Bændablaðið - 01.12.2016, Page 55
55Bændablaðið | Fimmtudagur 1. desember 2016
Töluverð umræða hefur verið
út af greininni sem var skrifuð í
síðasta blað þegar ökumaður var
dæmdur fyrir að aka á dráttarvél
með of þungan óskráðan vagn.
Eftir að hafa lesið dómsorð þá
skil ég þetta þannig að dómarinn
túlki lögin á þann veg að heildar-
vigtin er öll tekin og dregin frá
750 kg. Það sem eftir stendur er
þá umframvigt. Það segir manni að
vagninn hefði aldrei mátt fara upp á
veg tómur miðað við túlkun dómara
eins og ég skil dóminn. Ef vagn-
inn hefði verið skráður og á honum
númer, þá hefði mátt hlaða hann 10
tonnum. Þessi sami vagn var samt
skoðaður athugasemdalaust tveim
árum áður af Vinnueftirlitinu.
Hugmyndin af því að fjalla um
þetta kom frá eiganda vagns og
dæmdum ökumanni sem vildi fá
umræðu um reglurnar og dóminn.
Verst af öllu finnst mér samt að
þessum dómi verður sennilega ekki
vísað til Hæstaréttar til að taka af
öll tvímæli.
Erfitt að draga línuna
Vissulega hafa bændur verið látn-
ir í friði með óskráða vagna við
búskaparstörf á sínu landi, en með
vaxandi umferðarþunga á vegun-
um eru alltaf einhverjir sem kvarta
undan ef traktorar eða önnur hæg-
fara tæki trufla umferð. Miðað við
dóminn sem vitnað var til í síðasta
blaði er dráttarvélin komin langt út
fyrir landareign með möl á vagni
sem tengist ekki neinum landbún-
aði.
Þetta er og verður alltaf túlkun
hvers og eins lögreglu- eða sýslu-
manns um hvað megi og hvað
megi ekki. Svo virðist þetta vera
mismunandi á milli sýslumanna
og lögreglumanna. Það hafa fleiri
en sá sem dæmdur var verið teknir
á Suðurlandi við malar- og vikur-
flutninga langt fyrir utan sitt land.
Oftast er uppruni málsins að hringt
er út af ljósleysi á kerru, möl hrynur
af kerru, eða að einhver lét hægfara
traktorinn fara í skapið á sér. Það
verður hver og einn að meta hvar
mörkin eru á að nota óskráðar kerr-
ur sem ætlaðar eru fyrir búskap.
Hins vegar virðist það vera nokkuð
skýrt í lögum að ef vagn og trakt-
or eru í útleigu í vinnu fyrir þriðja
aðila þarf vagn að vera skráður og
á honum þungaskattsmælir.
„Svissneska leiðin“
gæti leyst vandann
Til er leið sem ætti að henta bænd-
um fyrir traktora og vagna sem ég
kalla „Svissnesku leiðina“. Í Sviss
getur þú átt 5 bíla og 2 mótorhjól,
en þarft bara að vera með eitt sett af
númeraplötum og greiða tryggingar
samkvæmt því. Þú getur fært núm-
erið á milli tækja þar sem þú ert sá
eini sem keyrir tækin.
Persónulega finnst mér það
óréttlátt að ef bóndi á 3 traktora en
er sá eini sem keyrir þá, að hann
þurfi að vera með alla traktorana á
númerum. Það þýðir að hann er að
borga þrefalda slysatryggingu þó
hann sé einungis að nota eina vélina
í einu. Væri ekki réttara að vera bara
með eitt númer skráð á býlið eða
bónda sem sett er á þá vél sem aka
þarf út á þjóðveg?
Ég tel að auðveldast sé að hver
bóndi geti átt tvær númeraplötur.
Annars vegar vagnaplötu sem
væru svipuð og rauðu númerin sem
umboð bíla hafa á bíla frá höfn og
í umboð.
Þessi plata ætti að vera með sér
lit ætluð á vagna og haugsugur sem
fara þar með út á þjóðvegi. Hins
vegar númeraplötu til notkunar á
dráttarvélar sem þurfa að keyra
mikið í almennri umferð. Heimilt
verði að fara með númeraplötuna
á milli dráttarvéla enda séu þær
útbúnar eins og lög kveða á um.
Þessar plötur væru skráðar á býlin
og einungis ætlaðar til notkunar á
tæki sem tengjast búskapnum. Ekki
verði heimilt að fara út í umferð
með númerslausar dráttarvélar eða
tengivagna. Öll tækin lúti svo að
sjálfsögðu kröfum um úttekt og
eftirlit.
Hugleiðingar og lausnir í vagnamálinu
liklegur@internet.is
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI Hjörtur L. Jónsson
KROSSGÁTA Bændablaðsins
SETIS DÁ SKJÓTUR ODDI DEYÐA AFSPURN GRIND
STEFNU-
MÓT
GÁLUR
Á FLÍK
ÓNÆÐI
TÆRA
FÁLM
MARÐAR-
DÝR
HESTUR
TAPA
TVEIR EINS
KLÆÐI
UTAN
STARFS-
GREIN
TVÍHLJÓÐILJÓMANDI
GLITRA
PRUFA
FRAM-
BURÐUR
HNUGGINN
AUGNHÁR
TROMMA
AKSTURS-
ÍÞRÓTT
ÓSÆTTI SOGFRÁ-RENNSLI
SKÍÐA-
ÍÞRÓTT
KVK NAFN
ÁÆTLUNAR-
BÍLL
TÍMABILS
HLIÐ
PENINGAR
GERVIEFNI
SLAGSMÁL
TUSKA
FÆDDI
HOLU-
FISKUR
YFIRGAF
NÝFALLIN
SNJÓR
SAMTALS
LYKTARMÁLMUR
IÐKA
HEIMA-
MAÐUR
ÓBUNDINN
RUGLA
UTANHÚSS
HYGGJAST
FUGL
UPPTÖK
RÁS
AUM
REYKJAMÆLI-EINING
BAKTAL
KRINGUM
HLJÓM
FRÁ
FISKUR
MÁLHELTI
NÚMER
TÓNVERKS
DYSJAR
ÁMÆLALETUR-TÁKN
TVEIR
51
ÆSIR ÞJÁLFUN TERTA LÆRIR SVARI YNDIS HUGUR
GMEINLAUS R Æ S K U L A U S
RHEGNA E F S A FJALLSNÖFTILRÆÐI E N N I
AVÆTA G I K Á S S A N
I N J A R FAGSKÍNA I Ð N
L KÚNST
KVEIF
RÓMVERSK
TALA G U N G A
HÆÐ
TVEIR EINS Á S ÁTTGETSPAKUR S A
VÖRU-
MERKIARGUR
MLEIFARSAMSULL
MAUKIÐ
SLÉTTA
I L L U R REYKJA
FÖST
STÆRÐ
ÍÞRÓTT F A S T I BLUNDA STRITREIÐUR
F I M M
HRÆÐA
MARGVÍS-
LEGAR Ó G N A
BLÁSA
FLÝTIR A N D ATALA
R S STARFASKYNFÆRA S Ý S L A GAGNÆVINLEGA A F N O TÍ RÖÐ
A T A
MÁNUÐUR
VÖRU-
FLUTNINGUR M A Í
ESPAST
ÁKÆRA Æ S A S T SÁÐJÖRÐÓHREINKA
R ÞAKBRÚNÁVÖXTUR U F S FÉLAGI M Á T I TÆRARAGN Æ T A
M E G R A SAMTÖKLYKT A S Í MARRSIÐA B R A KGRENNA
O P N A R I
EINKENNI
UPP-
HRÓPUN A Ð A L SVÖRÐ KRINGUM UÓVARÐARI
S
I
L
I
A
ÞJÁLFA
G
T
NIÐURLAG
E
L
M
O
J
K
A
TANN-
STÆÐI
FRUMEIND
G
A
Ó
T
M
Ó
U
M
RHÖGG
TVEIR
50
TÆPLEGA VARKÁRNI UMFRAM FUGLA-HLJÓÐ FUGL YFIRRÁÐ SVALL
HKJAFTFOR V A S S Y R T U R
RFLOKKA A Ð A MÓTAPYNGJUR F O R M A
EGRÖM R G P I P A R L
L Á T U R
HOLU-
FISKUR
SNÁÐA N Á L
HARLA ELDUR
EFNI
BERIST TIL S A T Í N SKÍTUR T A Ð UMHYGGJA
ÁTTÖRVA
SINNMATUR
KRYDD
SKATTUR
L A B B A DRAUP FUGLÁMÆLA U G L A RUNNI ÓNEFNDUR ÖGANGA
O F Á T LJÁMÆTTU L Á N A
SNYRTI-
LEGUR
MUNDA P E N NOFNEYSLA
K A L
TAK
AF-
KLÆÐIST H A L D
SKJÓL-
LAUS
YNDIS O P I N NFROST-SKEMMD
K R TVÍSTÍGAÓSKÖP H I K A ÁNÁGENGUR U T A N ÁÞEKKUR RÆÐA LEYNILEGAGJALD-MIÐILL
A KÆNULAUT B Á T BENDA Á S Ý N A ANGANHANDA I L M
F L Ý T T SÓÐAALDUR A T A EIN-SÖNGUR A R Í AHRAÐAÐ
L Æ S T U R INNYFLITVEIR I Ð U R TVEIR EINSFRÁ K KLOKAÐUR
Ó
Ð
G
Ð
N
RISPAN
A
R
JAFNT
Á
E
K
I
I
N
N
S
REIKA
KÁSSA
V
M
A
A
F
U
R
K
A
HÓTA
TVEIR
EINS
49
Lausnir á krossgátum í síðasta blaði
Listasmíði á vagni þar sem allt er í lagi, en eingöngu ætlaður til notkunar
fyrir búið. Það eina sem vantar er að vagninn ætti að vera skráður á númer
ef aka á út á þjóðveg.
Ekki óalgeng sjón að sjá svona vagna fulla af fé á haustin.
Bændablaðið
á bbl.is og líka á Facebook
MENNING&LISTIR
Ný bók Trausta Valssonar:
SHAPING THE FUTURE
Bókin SHAPING THE FUTURE
er þýðing Trausta Valssonar á bók
sinni, Mótun framtíðar, sem hann
gaf út haustið 2015.
Þessar tvær bækur hafa núna
verið birtar á heimasíðunni https://
hi.is/~tv/ auk tveggja annarra bóka
Trausta: Planning in Iceland (2003)
og How the World will Change -
with Global Warming (2006). Alls
hefur Trausti gefið út fjórtán bækur
um skipulag, hönnun og framtíðar-
mál. Facebook-síða bókarinnar er
Shaping the Future.