Bændablaðið - 08.07.2021, Side 47
Bændablaðið | Fimmtudagur 8. júlí 2021 47
Á öllum vinnustöðum á að vera
öryggisfulltrúi sem ætlað er að
hugsa um öryggi síns sjálfs og
vinnufélaga sinna.
Á vinnustöðum þar sem bara
einn vinnur er sá sem þar vinnur
sjálfskipaður öryggisfulltrúi
yfir sjálfum sér, en hlutverk
öryggisfulltrúans er stundum frekar
neikvætt hlutverk sem felst í því að
hugsa hvernig vinnan gæti hugsanlega
farið á versta veg og að sama skapi
finna lausn á því að fyrirbyggja
með fyrirbyggjandi aðgerðum eða
fræðslu. Í einkalífinu þarf oft að
hugsa sem forvarnarfulltrúi og að
vera öryggisvörður sjálf síns og
fjölskyldunnar. Þegar við förum í
sumarfrí þá getur verið ýmislegt
sem maður þarf að hugsa um út af
örygginu. Er allt með í bílnum sem
þarf að vera þar ef eitthvað bjátar á?
Heimilið, fjölskyldan og frítíminn
Fyrir flestum er vinnan hættulegust,
en öðrum eru frístundir hættulegri.
Flestir Íslendingar eru það lánsamir að
geta tekið sumarfrí og farið í ferðalög
eða nýtt frítímann með fjölskyldum
og vinum. Oftar en ekki er fjárfest
í hjólhýsi, tjaldvagni, fellihýsi eða
húsbíl, en allt sem bíllinn þarf að
draga og er þyngra en 3.500 kg
samanlagt, bíll og kerra, krefst þess
að ökumaðurinn sé með kerrupróf.
Þetta próf þurfa þeir að taka sem hafa
öðlast ökuréttindi eftir að ökuréttindi
breyttust 1997.
Margir halda að allur kerrudráttur
kalli á kerrupróf, en svo er ekki. Bíll
og kerra er svolítið flókið, en fyrir
mörgum eru þetta ruglingslegar reglur.
Í fyrsta lagi má bíll aldrei draga
þyngri kerru en bíllinn sjálfur er, í öðru
lagi þá heimila fyrstu ökuréttindi (sem
mundi vera B) að draga kerru sem er
það létt að samanlagður þungi bíls og
kerru fari ekki yfir 3.500 kg. Kerran
má þá aldrei vera þyngri en eigin
þyngd bílsins. Svo er það eitt í viðbót
sem fæstir vita um kerrudrátt, en
ökuréttindi B er á bíl sem er að 3.500
kg að leyfðri heildarþyngd (samanber
pallbílar og stórir sendibílar). Bíll
sem er 3.500 kg er hámarksþyngd
ökutækis fyrir B réttindi, en það má
bæta við óskráðri kerru allt að 750
kg þannig að heildarþunginn er þá
orðin 4.250 kg. Þetta vita mjög fáir
og er svolítið furðuleg reglugerð að
mínu mati.
Það er því ekki alltaf nauðsynlegt
að taka kerrupróf til að draga tjaldvagn,
fellihýsi eða smæstu hjólhýsi. Þess
vegna vil ég benda fólki á að skoða
vel þyngd á bíl og því sem á að draga
áður en lagt er af stað í ferðalag því
ef ökuréttindi eru ekki í lagi miðað
við það sem dregið er, eru tryggingar
og réttarstaða í ólagi sem þýðir að
viðkomandi er skilgreindur próflaus.
Gætir verið ótryggður
ef vindur er of mikill
Það er ekki óalgengt að heyra í
veðurfréttum viðvaranir um að
varasamt gæti verið að ferðast með
aftanívagna sökum vinds og að ferðast
á bílum sem taka á sig mikinn vind.
Þessar viðvaranir eru m.a. vegna
þess að ef tjón verður út af vindi þá
er það tjón ekki alltaf bætt vegna þess
að búið var að vara við vindi og að
viðkomandi hunsaði viðvaranir og ók
inn á svæði þar sem vindur var yfir
viðmiðunarmörkum.
Í síðustu viku varð alvarlegt slys
á Akureyri þar sem börn voru að leik
í hoppukastala og vindhviða náði að
þeyta kastalanum upp af festingum
sínum. Þarna var vindur ekki mikill en
ein ófyrirsjáanleg vindhviða olli slysi.
Það hefur sýnt sig á undanförnum
tíu árum að æ oftar berast fregnir
af því að þar sem fólk er nánast
í algjöru logni þá myndast litlir
skýstrókar sem eru að koma fólki
gjörsamlega á óvart. Sjálfur lenti ég í
þessu fyrir nokkrum árum þar sem ég
hafði tjaldað tjaldvagninum mínum
á tjaldsvæði. Í morgungöngu með
hundinn snarstoppaði hundurinn
og horfir aðeins til hliðar. Þá sé
ég hvar lítill skýstrókur kom yfir
túnið í áttina að mér og stefndi á
tjaldvagninn, en ég hafði skilið eftir
30-40 cm órenndan rennilásinn inn
í vagninn. Á þennan aumasta blett
tjaldvagnsins stefndi skýstrókurinn
og inn fór hann. Það skipti engum
togum, þarna beint fyrir framan
mig splundraði þessi litli skýstrókur
vagninum mínum. Það eina í
stöðunni var að pakka saman og
keyra heim.
Við Norðurlandsveg - 560 VarmahlíðSími: 453 8888 - Opið virka daga kl. 9-17
TINDAR
Tindar í flestar gerðir af
rakstrarvélum, fjölfætlum
og sópvindum.
SLÁTTUVÉLA-
HNÍFAR
Í flestar gerðir sláttuvéla.
Fylgstu með okkur á
velavalehf
Minn
um á
VEFV
ERSL
UN
Véla
vals
!
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Bænda
Smáauglýsingar 56-30-300
STREYMI
ATLÖGU F PYLSA B
GÓLA
SAM-
ÞYKKJA Ý ERFIÐI
SHJÁLP-RÆÐI Á L U H J Á L P VAÐALL
KMÁLMUREYGIR R Ó M AUKASÓL Ú L F U R
JS Á I
UM-
KRINGJA
ÓSKUNDI G Y R Ð A
S TRUFLAFYRIRBOÐI Ó M A K A VERKFALL U
U EYJA Í ASÍU SENDISTVITLEYSU S N A T T I MIS-VIRÐING T TVEIR EINSÓNÁÐA S S
RASKSKÁI
Ö
KRAÐAK
YFIR-
BRAGÐ
VOPN
R
P J Ó T NÓTANÁLEGA R E DÖKKT S V A R T VESSAS
P A R Í S TÍÐKA I Ð K A REIÐIVISTA U R GLEIKUR
D V A L I SAMTÖK K HUGSÝNNHNÍFUR I N N S Æ RMÓKSÓMI
R A SPLÆST ÚTSTÁELSIUNDIREINS R A N D BORGSLEPPA M E K K AÆ
Á PANTAYFIRTAKA B Ó K A SKAMMAEFTIRSÓKN Á L A S A HYGGJA F
T R O Ð A FRÁBÆRVÍK F L O T T TVEIR EINSÞEI T TÞJAPPA
T Ú Ð A STREÐ B A K S FORIRTVEIR EINS A U R A
STÚTUR
EIN-
HVERJIR
U
R
M
A
I
Ð
R
A
GEÐ-
VONSKA
S
Ó
T
L
JURT
U
R
N
A
D
D
FÝLDUR
Í
S
S
Ú
A
RS
SKIPAST
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
154
RELL
ÓSKIPTAN
SLENGJAST SKORTUR
FÁLÁTUR
HAFGOLA
TROSNA
PUKURS-
LEGUR
KOKKA
ÓSKUÐU
ÁVÍTUR
SVALL
TUNGUMÁL
SJÁ
ÞRÆTU
GATA FÝLA
HLERI
RAKKAR
LÍTIÐ
MANN-
FÆLIN BRUÐLA
JAPLAKK NAFN
TÓNN
SIÐS
KULVÍS
AFBROT VÆTL RÁNDÝR
EFNI
ERFIÐI
FÖLNI
VÍTT
VARKÁRNI
DRYKKUR
MAK
MÓTMÆLA
RATVÍS
FENGUR
SKÍMA
NAGDÝRI
GLUFA
TVEIR
EINS
LITLAUS
TÍSKU
ÆPA
ÓBYGGÐIR
ÁTT
SÉR-
HVERJA
GROBBINN
SIGTI
SAMTÖK
SULL
SLEIT
VOND
TVEIR EINS
BRÁÐRÆÐIFRUMEIND
KRAFTUR
SEPI
TRUFLUN
FÓÐRA
FÆÐI
SKADDAÐ
GALSI
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
155
Þessi fór frekar hægt, en örugglega samt.
Að vera viðbúinn því versta
Það var óhugguleg sjón að sjá tjaldvagninn tútna út eins og fallhlíf og
splundrast svo á nokkrum sekúndum.