Heimsmynd - 01.11.1990, Page 62

Heimsmynd - 01.11.1990, Page 62
nú er í samningum. Þær þurftu því stundum að millilenda til eldsneytistöku og áhafnahvíldar og Flugleiðir að setja farþegana á hótel á meðan. Loks féllust Flugleiðir á að áhafnaskipti færu fram á Spáni. Það hefur að vísu aukakostnað í för með sér, en þó mun minni, en ef oft þarf að vista farþega á hótelum í milli- lendingu. Oánægja farþeganna, sem eru óðfúsir' að ná heim á áætluðum tíma, vegur líka þungt. Hins vegar hafa fjöl- miðlar tilhneigingu til að skella skuldinni eingöngu á einstrengingsskap flug- manna, sem alltaf séu að reyna að stytta þann stutta vinnutíma, sem þeir séu skyldir til að inna af höndum. Annar vandi sem Russell Miller nefnir og valdið hefur allmikum deilum milli flugmanna, flugyfir- valda og flugfélaga er flug tveggja hreyfla véla með tveggja manna áhöfn yfir Atlantshafið og á öðrum lengri flug- leiðum, svo sem frá Bretlandi til Astra- líu. Miller fullyrðir að gamalreyndir flug- menn, vanir fjögurra hreyfla vélum, mundu aldrei fara með fjölskyldu sína sem farþegar yfir Atlantshafið á tveggja hreyfla vélum. Ronald Ashford, öryggis- málastjóri bresku Flugmálastjórnarinn- ar, segir að slíkar áhyggjur komi aðeins frá flugmönnum sem hafi vanist fjórum hreyflum nánast sem náttúrulögmáli. HVERJIR FLJÚGA ELSTU FLUEVÉLURUM? „Flugmenn, sem flogið hafa allan sinn feril á tveggja hreyfla vélum, hafa gagn- stæðar skoðanir á þessu,“ segir hann. Framfarirnar hafa verið svo gífurlegar, segir hann, að flestir flugmenn munu ljúka ferli sínum án þess að hafa nokk- urn tímann þurft að bregðast við vélar- bilun, nema í flughermi eða við þjálfun. „Það var fyrst eftir langa reynslu af ein- stökum áreiðanleika, sem við leyfðum langleiðaflug tveggja hreyfla véla. Við erum að tala um hreyfilstöðvun, sem gerist sjaldnar en einu sinni á hverjum 30 Flugvélar Á flugi yfir Hawaii 28. apríl 1988 rifnaði þakið af Boeing 737 þotu frá Aloha Airlines. Við fall á loftþrýstingi, sem þessu fylgdi, sogaðist ein flugfreyjanna út úr vélinni og beið bana og sjö farþegar særðust alvarlega, en eins og fyrir kraftaverk tókst að lenda vélinni átján mínútum síðar, án þess að hún liðaðist sundur. Með þessum dramtíska hætti hélt hin ellimóða þota innreið sína á svið loftsamgangna. Þangað til höfðu fæstir flugfarþegar gert sér rellu út af aldri farkosts síns. Almennt var talið að alþjóðlegar eftirlitsstofnanir gerðu svo harðar kröfur um viðhald og eftirlitsaðgerðir, sérstaklega sniðnar til þess að uppgötva og hindra samskeytaþreytu og tæringu, að útilokað væri að slíkir gallar slyppu framhjá árvökulum augum sérfróðra eftirlits- og viðgerðarmanna. . Flugvél Aloha flugfélagsins númer N73711 breytti því áliti. Það kom í Ijós að hnoð, sem héldu tveim hlutum bolsins saman, höfðu brostið og saumarnir gefið sig. Ástæðan: Tæring og málmþreyta. Vélin var nítján ára gömul og átti 89.680 flugtök og lendingar að baki. Áætluð ending hennar við hönnun var 75 þúsund flugtök og lendingar. En aldur hennar var eng- an veginn óvenjulegur. Sama ár birti Boeing tölur sem sýndu að 558 vélar frá þeim voru enn á ferli með meira en tuttugu ára upphaflega „áætlaðar, hagstæðar endingarlíkur". þaö er einkum þrennt sem gerir út um að tryggja það að flugvél sé ör- ugg til flugs: Loftferðaeftirlit sem gefur út skírteini um flughæfni loftfars, flugvélaframleiðandinn sem gefur út tæknileg fyrirmæli um viðhald, eftirlit og skipti á varahlutum og flugfélagið sém ber að fara eftir fyrirmælum framleiðandans. í umræddu tilfelli, N73711, hafði viðhaldskerfi Aloha-flugfélagsins verið verulega ábótavant. Loftförum þess var slitið út á stuttum hoppferðum milli eyja í tærandi, saltmettuðu andrúmslofti, en eftirlit með tæringunni var alls ófullnægjandi. Boeing hafði ekki gert bandarísku flugmálastofnuninni, FAA, viðvart þótt því væri kunnugt umLþessa ágalla á þjónustu Aloha. Samfara skorti um allan heim á nýjum flugvélum og þar af leiðandi ald- urshnignun flugflotans, uppgötvuðu menn nú of seint að vaxandi fjöldi ellimóðra flugvéla hlyti að valda vanda sem hingað til hafði sloppið hjá sjónum manna - eins og sá að skoða 70 þúsund hnoð, hnoð fyrir hnoð, á öðrum vélum sem komnar voru til ára sinna. „Við erum ekki lengur þeirrar skoðunar að endalaust sé hægt að treysta á eftirlit, eftir að loftför fara að nálgast lokin á upphaflega áætluðum end- ingartíma," segirTom Swift hjá bandarísku Flugmálastofnuninni. „Viðtelj- um brýnt að ákveða þann tímapunkt, þar sem byrja verður að skipta um hluti í vélunum." Nýlega hafa menn haft sérstakar áhyggjur af fyrirbæri sem kallað er margblettaskemmd (á ensku multi-site damage, MSD), en þá er átt við hárfínar sprungur sem myndast aftan við hnoðaraðirnar og rifna svo upp eins og pappírsblað. MSD var greint sem orsök að hrapi japanskrar Boeing 747 árið 1985 þegar 520 farþegar létu lífið. ísland hefur gott orð á sér á alþjóðavettvangi fyrir viðhald og opinbert eftirlit. Það var meginstyrkurinn fyrir velgengni Flugleiða og Arnarflugs í leiguflugi á sínum tíma, að erlendis treystu menn skoðunarvottorðum og skírteinum opinberra yfirvalda. Meiriháttar skoðanir verða þó að fara fram erlendis. Bretar gera nú kröfu um þreytupróf á öllum flugvélabolum og áttu frumkvæði að hugmyndinni um reglulega endurskoðun burðargrindar til að finna væntanlega misbresti á frumstigi. Samt sem áður viðurkennir Robert Ashford flugöryggismálastjóri að betur hefði mátt gera. „í framtíð- inni verður eftirlitið harðara og nákvæmara og meiri áhersla lögð á kröfur um að skipta um stóra hluta í burðargrind og klæðningu." sem rifna 62 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.