Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 16

Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 16
bíta og brenna. Það hafði ég reyndar líka alltaf. Ég var svo mikið í öllum þessum galskap, ungarnir mínir. Það var svo sem oft nóg að gera og mikil fyrirhöfn. En við gerðum það með gleði og óhuga. Mér finnst vanta fólk nú, sem fœst til að stunda allt. Ég ó við að hafa áhuga á því að vera að bauka í öllu, hvort sem það hefur geysi- mikla hœfileika eða ekki. Sameiginlegt átak vcrður oft stórt átak. Það vantar gleðina". Þjóðleikhúsið Við stofnun Þjóðleikhússins varð Lárus leiktjalda- og bún- ingameistari þess og hefur verið það síðan. ,,Mér þótti ósköp gaman að íslandsklukkunni. Allt í einu voru svo mikil tœkifœri; það var hœgt að vinna svo frjálst, svo stórt. Islandsklukkan var mikið sjarmerandi". Þar lék Lárus m.a. Jón með vindgapann, þann sem nafni hans Hreggviðsson sagði við: „Þú verður áreiðanlega brennd- ur, Jón minn". Það munaði ekki miklu, að Lárus yrði brenndur. Það kviknaði í málarasal leikhússins. Missti hann þar mikið af bókum og aðallega teikningum ýmiss konar og uppköstum að sviðsbúnaði. Þá var talað um Þjóðleikhússdrauginn. Þóttust ýmsir hafa séð hann. „Hann lét mig þó alveg í friði. Ég sá hann aldrei, greyið. Ég hef ekki talent fyrir svoleiðis". Því hafa hvorki draugar né annað náð að granda Lárusi. „Það var afskaplega gaman að vinna að Krítarhringn- um. Þar voru stórbrotnir búningar. Ég málaði sitt kína- munstrið á hvern búning. Það var mikið verk. í Kína hafði hver stétt sinn lit. Svona þarf maður nú að vita. Það er ósköp að sjá allan ruglinginn á tízkum og tímum í kvik- myndunum nú til dags. Maður skyldi þó cetla, að menn þar gerðu nú ekki svona ótugtarskap .... Svo var mjög gaman að Leðurblökunni. Það var glœsileg sýning. And- rúmsloftið í leikhúsinu? Það er ágœtt. Ég kann prýði- lega við það. Það hefur ekki mikið breytzt frá því sem það var f Iðnó. Fólk er hamingjusamara við vinnuna núna, öruggara, rólegra, — kannske líka þreyttara. Það er ekki nógu mikið af fólki, sem getur tekið við. Núna, þegar ekki er til óöryggi, áhœtta. Það vantar ungt fólk". Sfðustu leiktjöld Lárusar voru við Pétur Gaut.* Hann hafði líka gert þau við sýninguna í Iðnó (1943). „Það voru tvennir tímar. Þá voru enn raunsœisáhrifin; Gerd Grieg vildi sýna norskt landslag. Ég gróf þá upp bók eftir Kittelsen Moe, og þar var mynd af grœnklœddu konunni f sefi og tjörn í þjóðsagnastíl. Þetta sýndi ég Gerd Grieg, og hún varð fjarska ánœgð og samþykkti, að svona mœtti mála það atriði. Sumt tókst skfnandi vel; t.d. var atriðið f Dofrahöllinni afbragðsgott og eftirminnilegt, svo og grœnklœdda konan, Alda Möller, er hún birtist f sef- inu mínu. Gerda Ring stflíseraði aítur á móti í nútímastíl. Hefði mér þó fundizt, að sviðið hefði mátt vera meira norskt. Sumt af þvf, sem hún vildi gera, reyndist ekki vera unnt. Vegna þrengsla á sviðinu. Þar var lögð áherzla á einfaldleikann og umfram allt að láta ailt ganga nógu * Ritað á sl. vori | Lar-u ;n<jc!f»*on. íeikari H P. 3Í fljótt. Það er alltaf mjög árfðandi. Yndisleg kona, hún Gerda". Nœsta verkefni Lárusar var svo við óperuna II Trovatore. „Já, mikill er nú munurinn frá því, sem áður var. Mér finnst núna hafa náðst mun betri stíll en þegar ég var útí Kaupinhöfn. Nú er hugsað meira um að láta umhverfið falla að stíl sjálfs leikritsins, án mikilla bróderinga og stúss. Sumir virðast misskilja þetta og vilja hafa gaura- gang og lœti í kringum allt. Leiktjöld eiga ekki að beina athyglinni að sjálfum sér, heldur því, sem helzt er að gerast f leikritinu. Það er meira í anda leiklistar, — minna f anda skreytingalistar. Það er oft billegar sloppið með þvf að hlaða upp öllum ósköpum allt f kring og bluffa með því. Það er bara minna leikhús. Ég man t.d. í gamla daga í Alþýðuhúsinu f Kaupmannahöfn, þegar sýndur var Kaupmaðurinn í Feneyjum. Þá létu þeir sig ekki muna um það að byggja allar Feneyjar inná sviðið, nákvœma eftirmynd. Fólk hafði ekki við að rýna á Feneyjar, þekkja hitt og þetta hús og hugsa eða segja: sko, þarna hef ég nú verið. Nei, ég er ánœgður með leikhússtílinn núna. Mér finnst hann réttur. Nú eru einnig til góðir menn, ef þeir eru undir góðri leikstjórn. Og nú eru Ifka leiktjöldin meira impressíón sjálfs leiktjaldamálarans. Mig hefur allt- af langað til þess að impróvísera". „Lassi" hefur alltaf impróvíserað og gert margt digga- daríum .... ólm 14
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Leikhúsmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.