Bændablaðið - 01.12.2016, Qupperneq 55

Bændablaðið - 01.12.2016, Qupperneq 55
55Bændablaðið | Fimmtudagur 1. desember 2016 Töluverð umræða hefur verið út af greininni sem var skrifuð í síðasta blað þegar ökumaður var dæmdur fyrir að aka á dráttarvél með of þungan óskráðan vagn. Eftir að hafa lesið dómsorð þá skil ég þetta þannig að dómarinn túlki lögin á þann veg að heildar- vigtin er öll tekin og dregin frá 750 kg. Það sem eftir stendur er þá umframvigt. Það segir manni að vagninn hefði aldrei mátt fara upp á veg tómur miðað við túlkun dómara eins og ég skil dóminn. Ef vagn- inn hefði verið skráður og á honum númer, þá hefði mátt hlaða hann 10 tonnum. Þessi sami vagn var samt skoðaður athugasemdalaust tveim árum áður af Vinnueftirlitinu. Hugmyndin af því að fjalla um þetta kom frá eiganda vagns og dæmdum ökumanni sem vildi fá umræðu um reglurnar og dóminn. Verst af öllu finnst mér samt að þessum dómi verður sennilega ekki vísað til Hæstaréttar til að taka af öll tvímæli. Erfitt að draga línuna Vissulega hafa bændur verið látn- ir í friði með óskráða vagna við búskaparstörf á sínu landi, en með vaxandi umferðarþunga á vegun- um eru alltaf einhverjir sem kvarta undan ef traktorar eða önnur hæg- fara tæki trufla umferð. Miðað við dóminn sem vitnað var til í síðasta blaði er dráttarvélin komin langt út fyrir landareign með möl á vagni sem tengist ekki neinum landbún- aði. Þetta er og verður alltaf túlkun hvers og eins lögreglu- eða sýslu- manns um hvað megi og hvað megi ekki. Svo virðist þetta vera mismunandi á milli sýslumanna og lögreglumanna. Það hafa fleiri en sá sem dæmdur var verið teknir á Suðurlandi við malar- og vikur- flutninga langt fyrir utan sitt land. Oftast er uppruni málsins að hringt er út af ljósleysi á kerru, möl hrynur af kerru, eða að einhver lét hægfara traktorinn fara í skapið á sér. Það verður hver og einn að meta hvar mörkin eru á að nota óskráðar kerr- ur sem ætlaðar eru fyrir búskap. Hins vegar virðist það vera nokkuð skýrt í lögum að ef vagn og trakt- or eru í útleigu í vinnu fyrir þriðja aðila þarf vagn að vera skráður og á honum þungaskattsmælir. „Svissneska leiðin“ gæti leyst vandann Til er leið sem ætti að henta bænd- um fyrir traktora og vagna sem ég kalla „Svissnesku leiðina“. Í Sviss getur þú átt 5 bíla og 2 mótorhjól, en þarft bara að vera með eitt sett af númeraplötum og greiða tryggingar samkvæmt því. Þú getur fært núm- erið á milli tækja þar sem þú ert sá eini sem keyrir tækin. Persónulega finnst mér það óréttlátt að ef bóndi á 3 traktora en er sá eini sem keyrir þá, að hann þurfi að vera með alla traktorana á númerum. Það þýðir að hann er að borga þrefalda slysatryggingu þó hann sé einungis að nota eina vélina í einu. Væri ekki réttara að vera bara með eitt númer skráð á býlið eða bónda sem sett er á þá vél sem aka þarf út á þjóðveg? Ég tel að auðveldast sé að hver bóndi geti átt tvær númeraplötur. Annars vegar vagnaplötu sem væru svipuð og rauðu númerin sem umboð bíla hafa á bíla frá höfn og í umboð. Þessi plata ætti að vera með sér lit ætluð á vagna og haugsugur sem fara þar með út á þjóðvegi. Hins vegar númeraplötu til notkunar á dráttarvélar sem þurfa að keyra mikið í almennri umferð. Heimilt verði að fara með númeraplötuna á milli dráttarvéla enda séu þær útbúnar eins og lög kveða á um. Þessar plötur væru skráðar á býlin og einungis ætlaðar til notkunar á tæki sem tengjast búskapnum. Ekki verði heimilt að fara út í umferð með númerslausar dráttarvélar eða tengivagna. Öll tækin lúti svo að sjálfsögðu kröfum um úttekt og eftirlit. Hugleiðingar og lausnir í vagnamálinu liklegur@internet.is ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI Hjörtur L. Jónsson KROSSGÁTA Bændablaðsins SETIS DÁ SKJÓTUR ODDI DEYÐA AFSPURN GRIND STEFNU- MÓT GÁLUR Á FLÍK ÓNÆÐI TÆRA FÁLM MARÐAR- DÝR HESTUR TAPA TVEIR EINS KLÆÐI UTAN STARFS- GREIN TVÍHLJÓÐILJÓMANDI GLITRA PRUFA FRAM- BURÐUR HNUGGINN AUGNHÁR TROMMA AKSTURS- ÍÞRÓTT ÓSÆTTI SOGFRÁ-RENNSLI SKÍÐA- ÍÞRÓTT KVK NAFN ÁÆTLUNAR- BÍLL TÍMABILS HLIÐ PENINGAR GERVIEFNI SLAGSMÁL TUSKA FÆDDI HOLU- FISKUR YFIRGAF NÝFALLIN SNJÓR SAMTALS LYKTARMÁLMUR IÐKA HEIMA- MAÐUR ÓBUNDINN RUGLA UTANHÚSS HYGGJAST FUGL UPPTÖK RÁS AUM REYKJAMÆLI-EINING BAKTAL KRINGUM HLJÓM FRÁ FISKUR MÁLHELTI NÚMER TÓNVERKS DYSJAR ÁMÆLALETUR-TÁKN TVEIR 51 ÆSIR ÞJÁLFUN TERTA LÆRIR SVARI YNDIS HUGUR GMEINLAUS R Æ S K U L A U S RHEGNA E F S A FJALLSNÖFTILRÆÐI E N N I AVÆTA G I K Á S S A N I N J A R FAGSKÍNA I Ð N L KÚNST KVEIF RÓMVERSK TALA G U N G A HÆÐ TVEIR EINS Á S ÁTTGETSPAKUR S A VÖRU- MERKIARGUR MLEIFARSAMSULL MAUKIÐ SLÉTTA I L L U R REYKJA FÖST STÆRÐ ÍÞRÓTT F A S T I BLUNDA STRITREIÐUR F I M M HRÆÐA MARGVÍS- LEGAR Ó G N A BLÁSA FLÝTIR A N D ATALA R S STARFASKYNFÆRA S Ý S L A GAGNÆVINLEGA A F N O TÍ RÖÐ A T A MÁNUÐUR VÖRU- FLUTNINGUR M A Í ESPAST ÁKÆRA Æ S A S T SÁÐJÖRÐÓHREINKA R ÞAKBRÚNÁVÖXTUR U F S FÉLAGI M Á T I TÆRARAGN Æ T A M E G R A SAMTÖKLYKT A S Í MARRSIÐA B R A KGRENNA O P N A R I EINKENNI UPP- HRÓPUN A Ð A L SVÖRÐ KRINGUM UÓVARÐARI S I L I A ÞJÁLFA G T NIÐURLAG E L M O J K A TANN- STÆÐI FRUMEIND G A Ó T M Ó U M RHÖGG TVEIR 50 TÆPLEGA VARKÁRNI UMFRAM FUGLA-HLJÓÐ FUGL YFIRRÁÐ SVALL HKJAFTFOR V A S S Y R T U R RFLOKKA A Ð A MÓTAPYNGJUR F O R M A EGRÖM R G P I P A R L L Á T U R HOLU- FISKUR SNÁÐA N Á L HARLA ELDUR EFNI BERIST TIL S A T Í N SKÍTUR T A Ð UMHYGGJA ÁTTÖRVA SINNMATUR KRYDD SKATTUR L A B B A DRAUP FUGLÁMÆLA U G L A RUNNI ÓNEFNDUR ÖGANGA O F Á T LJÁMÆTTU L Á N A SNYRTI- LEGUR MUNDA P E N NOFNEYSLA K A L TAK AF- KLÆÐIST H A L D SKJÓL- LAUS YNDIS O P I N NFROST-SKEMMD K R TVÍSTÍGAÓSKÖP H I K A ÁNÁGENGUR U T A N ÁÞEKKUR RÆÐA LEYNILEGAGJALD-MIÐILL A KÆNULAUT B Á T BENDA Á S Ý N A ANGANHANDA I L M F L Ý T T SÓÐAALDUR A T A EIN-SÖNGUR A R Í AHRAÐAÐ L Æ S T U R INNYFLITVEIR I Ð U R TVEIR EINSFRÁ K KLOKAÐUR Ó Ð G Ð N RISPAN A R JAFNT Á E K I I N N S REIKA KÁSSA V M A A F U R K A HÓTA TVEIR EINS 49 Lausnir á krossgátum í síðasta blaði Listasmíði á vagni þar sem allt er í lagi, en eingöngu ætlaður til notkunar fyrir búið. Það eina sem vantar er að vagninn ætti að vera skráður á númer ef aka á út á þjóðveg. Ekki óalgeng sjón að sjá svona vagna fulla af fé á haustin. Bændablaðið á bbl.is og líka á Facebook MENNING&LISTIR Ný bók Trausta Valssonar: SHAPING THE FUTURE Bókin SHAPING THE FUTURE er þýðing Trausta Valssonar á bók sinni, Mótun framtíðar, sem hann gaf út haustið 2015. Þessar tvær bækur hafa núna verið birtar á heimasíðunni https:// hi.is/~tv/ auk tveggja annarra bóka Trausta: Planning in Iceland (2003) og How the World will Change - with Global Warming (2006). Alls hefur Trausti gefið út fjórtán bækur um skipulag, hönnun og framtíðar- mál. Facebook-síða bókarinnar er Shaping the Future.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Bændablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.