðbundnari fatnað af hólmi en útbreiðsla þeirrar tegundar fatnaðar hefur áhrif á það hvernig konur klæðast almennt.D Sígildur tískufatnaður í ódýrari línunni: Fjolubleik dragt frá Versus (Gianni Versace), sportfatnaður frá DKNY (Donna Karan New York), Emporio Armani og Perry Ellis. FRÉTTIR: úr heimi hátískunnar. . . Sportfatnaður setur svip sinn á hátískuna. Margir hönnuðir brydda upp á þeirri nýjung nú að nota sportfatnað á kvöld- in. Við stuttan kvöldkjól er peysu brugðið yfir axlirnar. Skyrtur úr fínum efnum eru látnar lafa yfir buxurn- ar. Svart og hvítt, gyllt og sanserað setja svip sinn á kvöldklæðnað- inn. Nú er allt í lagi að skella hvítum tébol undir svartan kvöldjakka og vera í hvítum náttbuxum við. Buxur sem notaðar eru á kvöldin eru gjarnan níðþröngar og jakkarnir skrautlegir. Einfaldir svartir kvöldkjólar öðlast nýjan svip með nýjum útfærsl- um, flegnir, berir í uiagað bakið eða yf- ir axlimar. Skilaboðin frá París, Róm og New York eru ein- föld. Kvöld- klæðnaður er aðskorinn, kyn- þokkafullur, sniðin straum- línulöguð, engar pífur eða blúnd- ur . . .□ SVrau'ú'"'1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.