Leikhúsmál - 01.11.1963, Síða 16

Leikhúsmál - 01.11.1963, Síða 16
bíta og brenna. Það hafði ég reyndar líka alltaf. Ég var svo mikið í öllum þessum galskap, ungarnir mínir. Það var svo sem oft nóg að gera og mikil fyrirhöfn. En við gerðum það með gleði og óhuga. Mér finnst vanta fólk nú, sem fœst til að stunda allt. Ég ó við að hafa áhuga á því að vera að bauka í öllu, hvort sem það hefur geysi- mikla hœfileika eða ekki. Sameiginlegt átak vcrður oft stórt átak. Það vantar gleðina". Þjóðleikhúsið Við stofnun Þjóðleikhússins varð Lárus leiktjalda- og bún- ingameistari þess og hefur verið það síðan. ,,Mér þótti ósköp gaman að íslandsklukkunni. Allt í einu voru svo mikil tœkifœri; það var hœgt að vinna svo frjálst, svo stórt. Islandsklukkan var mikið sjarmerandi". Þar lék Lárus m.a. Jón með vindgapann, þann sem nafni hans Hreggviðsson sagði við: „Þú verður áreiðanlega brennd- ur, Jón minn". Það munaði ekki miklu, að Lárus yrði brenndur. Það kviknaði í málarasal leikhússins. Missti hann þar mikið af bókum og aðallega teikningum ýmiss konar og uppköstum að sviðsbúnaði. Þá var talað um Þjóðleikhússdrauginn. Þóttust ýmsir hafa séð hann. „Hann lét mig þó alveg í friði. Ég sá hann aldrei, greyið. Ég hef ekki talent fyrir svoleiðis". Því hafa hvorki draugar né annað náð að granda Lárusi. „Það var afskaplega gaman að vinna að Krítarhringn- um. Þar voru stórbrotnir búningar. Ég málaði sitt kína- munstrið á hvern búning. Það var mikið verk. í Kína hafði hver stétt sinn lit. Svona þarf maður nú að vita. Það er ósköp að sjá allan ruglinginn á tízkum og tímum í kvik- myndunum nú til dags. Maður skyldi þó cetla, að menn þar gerðu nú ekki svona ótugtarskap .... Svo var mjög gaman að Leðurblökunni. Það var glœsileg sýning. And- rúmsloftið í leikhúsinu? Það er ágœtt. Ég kann prýði- lega við það. Það hefur ekki mikið breytzt frá því sem það var f Iðnó. Fólk er hamingjusamara við vinnuna núna, öruggara, rólegra, — kannske líka þreyttara. Það er ekki nógu mikið af fólki, sem getur tekið við. Núna, þegar ekki er til óöryggi, áhœtta. Það vantar ungt fólk". Sfðustu leiktjöld Lárusar voru við Pétur Gaut.* Hann hafði líka gert þau við sýninguna í Iðnó (1943). „Það voru tvennir tímar. Þá voru enn raunsœisáhrifin; Gerd Grieg vildi sýna norskt landslag. Ég gróf þá upp bók eftir Kittelsen Moe, og þar var mynd af grœnklœddu konunni f sefi og tjörn í þjóðsagnastíl. Þetta sýndi ég Gerd Grieg, og hún varð fjarska ánœgð og samþykkti, að svona mœtti mála það atriði. Sumt tókst skfnandi vel; t.d. var atriðið f Dofrahöllinni afbragðsgott og eftirminnilegt, svo og grœnklœdda konan, Alda Möller, er hún birtist f sef- inu mínu. Gerda Ring stflíseraði aítur á móti í nútímastíl. Hefði mér þó fundizt, að sviðið hefði mátt vera meira norskt. Sumt af þvf, sem hún vildi gera, reyndist ekki vera unnt. Vegna þrengsla á sviðinu. Þar var lögð áherzla á einfaldleikann og umfram allt að láta ailt ganga nógu * Ritað á sl. vori | Lar-u ;n<jc!f»*on. íeikari H P. 3Í fljótt. Það er alltaf mjög árfðandi. Yndisleg kona, hún Gerda". Nœsta verkefni Lárusar var svo við óperuna II Trovatore. „Já, mikill er nú munurinn frá því, sem áður var. Mér finnst núna hafa náðst mun betri stíll en þegar ég var útí Kaupinhöfn. Nú er hugsað meira um að láta umhverfið falla að stíl sjálfs leikritsins, án mikilla bróderinga og stúss. Sumir virðast misskilja þetta og vilja hafa gaura- gang og lœti í kringum allt. Leiktjöld eiga ekki að beina athyglinni að sjálfum sér, heldur því, sem helzt er að gerast f leikritinu. Það er meira í anda leiklistar, — minna f anda skreytingalistar. Það er oft billegar sloppið með þvf að hlaða upp öllum ósköpum allt f kring og bluffa með því. Það er bara minna leikhús. Ég man t.d. í gamla daga í Alþýðuhúsinu f Kaupmannahöfn, þegar sýndur var Kaupmaðurinn í Feneyjum. Þá létu þeir sig ekki muna um það að byggja allar Feneyjar inná sviðið, nákvœma eftirmynd. Fólk hafði ekki við að rýna á Feneyjar, þekkja hitt og þetta hús og hugsa eða segja: sko, þarna hef ég nú verið. Nei, ég er ánœgður með leikhússtílinn núna. Mér finnst hann réttur. Nú eru einnig til góðir menn, ef þeir eru undir góðri leikstjórn. Og nú eru Ifka leiktjöldin meira impressíón sjálfs leiktjaldamálarans. Mig hefur allt- af langað til þess að impróvísera". „Lassi" hefur alltaf impróvíserað og gert margt digga- daríum .... ólm 14
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Leikhúsmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.