Bændablaðið - 11.08.2016, Síða 46
46 Bændablaðið | Fimmtudagur 11. ágúst 2016
Tveir vænlegir valkostir í Goes fjórhjólum:
Fjórhjól sem henta bæði
til vinnu og ferðalaga
Í byrjun júlí bauð Jóhannes
Bjarnason, sviðsstjóri verslunar-
sviðs hjá Jötunn vélum, mér að
prófa tvö fjórhjól sem fyrirtækið
selur.
Við mæltum okkur mót á
æfinga- og keppnissvæði Vél hjóla-
íþróttaklúbbsins í Bola öldum gegnt
Litlu kaffistofunni í Svínahrauni.
Jóhannes mætti með tvö Goes fjór-
hjól, annars vegar hjól sem heitir
520 og hitt sem heitir 625. Eftir að
hafa klætt mig í öryggisfatnaðinn
minn var kominn tími á stutta prófun
á hvoru hjóli.
Goes 520
Ég byrjaði á að prófa 520 hjólið.
Ástæða þess að ég valdi minna
hjólið fyrst var að á því var velti-
bogi frá Lifeguard þar sem ég taldi
mig orðinn heldur ryðgaðan í akstri
fjórhjóla. Hvort það var öryggistil-
finningin að vita af veltiboganum fyrir
aftan mig þá þorði ég strax að taka
vel á hjólinu í motocrossbrautinni.
Þrátt fyrir að vélin væri ekki nema
500 cc var krafturinn nægur til að
hafa gaman af hjólinu. Í beygjun-
um var gott að hafa rafmagnsstýrið
sem hjálpaði við að létta stýringu út
úr kröppum beygjunum. Við nánari
skoðun á fjórhjólinu sá ég strax,
miðað við fyrri fjórhjól sem ég hef
prófað sem framleidd voru í Kína,
að allur frágangur á rafmagnssnúrum
er mun betri en var fyrir 3–6 árum.
Fjöðrunin er töluvert mýkri en var
á eldri „Kínahjólum“ og greinilegt
að þeir eru að taka sig á í vandaðri
framleiðslu.
625 hjólið meira ferðatæki
Sami hringur var tekinn á stærra
hjólinu og munurinn var töluverð-
ur. Stífari fjöðrun, en hægt er að
stilla gasdemparana bæði framan
og aftan, stýring aðeins þyngri og
greinilega meira tog og kraftur.
Miðað við minna hjólið hentar 625
hjólið betur til lengri ferða, aksturs
með farþega og að draga kerru (bæði
fjórhjólin koma með 50 mm drátt-
arkúlu). Ljósabúnaðurinn er betri á
625 hjólinu, en á því eru ledljós að
framan sem ekki er á minna hjól-
inu. Á farangursgrindina aftan á var
búið að setja stóran farangurskassa
á 625 hjólið sem er aukabúnaður,
en burðargeta farangursgrindanna á
hjólunum er um 100 kg. 625 hjólið er
á 14 tommu álfelgum. Það hefur þann
kost að hægt er að kaupa venjuleg
nagladekk sem ætluð eru fólksbílum
sé verið að nota hjólið mikið í hálku
og snjó.
Goes fjórhjólin
eru afrakstur samvinnu
Goes er franskt fyrirtæki stofnað af
nokkrum fyrrverandi starfsmönnum
Bombardier árið 2005. Frá upphafi
hefur áherslan verið lögð á framleiðslu
einfaldra og vandaðra vinnuhjóla og eru
hjólin í dag seld í 15 Evrópulöndum
og framleiðslan er um 4.000 hjól á ári.
Hönnunarvinna kemur frá Frakklandi,
en sem dæmi þá er grind ættuð frá
Yamaha, mótor og drif frá CF Moto,
en hjólin eru sett saman í CF Moto
verksmiðjunum. Bæði hjólin eru með
spili, en þess ber að geta að bæði hjól-
in á myndunum eru með aukabúnaði.
Smærra hjólið er með veltiboga en
stærra hjólið er með farangurskassa.
Þegar ég spurði Jóhannes um hvort
tryggingar gefi ekki góðan afslátt af
tryggingum á fjórhjólum sem eru útbú-
in með veltiboga eins og smærra hjólið
varð ég satt best að segja hissa hvað
afslátturinn var lítill. Samkvæmt ástral-
skri forvarnargrein um þessa veltiboga
er þar í landi gefinn allt að 50% afsláttur
á tryggingum fjórhjóla með veltiboga.
Samanburður, verð og mál
Að velja á milli hjólanna er frekar
vandasamt, en sennilega myndi ég
hafa það svona: Til léttrar vinnu sam-
anber girðingarvinnu og eftirlit með
búfé mundi ég velja 520 hjólið. Sé
mikið verið í lengri ferðum (á ég þar
við 30 mín. akstur eða meira) myndi
ég velja stærra hjólið. Verðmunurinn
er ekki mikill, en stærra hjólið kostar
1.590.000 kr. og það minna 1.397.000
krónur.
Vélabásinn
liklegur@internet.is
Hjörtur L. Jónsson
Myndir / HLJ
-
-