Luxus - 01.12.1984, Page 70

Luxus - 01.12.1984, Page 70
Nýjasti lúxus íslendinga: Glæsivagnar í pörtum TEXTI: OLAFUR SIGURÐSSON Aundanfömum vikum og mánuðum hefur ýmiss kon- ar glæsivögnum fjölgað óð- fluga á vegum landsins, þó að menn kvarti hástöfu.m yfir samdrætti og aflabresti. Mönnum er því vorkunn, sem líta þessa bíla sem efnahagslega vorboða um betri tíð. En skýringin á þessum glæsi- vögnum er öll önnur. Hennar er að leita í hugviti íslendinga, sem alltaf unum saman, senda bílinn í gám eða á vörupalli í stað þess að aka honum að skipshlið, flytja hann með kranabíl á verkstæði hér og setja hann saman aftur geta menn sparað sér tvö til fjögur hundmð þúsund krónur á dýmm bíium. Sparnaður- inn við þetta vesen er svipaður því sem venjulegt fólk eyðir í þokkalegan fjölskyldubíl. Með þessum hætti hefur mest ver- ið flutt inn af Mercedes Benz og Range Rover. Keyptar em dýrar gerð- aðallega verið fluttir inn nýir. Áætla má að maður sem kaupir dýrustu gerð af þeim bíl geti fengið hann inn í landið með sparnaði sem nemur milli 300 og 400 þúsund krónum. Það er sammerkt með öllum, sem fást við þennan innflutning, að vilja sem minnst um hann ræða og því erfitt að fá nákvæmar upplýsingar. Til viðbótar þeim bílum, sem hér hafa verið nefndir, hafa margir flutt inn mun ódýrari bíla, svo sem eldri Benza, kraftmikla Escort bíla og hefur beinst að því í ríkum mæli, að komast framhjá lögum og reglum, og þá sér í lagi tolla- og skattalögum. Ekki er því að leyna að mörgum réttsýnum manninum hefur sviðið það sárt, að þurfa að leggja fram fé í sameiginlega sjóði landsmanna, þó að hann þurfi að eiga þokkalegan bíl. Það er sem sé um gat í tollalögum, sem þessir glæsivagnar eru fluttir inn. Komið hefur í ljós að samkvæmt friverslunarreglum má ekki leggja toll á yfirbyggingar bíla. Það er vegna þess að hér á landi er byggt yfir nokkra rútubíla og strætisvagna á ári hveiju og yfir talsvert af sendibíl- um og vöruflutningabílum. Túlkun á þessum reglum er sú, að þegar mótor, gírkassi, hjólastell og fjaðra- kerfi hafa verið tekin undan bílum, er það sem eftir er yfirbygging. Árum saman voru fólksflutningabílar flutt- ir þannig inn að grindin kom sér og yfirbygging sér. Þó að fólksbílar séu ekki lengur smíðaðir á grind hefur þessi regla verið túlkuð þannig að það nægi að hjólastell séu tekin undan og mótor, gírkassi og drif. Þegar þessir bílar koma hingað er áætlað að það taki um 20 klukkustundir að setja þá saman að nýju. Með því að fá til þess menn að taka bíl í sundur í útlöndum, pakka hlut- fiZSi Benz, semjluttur var ttl landsins ípörtum og samsettur hér á stuttri stundu. Þessa mynd, og hinar myndirnar sem Jylgja þessari grein, tók Luxus aj glæsivögnum sem þannig eru til komnir. Hinar myndirnar sýna sinn hvorn bílinn aj gerðinni Audi og svo Porsche. ir af Mercedes Bens, sem falla hraðar í verði erlendis en þær ódýrari. Aðal- lega hefur verið um að ræða 280 SE af árgerð 1981, en einnig hafa komið eldri og nýrri. Þá hafa líka verið fluttir inn Mercedes Benz 500 SE, sem eru dýrustu bílar, sem Mercedes Benz framleiðir þessa dagana. Þeir myndu kosta hér nýir á þriðju milljón, en tveggja til þriggja ára bílar hafa komið hingað fyrir 900 til 11 hundruð þúsund krónur. Range Rover bílar hafa hins vegar fleira, en einnig eru fluttir inn sjald- gæfir bílar. Að minnsta kosti einn Porsche 924 hefur verið fluttur inn í pörtum. Audi Quatro, fjórhjóladrifs fólksbíll, hefur verið fluttur inn í fýrsta sinn og er nú til sölu á bílasölu í borginni. Hann sást hér fyrst á bílasýningunni í vor og var þá áætlað verð á honum 17 hundruð þúsund. Sá bíll var sendur aftur út að sýning- unni lokinn. Þá er ódýrari gerð af fjórhjóladrifs Audi til sölu, sem er Áudi 80 Quatro. Loks er nýlokið við að setja saman Jaguar XJS sportbíl, sem er nú án efa hraðskreiðasti bíll á landinu, og getur náð allt að 240 kílómetra hraða, samkvæmt erlendum blöð- um. Það er með þetta gat í tollalögum, eins og önnur, að búast má við að því verði lokað þá og þegar. Sjálfsagt finnst flestum að tollar á bílum mættu lækka, ekki síst með það í huga hversu háð við erum bílum í okkar stijálbýla landi. Hvort sú lækkun á að verða á dýrasta hluta markaðarins er annað mál. Ekki er þetta í fýrsta sinn, sem menn hafa fundið gat í tollalögum til að eignast ódýrari bíla. Fyrir rúm- um 20 árum komust menn að því að hægt var að spara sér verulegt fé með því að kaupa sér sendiferðabíl, setja glugga á afturhliðar, klæða hann síðan að innan og setja í hann sæti. Með þessu móti eignuðust margir mun ódýrari tveggja dyra stationbíla en ella hefði verið hægt. Sett var undir þann leka með þeim hætti að banna að setja glugga á sendibíla þangað til þeir væru orðnir nokkurra ára gamlir. Til að fram- fylgja þessari reglu voru sett lítil skilti, hvít með rauðu S við hlið skrásetningamúmers. Þessi regla er enn í gildi, eins og sjá má á fjölda sendibíla á götunum, sem enn em skreyttir þessu skilti. Hvort enn er einhver löngun til að breyta sendibíl- um í fólskbíla við núverandi aðstæð- ur skal ósagt látið. En þessi nýi innflutningur hefur eina sérkennilega hlið. Það er ekkert leyndarmál að snar þáttur í að kaupa dýra og áberandi bíla er að skapa sér sess meðal sinna jafningja og áber- andi stað í þjóðfélaginu. Því vaknar sú spuming hvort nýlegur Benz eða Range Rover skapar mönnum ekki minni sess, þegar gmnur getur leik- ið á að þeir hafi staðið í þessu braski til að eignast hann. Hins vegar er tiltölulega auðvelt að skilja þá, sem af hreinni og ómeng- aðri bíladellu vilja leggja mikið á sig til að eignast sérstæða og góða bíla.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102

x

Luxus

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.