Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 66

Heimsmynd - 01.11.1990, Qupperneq 66
að Keflavíkurflugvöllur lendi í hópi þeirra tíu verstu flugvalla heims sem sýndir eru á myndinni hér til hliðar. Annað vandamál, sem flugmenn um allan heim hafa vaxandi áhyggjur af, er þrýstingur rekstr- araðila á þá að taka eins lítið eldsneyti og framast er verjanlegt. Það er dýrt að flytja umfram bensín á milli staða og plássinu betur varið til að flytja fólk og frakt. Með stöðugt harðari samkeppni, þar sem hart er barist að skera niður hvers konar óþarfa, telja flugmenn sig finna fyrir vaxandi þrýstingi yfirmanna sinna í þessu tilliti. Allavega vinna þeir sig í álit sem skammta sér eldsneytið naumt - að minnsta kosti meðan þeir sleppa frá því án áfalla. A sama tíma lengjast og þéttast biðraðirnar yfir helstu flugvöllum og sá tími lengist sem flugvél- arnar ýmist sitja á brautarendum og bíða eftir brottfararleyfi eða eyða í hringsóli í bið eftir aðflugsleyfi. Þýska flugfélagið Lufthansa reiknaði út á síðastliðnu ári að hjá sínum flota hefðu tíu þúsund stundir farið í bið á jörðu niðri og aðrar tíu þús- und í háloftunum. Kostnaðurinn var 50 milljónir dollara - þrír milljarðar ís- lenskra króna. Islendingar þekkja þetta vandamál að- allega af fréttum af smáflugvélum í ferju- flugi yfir hafið, sem hafa vanmetið ísingu og mótvind við eldsneytistöku og hrapa mislangt frá ákvörðunarstað í Reykjavík, í einu dæminu á Skerjafirði í nokkurra mínútna fjarlægð frá flugbrautinni. Eitt þekktasta og nýlegasta dæmið varðar flugvél frá kólumbíska flugfélaginu Avi- anca, Boeing 707-321B, sem hrapaði í Cove Neck, Long Island, í aðflugi að Kennedyflugvelli, 25. janúar 1990. Vélin lagði af stað frá Bogotá, Kólumbíu, með millilendingu í Medellín. Veður yfir austurströnd Bandaríkjanna var afleitt og löng biðröð myndaðist við Kenn- edyflugvöll. Vélin var því látin taka hringsól yfir Norfolk í 19 mínútur, nærri Atlantic City í 29 mínútur og í aðrar 29 mínútur við komuna inn á umsjónar- svæði JFK. Flugstjórinn bað um for- gangsaðflug, þar sem hann væri að verða eldsneytislaus en náði ekki aðflugi. Aður en hann næði að gera aðra aðflugstilraun hrapaði vélin með 158 manns um borð. Af þeim hlutu 73 banvæna áverka, þar á meðal flugliðarnir þrír og fimm af sex flugfreyjum, 82 slösuðust alvarlega og þrír hlutu minniháttar meiðsl. Aðalor- sökin var skortur á nægu eldsneyti við komuna til New York til að geta beðið tilskilinn tíma eftir aðflugsleyfi. Hins vegar hefði mátt bjarga vélinni hefði tjáskiptum við flugumsjón ekki jafnframt verið ábótavant, svo að umsjónarmönn- um á jörðu niðri var alls ekki ljóst hve ástandið var alvarlegt. ^ Flugumsjón er líka enn einn flösku- hálsinn, ef spárnar ganga eftir um tvö- földun flugumferðar á næsta áratug upp í tvo milljarða farþega árið 2000. Flugum- Framhald á bls. 98 Flupmenn Þreyta flugmanna er ekki eins aðkallandi vandamál á ís- landi og víða annars staðar. Ferðir eru yfirleitt vel innan eðlilegs vinnutíma, fram og til baka til Evrópu; með hvíld eftir Ameríkuflug og aftur eftir heimkomuna. Yfirleitt er vinnutími innan hóflegra marka hjá áætlunarflugfélögum, þótt veður og gífurleg umferð yfir sumum flugvöllum geti sett strik í reikninginn. Það eru flugmennirnir í leigufluginu sem einkum kvarta undan óhóflegum vinnutíma og gífurlegu álagi. Þótt flugáætlun sé oft mjög þröng, svo að lítið má út af bera svo að hún fari ekki úr skorðum, er mikill þrýstingur á áhafnir að snúa aftur til heimavallar án áhafnaskipta. Ef þá er mikil umferð yfir heimavelli, jafnvel margra klukkustunda bið í biðröð, er oft komið langt fram yfir þann vinnu- tíma sem reglur mæla fyrir um. Kvartanir eru oft illa séðar hjá flugrekstrar- aðilum og geta haft mikil áhrif á framgang þeirra í launum og tign. Því hafa ýmsar stofnanir komið upp þjónustu, þar sem flugmenn geta sent inn skýrslur um reynslu sína, nafnlaust. Opinberar stofnanir geta svo kannað nánar einstök atriði með hliðsjón af þessum kvörtunum. Hér á eftir fara nokkur sýnishorn úr slíkum skýrslum. „Tvisvar á þessu ári hef ég verið með flugstjóra sem hefur sofnað í dagflugi. Þegar saman koma langur vinnutimi, margir flugleggir í ferð, næturflug, lélegar máltíðir áhafna og skortur á sumarfríum leiðir þetta smám saman til uppsafnaðrar þreytu. Eitthvað verður að gera til að breyta þessu, áður en það leiðir til slysa.“ „Á miðri flugleið vaknaði ég og uppgötvaði að ég var sá eini sem var vakandi. Ég hafði sofið í hálftíma.“ „Daginn áður hafði ég tekið þrettán stunda og fjörutíu og fimm mínútna vakt, þar af tíu stunda flug. Ég kom til baka til heimavallar klukkan 08:15 og hafði farið í loftið klukkan 18:10 kvöldið áður. Ég náði litlum svefni þann dag og um kvöldið var ég skráður í fimm stunda flug frá heimavelli klukkan eitt um nóttina. Á leiðinni sagði ég við hina tvo í áhöfninni að ég ætlaði að hvíla mig í tíu mínútur - með lokuð augu. Ég opnaði augun eftir þrjár mín- útur og uppgötvaði að báðir félagarnir voru sofnaðir! Hefði ég sofnað hefði það getað leitt til stórslyss.“ „Ákafur svefn sótti á mig við handastýringu á vélinni og með kenni- merkjalausan himininn allt í kring. Tvisvar á tveimur tímum vaknaði ég og fann vélina vikna frá stefnu og fimm hundruð fetum of neðarlega. Það var næstum kvalafullt að halda sér vakandi. Furðulegir loftfimleikar vélarinnar trufluðu þó ekki farþegana, þar sem þeir sváfu yfirleitt Ifka. “ „Áhöfnin var vel hvíld fyrir flugið, en við brottför frá hótelinu var okkur skýrt frá tólf stunda seinkun. Meðan á ferðinni yfir Atlantshafið stóð sofn- uðum við allir og vorum vaktir af Mach viðvörunarbjöllunni. Þótt vélin væri stillt á óbreytt afl hafði hún aukið hraðann smátt og smátt og við það glumdi bjallan. Ég giskaði á að við hefðum allir sofið um tuttugu mínútur. Það fer um mig hrollur við tilhugsunina um hvað hefði getað gerst.“ Úrdrættir úr nafnlausum skýrslum flugmanna til CHIRP (Confidential Human Factors Incident Reporting Program), eða Trúnaðarskýrslur um mannlega þætti, sem leitt geta til slysa, og eru í umsjá Stofnunar fyrir flug- læknisfræði sem aftur er á vegum RAF, konunglega breska flughersins. Flight Safety Foundation í Arlington, Virginíu, gegnir svipuðu hlutverki í Bandaríkjunum. Flugmaður á B-727 sagði svo frá: „Áhöfnin mætti til skráningar á vakt klukkan átta um kvöldið fyrir „næt- urflug fram og til baka“. Eftir að hafa flogið alla nóttina (enginn svefn) átt- um við samkvæmt áætlun að lenda á heimavelli klukkan tíu að morgni. Flugstjórinn flaug síðasta legginn fyrir aðkomuna - og steinsofnaði! Að Framhald á bls. 98 sem sofna 66 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.