Heimsmynd - 01.11.1990, Page 66

Heimsmynd - 01.11.1990, Page 66
að Keflavíkurflugvöllur lendi í hópi þeirra tíu verstu flugvalla heims sem sýndir eru á myndinni hér til hliðar. Annað vandamál, sem flugmenn um allan heim hafa vaxandi áhyggjur af, er þrýstingur rekstr- araðila á þá að taka eins lítið eldsneyti og framast er verjanlegt. Það er dýrt að flytja umfram bensín á milli staða og plássinu betur varið til að flytja fólk og frakt. Með stöðugt harðari samkeppni, þar sem hart er barist að skera niður hvers konar óþarfa, telja flugmenn sig finna fyrir vaxandi þrýstingi yfirmanna sinna í þessu tilliti. Allavega vinna þeir sig í álit sem skammta sér eldsneytið naumt - að minnsta kosti meðan þeir sleppa frá því án áfalla. A sama tíma lengjast og þéttast biðraðirnar yfir helstu flugvöllum og sá tími lengist sem flugvél- arnar ýmist sitja á brautarendum og bíða eftir brottfararleyfi eða eyða í hringsóli í bið eftir aðflugsleyfi. Þýska flugfélagið Lufthansa reiknaði út á síðastliðnu ári að hjá sínum flota hefðu tíu þúsund stundir farið í bið á jörðu niðri og aðrar tíu þús- und í háloftunum. Kostnaðurinn var 50 milljónir dollara - þrír milljarðar ís- lenskra króna. Islendingar þekkja þetta vandamál að- allega af fréttum af smáflugvélum í ferju- flugi yfir hafið, sem hafa vanmetið ísingu og mótvind við eldsneytistöku og hrapa mislangt frá ákvörðunarstað í Reykjavík, í einu dæminu á Skerjafirði í nokkurra mínútna fjarlægð frá flugbrautinni. Eitt þekktasta og nýlegasta dæmið varðar flugvél frá kólumbíska flugfélaginu Avi- anca, Boeing 707-321B, sem hrapaði í Cove Neck, Long Island, í aðflugi að Kennedyflugvelli, 25. janúar 1990. Vélin lagði af stað frá Bogotá, Kólumbíu, með millilendingu í Medellín. Veður yfir austurströnd Bandaríkjanna var afleitt og löng biðröð myndaðist við Kenn- edyflugvöll. Vélin var því látin taka hringsól yfir Norfolk í 19 mínútur, nærri Atlantic City í 29 mínútur og í aðrar 29 mínútur við komuna inn á umsjónar- svæði JFK. Flugstjórinn bað um for- gangsaðflug, þar sem hann væri að verða eldsneytislaus en náði ekki aðflugi. Aður en hann næði að gera aðra aðflugstilraun hrapaði vélin með 158 manns um borð. Af þeim hlutu 73 banvæna áverka, þar á meðal flugliðarnir þrír og fimm af sex flugfreyjum, 82 slösuðust alvarlega og þrír hlutu minniháttar meiðsl. Aðalor- sökin var skortur á nægu eldsneyti við komuna til New York til að geta beðið tilskilinn tíma eftir aðflugsleyfi. Hins vegar hefði mátt bjarga vélinni hefði tjáskiptum við flugumsjón ekki jafnframt verið ábótavant, svo að umsjónarmönn- um á jörðu niðri var alls ekki ljóst hve ástandið var alvarlegt. ^ Flugumsjón er líka enn einn flösku- hálsinn, ef spárnar ganga eftir um tvö- földun flugumferðar á næsta áratug upp í tvo milljarða farþega árið 2000. Flugum- Framhald á bls. 98 Flupmenn Þreyta flugmanna er ekki eins aðkallandi vandamál á ís- landi og víða annars staðar. Ferðir eru yfirleitt vel innan eðlilegs vinnutíma, fram og til baka til Evrópu; með hvíld eftir Ameríkuflug og aftur eftir heimkomuna. Yfirleitt er vinnutími innan hóflegra marka hjá áætlunarflugfélögum, þótt veður og gífurleg umferð yfir sumum flugvöllum geti sett strik í reikninginn. Það eru flugmennirnir í leigufluginu sem einkum kvarta undan óhóflegum vinnutíma og gífurlegu álagi. Þótt flugáætlun sé oft mjög þröng, svo að lítið má út af bera svo að hún fari ekki úr skorðum, er mikill þrýstingur á áhafnir að snúa aftur til heimavallar án áhafnaskipta. Ef þá er mikil umferð yfir heimavelli, jafnvel margra klukkustunda bið í biðröð, er oft komið langt fram yfir þann vinnu- tíma sem reglur mæla fyrir um. Kvartanir eru oft illa séðar hjá flugrekstrar- aðilum og geta haft mikil áhrif á framgang þeirra í launum og tign. Því hafa ýmsar stofnanir komið upp þjónustu, þar sem flugmenn geta sent inn skýrslur um reynslu sína, nafnlaust. Opinberar stofnanir geta svo kannað nánar einstök atriði með hliðsjón af þessum kvörtunum. Hér á eftir fara nokkur sýnishorn úr slíkum skýrslum. „Tvisvar á þessu ári hef ég verið með flugstjóra sem hefur sofnað í dagflugi. Þegar saman koma langur vinnutimi, margir flugleggir í ferð, næturflug, lélegar máltíðir áhafna og skortur á sumarfríum leiðir þetta smám saman til uppsafnaðrar þreytu. Eitthvað verður að gera til að breyta þessu, áður en það leiðir til slysa.“ „Á miðri flugleið vaknaði ég og uppgötvaði að ég var sá eini sem var vakandi. Ég hafði sofið í hálftíma.“ „Daginn áður hafði ég tekið þrettán stunda og fjörutíu og fimm mínútna vakt, þar af tíu stunda flug. Ég kom til baka til heimavallar klukkan 08:15 og hafði farið í loftið klukkan 18:10 kvöldið áður. Ég náði litlum svefni þann dag og um kvöldið var ég skráður í fimm stunda flug frá heimavelli klukkan eitt um nóttina. Á leiðinni sagði ég við hina tvo í áhöfninni að ég ætlaði að hvíla mig í tíu mínútur - með lokuð augu. Ég opnaði augun eftir þrjár mín- útur og uppgötvaði að báðir félagarnir voru sofnaðir! Hefði ég sofnað hefði það getað leitt til stórslyss.“ „Ákafur svefn sótti á mig við handastýringu á vélinni og með kenni- merkjalausan himininn allt í kring. Tvisvar á tveimur tímum vaknaði ég og fann vélina vikna frá stefnu og fimm hundruð fetum of neðarlega. Það var næstum kvalafullt að halda sér vakandi. Furðulegir loftfimleikar vélarinnar trufluðu þó ekki farþegana, þar sem þeir sváfu yfirleitt Ifka. “ „Áhöfnin var vel hvíld fyrir flugið, en við brottför frá hótelinu var okkur skýrt frá tólf stunda seinkun. Meðan á ferðinni yfir Atlantshafið stóð sofn- uðum við allir og vorum vaktir af Mach viðvörunarbjöllunni. Þótt vélin væri stillt á óbreytt afl hafði hún aukið hraðann smátt og smátt og við það glumdi bjallan. Ég giskaði á að við hefðum allir sofið um tuttugu mínútur. Það fer um mig hrollur við tilhugsunina um hvað hefði getað gerst.“ Úrdrættir úr nafnlausum skýrslum flugmanna til CHIRP (Confidential Human Factors Incident Reporting Program), eða Trúnaðarskýrslur um mannlega þætti, sem leitt geta til slysa, og eru í umsjá Stofnunar fyrir flug- læknisfræði sem aftur er á vegum RAF, konunglega breska flughersins. Flight Safety Foundation í Arlington, Virginíu, gegnir svipuðu hlutverki í Bandaríkjunum. Flugmaður á B-727 sagði svo frá: „Áhöfnin mætti til skráningar á vakt klukkan átta um kvöldið fyrir „næt- urflug fram og til baka“. Eftir að hafa flogið alla nóttina (enginn svefn) átt- um við samkvæmt áætlun að lenda á heimavelli klukkan tíu að morgni. Flugstjórinn flaug síðasta legginn fyrir aðkomuna - og steinsofnaði! Að Framhald á bls. 98 sem sofna 66 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.