Luxus - 01.12.1984, Side 31

Luxus - 01.12.1984, Side 31
EFTIR ÓLAF SIGURÐSSON Rolls Royce - nafnið eitt kall- ar fram í hugann myndir af auði, völdum og frægð, Á undanfömum 80 árum hefur það orðið tákn þess vandaðasta og besta, sem í bílum er að finna. A hverju ári bætast um 3.000 manns í þann gæfusama hóp, sem hefur efni á að eignast þá og nota. bað eru ýmiss konar auðmenn, poppstjömur, kvikmyndastjömur, stórfyrirtæki og íþróttamenn, sem nota þessa bíla, en þeir em líka notaðir til að sýna fram á fína og dýra þjónustu, eins og til dæmis hjá Peninsula hótelinu í Hong Kong. Þar má sjá tíu Rolls Royce bíla í röð, en þeir em notaðir sem snattbílar fyrir gestina. En hvað er það, sem fær menn til að borga 45 til 83 þúsund sterlings- pund fyrir bíl, eða jafnvirði 12 til 18 Ford Escort bíla, sem em fullkom- lega viðunandi samgöngutæki? (Verð í Bretlandi.) Ekki er það tækni, því að Rolls Royce bílar hafa aldrei haft tæknilega forystu. Sennilega er svarið frekar að finna í sjónarmiðum Henry Royce. Hann smíðaði bíla með bestu hugsanlegum efnum og nýtti til þess reynda tækni. Þannig urðu bílar hans vandaðir, þægilegir, hljóðlátir og sterkir. Frekar má halda því fram að útlitið hafi unnið Rolls Royce sinn merka sess. Að minnsta kosti er vatnskass- in enn óbreyttur, þrátt fyrir áttatíu ára breytingar á tísku. Raunar var það Henry Royce sjálfur, sem ætlaði eitt sinn að leggja hann niður, af því að hann kostaði of mikið í fram- leiðslu, en aðrir menn höfðu vit fyrir honum. Frá upphafi vom Rolls Royce stórir lúxusbilar og kepptu þar við margar frægar gerðir. Má nefna Napier, Lanchester, Isotta Frascini, De- launay-Belleville, Hispano Suisa, Bugatti, Dusenberg og Mercedes. Aðeins sá síðastnefndi er enn fram- leiddur. Þjóðsögur um Rolls Royce em óteljandi og þeir hafa gengið í ættir ' margar kynslóðir. Árið 1965 var gerð kvikmynd, þar sem Rolls Royce bíll lék aðalhlutverkið. Þar segir frá gömlum Rolls Royce Phantom og þremur ástarævintýmm, sem tengd- ust honum. Allir hafa heyrt sögur um bilanir í Rolls Royce, sem verksmiðjan hefur látið gera við. Þegar menn hafa viljað borga greiðann á svarið að hafa verið: „Borga hvað? Rolls Royce bilar ekki.“ Hafi þessar sögur verið sannar, em þær það ekki enn. Onnur fræg saga er um klukkuna. f)Tir 25 ámm eða svo var gerð aug- tysing fyrir Rolls Royce í Bandaríkj- unum. Fýrirsögnin á henni var: ,Á 60 mílna hraða er klukkan hávær- asti hluturinn." Sagan segir að yfir- verkfræðingur Rolls Royce hafi þá sagt: „Við verðum að þagga niður í þessari bölvuðu klukku." Segja má að þróun Rolls Royce bíla hafi verið hæg ogjöfn frá 1904 til 1965. Þó varð ein bylting á þeirri leið, er Rolls Royce framleiddi fyrstu yfirbyggingu á bíl. Fram að því höfðu það verið sérstök fyrirtæki, sem smíðuðu þær og sáu um allar inn- réttingar. Rolls Royce hafði hönd í bagga með þeim, en sá möguleiki var þó fyrirhendi að smíða -hvaða yfirbyggingu á grindina sem var. Einu réði þó Rolls Royce alltaf, en það var vatnskassinn. Mörg þekkt fyrirtæki smíðuðu þessar yfirbyggingar og gerðu það einnig á aðrar tegundir lúxusbíla. Má nefna Park Ward, Vanden Plas, H. J. Mulliner og James Young. Allar vom þessar yfirbyggingar hand- smíðaðar og stöðugt varð erfiðara að halda slíkri starfsemi gangandi. Erf- itt var að fá þjálfað starfsfólk og kostnaður fór fram úr öllu hófi. Árið 1965 urðu þáttaskil í sögu fyrirtækisins. Það ár hófst fram- leiðsla á Silver Shadow, sem var byltingarkenndur bíll, að minnsta kosti miðað við Rolls Royce. Það nýstárlegasta við bílinn var vökva- kerfi, sem hélt honum alltaf í jafnri hæð og var einnig notað á bremsurn- ar. Þá var bíllinn ekki smíðaður á grind, eins og gert hafði verið til þessa, og því engir möguleikar á að smíða sér sína eigin yfirbyggingu. Fyrir þá, sem vildu stóra og langa bíla eða láta smíða sér öðmvísi bíl, var haldið áfram framleiðslu á Phantom, sem nú nefnist Phantom VI. Verð er ekki gefið upp á þeim bíl, en það er einhvers staðar fyrir ofan hundrað þúsund sterlingspund. Þegar menn panta slíka bíla hafa þeir nær undantekningarlaust ein- hverjar sérþarfir og óskir og verðið fer eftir þeim. Phantom notar sama V8 mótorinn og fyrst var framleiddur 1959 og er enn í öllum Rolls Royce bílum. Sjálf- skiptingin er frá General Motors, Hydra Matic, sem einniger að finna í svo venjulegum bílum sem Chevro- let, en þetta er í samræmi við kenn- ingar Royce, að kaupa það besta sem finnst, frekar en framleiða sjálf- ur eitthvað verra. Phantom er einnig með gömlum borðabremsum, en það stafar af því að þær eru í fyrsta lagi mjög góðar og í öðru lagi er þriggja tonna, sex metra löngum höfðingja- bíl að jafnaði ekki ekið á óhóílegum hraða. Það lýsir vel þróunaraðferðum Rolls Royce að árið 1965 urðu verk- smiðjumar seinastar af breskum framleiðendum til að taka upp diskabremsur. Verkfræðingar þeirra vildu ekki taka þær upp fyrr en búið væri að lækna ískur, sem fylgdi diskabremsum framan af. Heldur vildu þeir endurbæta gömlu brems- umar, þar til þær nýju yrðu galla- lausar. Mennimir tveir, sem stofnu Rolls Royce vom ákaflega ólíkir að eðli og uppruna. Frederick Henry Royce Costa del sol. Myndln á i sýntr annan Rollsanna. landsins Jyrr á þessu ári. versluninni Pelsinum. r gljájægða Rollsa a í Reykjavíkurborg o( eðalvagnarJluttu til Pelsarnir erujra % ■ lllf | imiillllHiliilMMr \ \ i 'VI >* ‘ íhacC
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102

x

Luxus

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.