Heimsmynd - 01.11.1990, Side 62

Heimsmynd - 01.11.1990, Side 62
nú er í samningum. Þær þurftu því stundum að millilenda til eldsneytistöku og áhafnahvíldar og Flugleiðir að setja farþegana á hótel á meðan. Loks féllust Flugleiðir á að áhafnaskipti færu fram á Spáni. Það hefur að vísu aukakostnað í för með sér, en þó mun minni, en ef oft þarf að vista farþega á hótelum í milli- lendingu. Oánægja farþeganna, sem eru óðfúsir' að ná heim á áætluðum tíma, vegur líka þungt. Hins vegar hafa fjöl- miðlar tilhneigingu til að skella skuldinni eingöngu á einstrengingsskap flug- manna, sem alltaf séu að reyna að stytta þann stutta vinnutíma, sem þeir séu skyldir til að inna af höndum. Annar vandi sem Russell Miller nefnir og valdið hefur allmikum deilum milli flugmanna, flugyfir- valda og flugfélaga er flug tveggja hreyfla véla með tveggja manna áhöfn yfir Atlantshafið og á öðrum lengri flug- leiðum, svo sem frá Bretlandi til Astra- líu. Miller fullyrðir að gamalreyndir flug- menn, vanir fjögurra hreyfla vélum, mundu aldrei fara með fjölskyldu sína sem farþegar yfir Atlantshafið á tveggja hreyfla vélum. Ronald Ashford, öryggis- málastjóri bresku Flugmálastjórnarinn- ar, segir að slíkar áhyggjur komi aðeins frá flugmönnum sem hafi vanist fjórum hreyflum nánast sem náttúrulögmáli. HVERJIR FLJÚGA ELSTU FLUEVÉLURUM? „Flugmenn, sem flogið hafa allan sinn feril á tveggja hreyfla vélum, hafa gagn- stæðar skoðanir á þessu,“ segir hann. Framfarirnar hafa verið svo gífurlegar, segir hann, að flestir flugmenn munu ljúka ferli sínum án þess að hafa nokk- urn tímann þurft að bregðast við vélar- bilun, nema í flughermi eða við þjálfun. „Það var fyrst eftir langa reynslu af ein- stökum áreiðanleika, sem við leyfðum langleiðaflug tveggja hreyfla véla. Við erum að tala um hreyfilstöðvun, sem gerist sjaldnar en einu sinni á hverjum 30 Flugvélar Á flugi yfir Hawaii 28. apríl 1988 rifnaði þakið af Boeing 737 þotu frá Aloha Airlines. Við fall á loftþrýstingi, sem þessu fylgdi, sogaðist ein flugfreyjanna út úr vélinni og beið bana og sjö farþegar særðust alvarlega, en eins og fyrir kraftaverk tókst að lenda vélinni átján mínútum síðar, án þess að hún liðaðist sundur. Með þessum dramtíska hætti hélt hin ellimóða þota innreið sína á svið loftsamgangna. Þangað til höfðu fæstir flugfarþegar gert sér rellu út af aldri farkosts síns. Almennt var talið að alþjóðlegar eftirlitsstofnanir gerðu svo harðar kröfur um viðhald og eftirlitsaðgerðir, sérstaklega sniðnar til þess að uppgötva og hindra samskeytaþreytu og tæringu, að útilokað væri að slíkir gallar slyppu framhjá árvökulum augum sérfróðra eftirlits- og viðgerðarmanna. . Flugvél Aloha flugfélagsins númer N73711 breytti því áliti. Það kom í Ijós að hnoð, sem héldu tveim hlutum bolsins saman, höfðu brostið og saumarnir gefið sig. Ástæðan: Tæring og málmþreyta. Vélin var nítján ára gömul og átti 89.680 flugtök og lendingar að baki. Áætluð ending hennar við hönnun var 75 þúsund flugtök og lendingar. En aldur hennar var eng- an veginn óvenjulegur. Sama ár birti Boeing tölur sem sýndu að 558 vélar frá þeim voru enn á ferli með meira en tuttugu ára upphaflega „áætlaðar, hagstæðar endingarlíkur". þaö er einkum þrennt sem gerir út um að tryggja það að flugvél sé ör- ugg til flugs: Loftferðaeftirlit sem gefur út skírteini um flughæfni loftfars, flugvélaframleiðandinn sem gefur út tæknileg fyrirmæli um viðhald, eftirlit og skipti á varahlutum og flugfélagið sém ber að fara eftir fyrirmælum framleiðandans. í umræddu tilfelli, N73711, hafði viðhaldskerfi Aloha-flugfélagsins verið verulega ábótavant. Loftförum þess var slitið út á stuttum hoppferðum milli eyja í tærandi, saltmettuðu andrúmslofti, en eftirlit með tæringunni var alls ófullnægjandi. Boeing hafði ekki gert bandarísku flugmálastofnuninni, FAA, viðvart þótt því væri kunnugt umLþessa ágalla á þjónustu Aloha. Samfara skorti um allan heim á nýjum flugvélum og þar af leiðandi ald- urshnignun flugflotans, uppgötvuðu menn nú of seint að vaxandi fjöldi ellimóðra flugvéla hlyti að valda vanda sem hingað til hafði sloppið hjá sjónum manna - eins og sá að skoða 70 þúsund hnoð, hnoð fyrir hnoð, á öðrum vélum sem komnar voru til ára sinna. „Við erum ekki lengur þeirrar skoðunar að endalaust sé hægt að treysta á eftirlit, eftir að loftför fara að nálgast lokin á upphaflega áætluðum end- ingartíma," segirTom Swift hjá bandarísku Flugmálastofnuninni. „Viðtelj- um brýnt að ákveða þann tímapunkt, þar sem byrja verður að skipta um hluti í vélunum." Nýlega hafa menn haft sérstakar áhyggjur af fyrirbæri sem kallað er margblettaskemmd (á ensku multi-site damage, MSD), en þá er átt við hárfínar sprungur sem myndast aftan við hnoðaraðirnar og rifna svo upp eins og pappírsblað. MSD var greint sem orsök að hrapi japanskrar Boeing 747 árið 1985 þegar 520 farþegar létu lífið. ísland hefur gott orð á sér á alþjóðavettvangi fyrir viðhald og opinbert eftirlit. Það var meginstyrkurinn fyrir velgengni Flugleiða og Arnarflugs í leiguflugi á sínum tíma, að erlendis treystu menn skoðunarvottorðum og skírteinum opinberra yfirvalda. Meiriháttar skoðanir verða þó að fara fram erlendis. Bretar gera nú kröfu um þreytupróf á öllum flugvélabolum og áttu frumkvæði að hugmyndinni um reglulega endurskoðun burðargrindar til að finna væntanlega misbresti á frumstigi. Samt sem áður viðurkennir Robert Ashford flugöryggismálastjóri að betur hefði mátt gera. „í framtíð- inni verður eftirlitið harðara og nákvæmara og meiri áhersla lögð á kröfur um að skipta um stóra hluta í burðargrind og klæðningu." sem rifna 62 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.