Tímarit Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.2003, Side 48
einstaklingar og talsmenn þeirra,
heilbrigðis- og endurhæfmgar-
stofnanir, mennta- og félags-
málayfirvöld, verkalýðsfélög og
fyrirtækin sjálf, þurfa að vinna
saman.
Tillaga 1 - Áætlanir og bjargir
Aðilar sem vinna að atvinnu-
málum fatlaðra einstaklinga búa
við ófullnægjandi íjármagn. Við
leggjum til að meira fé verði veitt
til starfsemi sem skilar árangri
við að styðja og veita fötluðum
einstaklingum atvinnu á almenn-
um vinnumarkaði. Það er mikil-
vægt að ijárfesta í þjónustu sem
skilar árangri svo hægt sé að þróa
hana og bæta enn frekar.
Tillaga 2 - Styrkir til vinnu-
staða fyrir fatlaða einstaklinga
Vandasamt getur reynst fyrir
fólk með fötlun að mæta kröfum
almenna vinnumarkaðarins.
Margir einstaklingar með mikla
fötlun eiga erfitt með að taka að
sér ýmis störf, hvort sem er í
skemmri eða lengri tíma. Þeir
ættu samt sem áður að fá tæki-
færi til að leggja sitt af mörkum
og þar með myndi þeim fækka
sem ekki eru virkir í atvinnulíf-
inu. Við leggjum til að framlög
til sérstakra vinnustaða fyrir fatl-
aða einstaklinga verði aukin og
þar verði fötluðum einstakling-
um gert kleift að viða að sér
þekkingu og leikni sem kynni að
nýtast þeim á hinum almenna
vinnumarkaði.
Tillaga 3 - Lykilhlutverk at-
vinnurekenda
Flestir fatlaðir einstaklingar
vilja, líkt og allir aðrir, komast út
á almenna vinnumarkaðinn, ann-
að hvort á eigin vegum eða fyrir
atbeina og með stuðningi þjón-
ustuaðila. Því er mikilvægt að
þessir aðilar geri sér grein fyrir
hagsmunum, þörfum og kröfum
vinnuveitenda. Vinnuveitendur
ættu að auðvelda þetta ferli og
sýna þannig jákvæða afstöðu
sína í verki. Við leggjum til að at-
vinnurekendur í ESB-ríkjunum
komi að starfi innan félagsskapar
á borð við "Samtök vinnuveit-
enda um málefni fatlaðra" (The
Employers Forum on Disability).
Slík samtök ætti einnig að stofna
innan allra ríkja Evrópu.
Tillaga 4 - Samheldni og sam-
hljómur evrópskra þjónustu-
aðila
Nauðsynlegt er að fyrirtæki og
hvers kyns þjónustuaðilar fyrir
fatlaða einstaklinga tali einum
rómi til að fanga athygli Evrópu-
þingsins og Framkvæmdastjóm-
ar ESB. Það myndi einnig styrkja
tengsl við önnur samtök á vett-
vangi Evrópusamvinnunnar, t.d.
UNICE, ETUC og EDF. Við
leggjum til að Evrópudeild Al-
þjóðasamtaka um vinnu og verk-
þjálfun og önnur sambærileg
samtök komi á fót öflugum vett-
vangi til að tala einum rómi fyrir
aukinni atvinnuþátttöku fatlaðra
einstaklinga.
Tillaga 5 - Mat á árangri og
stefnu
Eurostat hefur tilkynnt að
stofnunin muni brátt birta árlegar
staðtölur um atvinnuþátttöku og
þar verði meðal annars hægt að
sjá atvinnuþátttöku fatlaðra ein-
staklinga á vinnualdri. I fyrsta
lagi leggjum við til að hugtakið
„atvinnulaus" nái yfir alla fatlaða
einstaklinga á vinnualdri sem
ekki em virkir í atvinnulífinu. I
öðru lagi á að nota þessar upp-
lýsingar til að kanna og meta ár-
angur af því starfi sem ætlað er
að jafna misvægið í atvinnuþátt-
töku fatlaðra og ófatlaðra ein-
staklinga. Upplýsingamar auð-
velda einnig hverju ríki að setja
fram aðgerðaáætlanir og knýja
fyrr fram jafnrétti.
Tillaga 6 - Umsóknarríkin
Grípa ætti til virkra aðgerða til
að gera umsóknarríkjunum að
Evrópusambandinu kleift að
bæta aðgengi fatlaðra einstakl-
inga að vinnumarkaðnum.
Reynsla Evrópudeildar Alþjóða-
samtaka um vinnu og verkþjálf-
un gæti reynst dýrmæt til að bæta
þjónustu á þessu sviði innan allra
ríkja Evrópu. Við leggjum til að
settir verði upp vinnuhópar innan
okkar vébanda til að þróa að-
gerðaáætlun til að tryggja á raun-
hæfan hátt að reynsla okkar sé
þeim aðgengileg.
Hlerað í hornum
Sá litli við mömmu
sína: „Bróðir minn er
að grenja af því að
hann fær ekki bita af
minni köku“. „Er
hans kaka búin?“
„Já, og hann grenjaði
líka meðan ég borð-
aði hana“.
48
www.obi.is