Heimsmynd - 01.11.1990, Side 66

Heimsmynd - 01.11.1990, Side 66
að Keflavíkurflugvöllur lendi í hópi þeirra tíu verstu flugvalla heims sem sýndir eru á myndinni hér til hliðar. Annað vandamál, sem flugmenn um allan heim hafa vaxandi áhyggjur af, er þrýstingur rekstr- araðila á þá að taka eins lítið eldsneyti og framast er verjanlegt. Það er dýrt að flytja umfram bensín á milli staða og plássinu betur varið til að flytja fólk og frakt. Með stöðugt harðari samkeppni, þar sem hart er barist að skera niður hvers konar óþarfa, telja flugmenn sig finna fyrir vaxandi þrýstingi yfirmanna sinna í þessu tilliti. Allavega vinna þeir sig í álit sem skammta sér eldsneytið naumt - að minnsta kosti meðan þeir sleppa frá því án áfalla. A sama tíma lengjast og þéttast biðraðirnar yfir helstu flugvöllum og sá tími lengist sem flugvél- arnar ýmist sitja á brautarendum og bíða eftir brottfararleyfi eða eyða í hringsóli í bið eftir aðflugsleyfi. Þýska flugfélagið Lufthansa reiknaði út á síðastliðnu ári að hjá sínum flota hefðu tíu þúsund stundir farið í bið á jörðu niðri og aðrar tíu þús- und í háloftunum. Kostnaðurinn var 50 milljónir dollara - þrír milljarðar ís- lenskra króna. Islendingar þekkja þetta vandamál að- allega af fréttum af smáflugvélum í ferju- flugi yfir hafið, sem hafa vanmetið ísingu og mótvind við eldsneytistöku og hrapa mislangt frá ákvörðunarstað í Reykjavík, í einu dæminu á Skerjafirði í nokkurra mínútna fjarlægð frá flugbrautinni. Eitt þekktasta og nýlegasta dæmið varðar flugvél frá kólumbíska flugfélaginu Avi- anca, Boeing 707-321B, sem hrapaði í Cove Neck, Long Island, í aðflugi að Kennedyflugvelli, 25. janúar 1990. Vélin lagði af stað frá Bogotá, Kólumbíu, með millilendingu í Medellín. Veður yfir austurströnd Bandaríkjanna var afleitt og löng biðröð myndaðist við Kenn- edyflugvöll. Vélin var því látin taka hringsól yfir Norfolk í 19 mínútur, nærri Atlantic City í 29 mínútur og í aðrar 29 mínútur við komuna inn á umsjónar- svæði JFK. Flugstjórinn bað um for- gangsaðflug, þar sem hann væri að verða eldsneytislaus en náði ekki aðflugi. Aður en hann næði að gera aðra aðflugstilraun hrapaði vélin með 158 manns um borð. Af þeim hlutu 73 banvæna áverka, þar á meðal flugliðarnir þrír og fimm af sex flugfreyjum, 82 slösuðust alvarlega og þrír hlutu minniháttar meiðsl. Aðalor- sökin var skortur á nægu eldsneyti við komuna til New York til að geta beðið tilskilinn tíma eftir aðflugsleyfi. Hins vegar hefði mátt bjarga vélinni hefði tjáskiptum við flugumsjón ekki jafnframt verið ábótavant, svo að umsjónarmönn- um á jörðu niðri var alls ekki ljóst hve ástandið var alvarlegt. ^ Flugumsjón er líka enn einn flösku- hálsinn, ef spárnar ganga eftir um tvö- földun flugumferðar á næsta áratug upp í tvo milljarða farþega árið 2000. Flugum- Framhald á bls. 98 Flupmenn Þreyta flugmanna er ekki eins aðkallandi vandamál á ís- landi og víða annars staðar. Ferðir eru yfirleitt vel innan eðlilegs vinnutíma, fram og til baka til Evrópu; með hvíld eftir Ameríkuflug og aftur eftir heimkomuna. Yfirleitt er vinnutími innan hóflegra marka hjá áætlunarflugfélögum, þótt veður og gífurleg umferð yfir sumum flugvöllum geti sett strik í reikninginn. Það eru flugmennirnir í leigufluginu sem einkum kvarta undan óhóflegum vinnutíma og gífurlegu álagi. Þótt flugáætlun sé oft mjög þröng, svo að lítið má út af bera svo að hún fari ekki úr skorðum, er mikill þrýstingur á áhafnir að snúa aftur til heimavallar án áhafnaskipta. Ef þá er mikil umferð yfir heimavelli, jafnvel margra klukkustunda bið í biðröð, er oft komið langt fram yfir þann vinnu- tíma sem reglur mæla fyrir um. Kvartanir eru oft illa séðar hjá flugrekstrar- aðilum og geta haft mikil áhrif á framgang þeirra í launum og tign. Því hafa ýmsar stofnanir komið upp þjónustu, þar sem flugmenn geta sent inn skýrslur um reynslu sína, nafnlaust. Opinberar stofnanir geta svo kannað nánar einstök atriði með hliðsjón af þessum kvörtunum. Hér á eftir fara nokkur sýnishorn úr slíkum skýrslum. „Tvisvar á þessu ári hef ég verið með flugstjóra sem hefur sofnað í dagflugi. Þegar saman koma langur vinnutimi, margir flugleggir í ferð, næturflug, lélegar máltíðir áhafna og skortur á sumarfríum leiðir þetta smám saman til uppsafnaðrar þreytu. Eitthvað verður að gera til að breyta þessu, áður en það leiðir til slysa.“ „Á miðri flugleið vaknaði ég og uppgötvaði að ég var sá eini sem var vakandi. Ég hafði sofið í hálftíma.“ „Daginn áður hafði ég tekið þrettán stunda og fjörutíu og fimm mínútna vakt, þar af tíu stunda flug. Ég kom til baka til heimavallar klukkan 08:15 og hafði farið í loftið klukkan 18:10 kvöldið áður. Ég náði litlum svefni þann dag og um kvöldið var ég skráður í fimm stunda flug frá heimavelli klukkan eitt um nóttina. Á leiðinni sagði ég við hina tvo í áhöfninni að ég ætlaði að hvíla mig í tíu mínútur - með lokuð augu. Ég opnaði augun eftir þrjár mín- útur og uppgötvaði að báðir félagarnir voru sofnaðir! Hefði ég sofnað hefði það getað leitt til stórslyss.“ „Ákafur svefn sótti á mig við handastýringu á vélinni og með kenni- merkjalausan himininn allt í kring. Tvisvar á tveimur tímum vaknaði ég og fann vélina vikna frá stefnu og fimm hundruð fetum of neðarlega. Það var næstum kvalafullt að halda sér vakandi. Furðulegir loftfimleikar vélarinnar trufluðu þó ekki farþegana, þar sem þeir sváfu yfirleitt Ifka. “ „Áhöfnin var vel hvíld fyrir flugið, en við brottför frá hótelinu var okkur skýrt frá tólf stunda seinkun. Meðan á ferðinni yfir Atlantshafið stóð sofn- uðum við allir og vorum vaktir af Mach viðvörunarbjöllunni. Þótt vélin væri stillt á óbreytt afl hafði hún aukið hraðann smátt og smátt og við það glumdi bjallan. Ég giskaði á að við hefðum allir sofið um tuttugu mínútur. Það fer um mig hrollur við tilhugsunina um hvað hefði getað gerst.“ Úrdrættir úr nafnlausum skýrslum flugmanna til CHIRP (Confidential Human Factors Incident Reporting Program), eða Trúnaðarskýrslur um mannlega þætti, sem leitt geta til slysa, og eru í umsjá Stofnunar fyrir flug- læknisfræði sem aftur er á vegum RAF, konunglega breska flughersins. Flight Safety Foundation í Arlington, Virginíu, gegnir svipuðu hlutverki í Bandaríkjunum. Flugmaður á B-727 sagði svo frá: „Áhöfnin mætti til skráningar á vakt klukkan átta um kvöldið fyrir „næt- urflug fram og til baka“. Eftir að hafa flogið alla nóttina (enginn svefn) átt- um við samkvæmt áætlun að lenda á heimavelli klukkan tíu að morgni. Flugstjórinn flaug síðasta legginn fyrir aðkomuna - og steinsofnaði! Að Framhald á bls. 98 sem sofna 66 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.