Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 81

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Side 81
hægt verður að draga úr eða koma í veg fyrir árásargjarna hegðun dregur úr þvingandi aðgerðum. Árásargjörn hegðun er hins vegar flókið fyrirbæri þegar hafðar eru í huga ástæður þess, við hvaða aðstæður það skapast og hvernig brugðist er við því (de Boer, 2017). algengustu aðferðir sem starfsfólk notar til að róa reiða og spennta sjúklinga og mælt er með að beita í byrjun eru sem minnst íþyngjandi, s.s. að tala við þá, dreifa athygli þeirra, hug- hreysta þá, telja sjúklinga á að breyta hegðun sinni o.s.frv. Ef það dugar ekki er gripið til þvingunaraðgerða eins og að færa sjúklinga inn á afmarkað svæði, halda þeim kyrrum og gefa þeim lyf gegn eigin vilja (kuivalainen o.fl., 2017; Price o.fl., 2018). rannsóknir hafa sýnt að eir því sem minna þarf að grípa til þvingandi aðgerða því traustara verður meðferðarsam- bandið, meiri ánægja verður með meðferðina og dvöl á spítala styttist (hotzy og jaeger, 2016). Það er því hagur allra að hægt sé að draga úr árásargjarnri hegðun og um leið þvingandi aðgerðum. Á meðal þess sem gert hefur verið til að fyrirbyggja árásar- gjarna hegðun er að þjálfa starfsfólk í samskiptafærni og í aðferðum til að róa sjúklinga með orðum, þróun mælitækja sem meta líkur á að sjúklingur sýni árásargjarna hegðun, breyt- ing á húsnæði í þá veru að það dragi úr tilfinningu um nauð - ung, auka þátttöku sjúklinga í meðferðaráætlun, skipulögð úrvinnsla með sjúklingum og starfsfólki eir árásargjarna hegðun og bætt skráning (almvik og Woods, 2003; guzman- Parra o.fl., 2016; Shepley o.fl., 2017). Meginþáttur meðferðar sjúklinga á geðdeildum felst í sam- skiptum. Samskipti eiga sér stað í upplýsingaöflun, viðtalsmeð - ferð, samtölum á milli starfsfólks og sjúklinga o.s.frv. færni í samskiptum á stóran þátt í að skapa gott meðferðarsamband, auka ánægju sjúklinga og starfsfólks og getur ha áhrif á hvort sjúklingar sýni árásargjarna hegðun (Sheldon o.fl., 2006). Traust á milli meðferðaraðila og sjúklinga er grundvallaratriði í allri meðferðarvinnu. Í yfirlitsgrein, sem allaði um 34 eigind- legar og megindlegar rannsóknir um traust á milli hjúkrunar- fræðinga og sjúklinga, kom fram að þættir hjá hjúkrunarfræð- ingum sem stuðla að trausti eru t.d. trúverðugleiki, einlægur vilji til að veita góða hjúkrun, næmni, auðmýkt og hæfileiki til að sjá aðstæður í heild. Einnig að koma auga á óorðaða þörf sjúklings, skilja þjáningu hans, sýna alúð og þolinmæði og hafa ekki í frammi fordóma gagnvart sjúklingum, aðstæðum þeirra og bakgrunni. Þættir sem hindra uppbyggingu trausts eru skortur á fagþekkingu og kunnáttu, geta ekki greint þarfir sjúk- linga, hlutgera þá með læknisfræðilegum orðum, taka ekki ábyrgð og vera fráhrindandi (Dinc og gastman, 2013). Delanay og johnson (johnson og Delaney, 2006) vörðu 400 klukkustundum inni á geðdeildum til að fylgjast með hvernig hjúkrunarfræðingar fóru að í samskiptum við sjúklinga til að tryggja öryggi á deildunum. að bera virðingu fyrir sjúkling- unum, gagnkvæm samskipti og vera til staðar heill og óskiptur áttu stóran þátt í að það tókst. hjúkrunarfræðingar reiddu sig einnig á eigið innsæi til að ráða í aðstæður og draga úr hættu. Í sumum tilvikum, þar sem starfsfólk þekkti vel til sjúkling- anna, var besta ráðið að gera ekkert, leyfa sjúklingunum að rasa út, svo framarlega sem það fór ekki úr böndunum, og bíða eir að þeir létu af hegðuninni. hjúkrunin fólst fyrst og fremst í að tengjast sjúklingunum og hjálpa þeim að ná stjórn á hegðun sinni án þess að þeir skynjuðu það sem refsingu. Tenging við sjúklingana og að vera til staðar fyrir þá fór fram bæði með og án orða. úr viðtölum við sjúklinga og starfsfólk greindu rann- sakendur óra þætti: 1) Deildirnar störfuðu samkvæmt hug- myndafræði sem fól í sér að tryggja öryggi á deildinni. 2) Öryggi var háð því hvaða starfsfólk var á vakt og hvaða sjúk- lingar lágu inni. hlutfall starfsfólks og sjúklinga og samsetning starfsmannahópsins gat ha áhrif á þetta. 3) húsnæði var þannig hannað að það hjálpaði starfsfólki að hafa yfirsýn yfir deildina. 4) Tímasetningar, sem starfsfólk og sjúklingar gátu treyst á, t.d. hvenær virkni sjúklinga fór fram, hjálpuðu við að viðhalda stöðugleika á deildunum. Á móti kom að ófyrirsjáan- leiki ýmissa þátta, eins og innskriir með litlum eða engum fyrirvara, nýir sjúklingar sem starfsfólkið átti eir að kynnast o.fl., dró úr stöðugleika. Spennuástand er ekki línuleg þróun og því er erfitt að segja til um hvenær er rétti tíminn til að grípa inn í til að fyrirbyggja oeldi. Mikilvægt var þó að átta sig á hvenær spennan byrjar að myndast og hvað verður til þess að hún skapast (johnson og Delanay, 2006). Í sænskri rannsókn á bráðageðdeild, þar sem athugað var hvaða aðferðir hjúkrunarfræðingar tileinkuðu sér til að koma í veg fyrir árásargjarna hegðun og róa sjúklinga, komu fram tvenns konar aðferðir, allt eir aðstæðum á deildinni í hvert skipti, og sem gefin voru heitin balletdansari og jarðýta. Í fyrra tilvikinu einkenndist aðferðin af nærgætni og næmni og gaf til kynna vilja til að mynda traust og hjálpa sjúklingnum. Í síðara tilvikinu einkenndist hún af vernd þar sem að öryggi á deild- inni var ha að leiðarljósi, t.d. með því að beita afli og þving- unaraðgerðum (Björkdahl o.fl., 2010). Báðir möguleikar við að fást við sjúklinga sem sýna árásargjarna hegðun verða að vera til staðar. Það er hagur sjúklinga og starfsfólks að meðferð á geðdeild sé í góðri samvinnu þessara aðila og ekki komi til aðgerða sem kalla á þvingun sem getur verið íþyngjandi fyrir sjúklingana og raskað framgangi meðferðarinnar (jón Snorrason o.fl., 2007). Það er auðvitað æskilegt að aðferðir sem beitt er til að fyrir- byggja árásargjarna hegðun séu byggðar á rannsóknum eins og öll önnur meðferð. En þrátt fyrir ölda rannsókna á umliðnum árum er enn þörf á fleiri rannsóknum til að leita leiða til að fyrir byggja árásargjarna hegðun sjúklinga. Markmið rannsóknarinnar var að átta sig á hvað kveikir árásargjarna hegðun sjúklinga og hvernig starfsfólkið kemur í veg fyrir hana. Aðferð Í rannsókninni var stuðst við aðferðafræði grundaðrar kenn- ingar. En samkvæmt hugmyndum glaser (2014) tengist aðferða - fræði grundaðrar kenningar engri ákveðinni hugmyndafræði og því er hægt að nota hvaða rannsóknargögn sem er sem nýtast til að uppgötva og setja fram kenningu. grunduð kenn- ing byggist á hugtakasmíði sem útskýrir úrlausn á helstu áhyggjuefnum (e. main concern) þeirra sem rannsóknin beinist ritrýnd grein scientific paper tímarit hjúkrunarfræðinga • 2. tbl. 95. árg. 2019 81
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.