Luxus


Luxus - 01.12.1984, Qupperneq 70

Luxus - 01.12.1984, Qupperneq 70
Nýjasti lúxus íslendinga: Glæsivagnar í pörtum TEXTI: OLAFUR SIGURÐSSON Aundanfömum vikum og mánuðum hefur ýmiss kon- ar glæsivögnum fjölgað óð- fluga á vegum landsins, þó að menn kvarti hástöfu.m yfir samdrætti og aflabresti. Mönnum er því vorkunn, sem líta þessa bíla sem efnahagslega vorboða um betri tíð. En skýringin á þessum glæsi- vögnum er öll önnur. Hennar er að leita í hugviti íslendinga, sem alltaf unum saman, senda bílinn í gám eða á vörupalli í stað þess að aka honum að skipshlið, flytja hann með kranabíl á verkstæði hér og setja hann saman aftur geta menn sparað sér tvö til fjögur hundmð þúsund krónur á dýmm bíium. Sparnaður- inn við þetta vesen er svipaður því sem venjulegt fólk eyðir í þokkalegan fjölskyldubíl. Með þessum hætti hefur mest ver- ið flutt inn af Mercedes Benz og Range Rover. Keyptar em dýrar gerð- aðallega verið fluttir inn nýir. Áætla má að maður sem kaupir dýrustu gerð af þeim bíl geti fengið hann inn í landið með sparnaði sem nemur milli 300 og 400 þúsund krónum. Það er sammerkt með öllum, sem fást við þennan innflutning, að vilja sem minnst um hann ræða og því erfitt að fá nákvæmar upplýsingar. Til viðbótar þeim bílum, sem hér hafa verið nefndir, hafa margir flutt inn mun ódýrari bíla, svo sem eldri Benza, kraftmikla Escort bíla og hefur beinst að því í ríkum mæli, að komast framhjá lögum og reglum, og þá sér í lagi tolla- og skattalögum. Ekki er því að leyna að mörgum réttsýnum manninum hefur sviðið það sárt, að þurfa að leggja fram fé í sameiginlega sjóði landsmanna, þó að hann þurfi að eiga þokkalegan bíl. Það er sem sé um gat í tollalögum, sem þessir glæsivagnar eru fluttir inn. Komið hefur í ljós að samkvæmt friverslunarreglum má ekki leggja toll á yfirbyggingar bíla. Það er vegna þess að hér á landi er byggt yfir nokkra rútubíla og strætisvagna á ári hveiju og yfir talsvert af sendibíl- um og vöruflutningabílum. Túlkun á þessum reglum er sú, að þegar mótor, gírkassi, hjólastell og fjaðra- kerfi hafa verið tekin undan bílum, er það sem eftir er yfirbygging. Árum saman voru fólksflutningabílar flutt- ir þannig inn að grindin kom sér og yfirbygging sér. Þó að fólksbílar séu ekki lengur smíðaðir á grind hefur þessi regla verið túlkuð þannig að það nægi að hjólastell séu tekin undan og mótor, gírkassi og drif. Þegar þessir bílar koma hingað er áætlað að það taki um 20 klukkustundir að setja þá saman að nýju. Með því að fá til þess menn að taka bíl í sundur í útlöndum, pakka hlut- fiZSi Benz, semjluttur var ttl landsins ípörtum og samsettur hér á stuttri stundu. Þessa mynd, og hinar myndirnar sem Jylgja þessari grein, tók Luxus aj glæsivögnum sem þannig eru til komnir. Hinar myndirnar sýna sinn hvorn bílinn aj gerðinni Audi og svo Porsche. ir af Mercedes Bens, sem falla hraðar í verði erlendis en þær ódýrari. Aðal- lega hefur verið um að ræða 280 SE af árgerð 1981, en einnig hafa komið eldri og nýrri. Þá hafa líka verið fluttir inn Mercedes Benz 500 SE, sem eru dýrustu bílar, sem Mercedes Benz framleiðir þessa dagana. Þeir myndu kosta hér nýir á þriðju milljón, en tveggja til þriggja ára bílar hafa komið hingað fyrir 900 til 11 hundruð þúsund krónur. Range Rover bílar hafa hins vegar fleira, en einnig eru fluttir inn sjald- gæfir bílar. Að minnsta kosti einn Porsche 924 hefur verið fluttur inn í pörtum. Audi Quatro, fjórhjóladrifs fólksbíll, hefur verið fluttur inn í fýrsta sinn og er nú til sölu á bílasölu í borginni. Hann sást hér fyrst á bílasýningunni í vor og var þá áætlað verð á honum 17 hundruð þúsund. Sá bíll var sendur aftur út að sýning- unni lokinn. Þá er ódýrari gerð af fjórhjóladrifs Audi til sölu, sem er Áudi 80 Quatro. Loks er nýlokið við að setja saman Jaguar XJS sportbíl, sem er nú án efa hraðskreiðasti bíll á landinu, og getur náð allt að 240 kílómetra hraða, samkvæmt erlendum blöð- um. Það er með þetta gat í tollalögum, eins og önnur, að búast má við að því verði lokað þá og þegar. Sjálfsagt finnst flestum að tollar á bílum mættu lækka, ekki síst með það í huga hversu háð við erum bílum í okkar stijálbýla landi. Hvort sú lækkun á að verða á dýrasta hluta markaðarins er annað mál. Ekki er þetta í fýrsta sinn, sem menn hafa fundið gat í tollalögum til að eignast ódýrari bíla. Fyrir rúm- um 20 árum komust menn að því að hægt var að spara sér verulegt fé með því að kaupa sér sendiferðabíl, setja glugga á afturhliðar, klæða hann síðan að innan og setja í hann sæti. Með þessu móti eignuðust margir mun ódýrari tveggja dyra stationbíla en ella hefði verið hægt. Sett var undir þann leka með þeim hætti að banna að setja glugga á sendibíla þangað til þeir væru orðnir nokkurra ára gamlir. Til að fram- fylgja þessari reglu voru sett lítil skilti, hvít með rauðu S við hlið skrásetningamúmers. Þessi regla er enn í gildi, eins og sjá má á fjölda sendibíla á götunum, sem enn em skreyttir þessu skilti. Hvort enn er einhver löngun til að breyta sendibíl- um í fólskbíla við núverandi aðstæð- ur skal ósagt látið. En þessi nýi innflutningur hefur eina sérkennilega hlið. Það er ekkert leyndarmál að snar þáttur í að kaupa dýra og áberandi bíla er að skapa sér sess meðal sinna jafningja og áber- andi stað í þjóðfélaginu. Því vaknar sú spuming hvort nýlegur Benz eða Range Rover skapar mönnum ekki minni sess, þegar gmnur getur leik- ið á að þeir hafi staðið í þessu braski til að eignast hann. Hins vegar er tiltölulega auðvelt að skilja þá, sem af hreinni og ómeng- aðri bíladellu vilja leggja mikið á sig til að eignast sérstæða og góða bíla.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Luxus

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Luxus
https://timarit.is/publication/1644

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.