Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 62

Heimsmynd - 01.11.1990, Síða 62
nú er í samningum. Þær þurftu því stundum að millilenda til eldsneytistöku og áhafnahvíldar og Flugleiðir að setja farþegana á hótel á meðan. Loks féllust Flugleiðir á að áhafnaskipti færu fram á Spáni. Það hefur að vísu aukakostnað í för með sér, en þó mun minni, en ef oft þarf að vista farþega á hótelum í milli- lendingu. Oánægja farþeganna, sem eru óðfúsir' að ná heim á áætluðum tíma, vegur líka þungt. Hins vegar hafa fjöl- miðlar tilhneigingu til að skella skuldinni eingöngu á einstrengingsskap flug- manna, sem alltaf séu að reyna að stytta þann stutta vinnutíma, sem þeir séu skyldir til að inna af höndum. Annar vandi sem Russell Miller nefnir og valdið hefur allmikum deilum milli flugmanna, flugyfir- valda og flugfélaga er flug tveggja hreyfla véla með tveggja manna áhöfn yfir Atlantshafið og á öðrum lengri flug- leiðum, svo sem frá Bretlandi til Astra- líu. Miller fullyrðir að gamalreyndir flug- menn, vanir fjögurra hreyfla vélum, mundu aldrei fara með fjölskyldu sína sem farþegar yfir Atlantshafið á tveggja hreyfla vélum. Ronald Ashford, öryggis- málastjóri bresku Flugmálastjórnarinn- ar, segir að slíkar áhyggjur komi aðeins frá flugmönnum sem hafi vanist fjórum hreyflum nánast sem náttúrulögmáli. HVERJIR FLJÚGA ELSTU FLUEVÉLURUM? „Flugmenn, sem flogið hafa allan sinn feril á tveggja hreyfla vélum, hafa gagn- stæðar skoðanir á þessu,“ segir hann. Framfarirnar hafa verið svo gífurlegar, segir hann, að flestir flugmenn munu ljúka ferli sínum án þess að hafa nokk- urn tímann þurft að bregðast við vélar- bilun, nema í flughermi eða við þjálfun. „Það var fyrst eftir langa reynslu af ein- stökum áreiðanleika, sem við leyfðum langleiðaflug tveggja hreyfla véla. Við erum að tala um hreyfilstöðvun, sem gerist sjaldnar en einu sinni á hverjum 30 Flugvélar Á flugi yfir Hawaii 28. apríl 1988 rifnaði þakið af Boeing 737 þotu frá Aloha Airlines. Við fall á loftþrýstingi, sem þessu fylgdi, sogaðist ein flugfreyjanna út úr vélinni og beið bana og sjö farþegar særðust alvarlega, en eins og fyrir kraftaverk tókst að lenda vélinni átján mínútum síðar, án þess að hún liðaðist sundur. Með þessum dramtíska hætti hélt hin ellimóða þota innreið sína á svið loftsamgangna. Þangað til höfðu fæstir flugfarþegar gert sér rellu út af aldri farkosts síns. Almennt var talið að alþjóðlegar eftirlitsstofnanir gerðu svo harðar kröfur um viðhald og eftirlitsaðgerðir, sérstaklega sniðnar til þess að uppgötva og hindra samskeytaþreytu og tæringu, að útilokað væri að slíkir gallar slyppu framhjá árvökulum augum sérfróðra eftirlits- og viðgerðarmanna. . Flugvél Aloha flugfélagsins númer N73711 breytti því áliti. Það kom í Ijós að hnoð, sem héldu tveim hlutum bolsins saman, höfðu brostið og saumarnir gefið sig. Ástæðan: Tæring og málmþreyta. Vélin var nítján ára gömul og átti 89.680 flugtök og lendingar að baki. Áætluð ending hennar við hönnun var 75 þúsund flugtök og lendingar. En aldur hennar var eng- an veginn óvenjulegur. Sama ár birti Boeing tölur sem sýndu að 558 vélar frá þeim voru enn á ferli með meira en tuttugu ára upphaflega „áætlaðar, hagstæðar endingarlíkur". þaö er einkum þrennt sem gerir út um að tryggja það að flugvél sé ör- ugg til flugs: Loftferðaeftirlit sem gefur út skírteini um flughæfni loftfars, flugvélaframleiðandinn sem gefur út tæknileg fyrirmæli um viðhald, eftirlit og skipti á varahlutum og flugfélagið sém ber að fara eftir fyrirmælum framleiðandans. í umræddu tilfelli, N73711, hafði viðhaldskerfi Aloha-flugfélagsins verið verulega ábótavant. Loftförum þess var slitið út á stuttum hoppferðum milli eyja í tærandi, saltmettuðu andrúmslofti, en eftirlit með tæringunni var alls ófullnægjandi. Boeing hafði ekki gert bandarísku flugmálastofnuninni, FAA, viðvart þótt því væri kunnugt umLþessa ágalla á þjónustu Aloha. Samfara skorti um allan heim á nýjum flugvélum og þar af leiðandi ald- urshnignun flugflotans, uppgötvuðu menn nú of seint að vaxandi fjöldi ellimóðra flugvéla hlyti að valda vanda sem hingað til hafði sloppið hjá sjónum manna - eins og sá að skoða 70 þúsund hnoð, hnoð fyrir hnoð, á öðrum vélum sem komnar voru til ára sinna. „Við erum ekki lengur þeirrar skoðunar að endalaust sé hægt að treysta á eftirlit, eftir að loftför fara að nálgast lokin á upphaflega áætluðum end- ingartíma," segirTom Swift hjá bandarísku Flugmálastofnuninni. „Viðtelj- um brýnt að ákveða þann tímapunkt, þar sem byrja verður að skipta um hluti í vélunum." Nýlega hafa menn haft sérstakar áhyggjur af fyrirbæri sem kallað er margblettaskemmd (á ensku multi-site damage, MSD), en þá er átt við hárfínar sprungur sem myndast aftan við hnoðaraðirnar og rifna svo upp eins og pappírsblað. MSD var greint sem orsök að hrapi japanskrar Boeing 747 árið 1985 þegar 520 farþegar létu lífið. ísland hefur gott orð á sér á alþjóðavettvangi fyrir viðhald og opinbert eftirlit. Það var meginstyrkurinn fyrir velgengni Flugleiða og Arnarflugs í leiguflugi á sínum tíma, að erlendis treystu menn skoðunarvottorðum og skírteinum opinberra yfirvalda. Meiriháttar skoðanir verða þó að fara fram erlendis. Bretar gera nú kröfu um þreytupróf á öllum flugvélabolum og áttu frumkvæði að hugmyndinni um reglulega endurskoðun burðargrindar til að finna væntanlega misbresti á frumstigi. Samt sem áður viðurkennir Robert Ashford flugöryggismálastjóri að betur hefði mátt gera. „í framtíð- inni verður eftirlitið harðara og nákvæmara og meiri áhersla lögð á kröfur um að skipta um stóra hluta í burðargrind og klæðningu." sem rifna 62 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.