Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 22

Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 22
N. J. Paik, fœddur 1932 í Seoul í Kóreu. Býr í Köln. Byrjaði að lœra tónlist í Tókíó, og h nóminu ófram í Þýzkalandi. Lœrði tónsmíði hjó Wolfgang Forti í tónlistarhóskólanum í Freiburg. Hefur samið fjögur tónverk: HOMMAGE Á JOHN CAGE (1959), ETUDE FOR PIANO (1960), (SIPMPLE (1961), BAGATELLES AMERICAINES (1962). Koenig: Herra Paik, tilraunir yðar í tónlist eru jú einkum í því fólgnar, að þér setjið hljómfrœði- leg atvik ósamt óhrifum ó sjónina í tónlist yðar, sem eru ófall fyrir óhorfendur eins og við höfum séð. Ásamt yður lifa tónskóld, sem semja eftir ýmsum stilum, þeir mynda hið svokallaða samtíma tónlistarlíf. Hver er afstaða yðar til slíkrar tónlistar? Hvað segið þér um listbrœður yðar? Paik: Nóg er af lélegri tónlist, og ég hef lítinn óhuga ó henni. Við skulum aðeins tala um John Cage og flúxusfólkið — ekki um Shostakovitch eða Strawinsky. Koenig: Og við skulum tala um vandamól okkar tíma, eins og yður koma þau fyrir sjónir sem tilrauna- tónskóldi. Paik: Boulez sagði eitt sinn, að höfuðvandamól okkar tímabils vceri orkan. Þó er timabil stórt orð. Ég held, að það sé samruni þess evrópska og ameríska, ó milli þessa ólíku hugsunarhótta er höfuðvandinn. Koenig: Hvernig greinið þér þessar skoðanir í sundur? Paik: Ameríkaninn ó til engilsaxneska hœðni. Tónlist hanns er breytileg, og hefur tilhneiginu til að verða skemmtitónlist. Þessa tilhneygingu hefur einnig elektrónisk tónlist, líka Cage-stefnan. Sú evrópska er öflug, og hallast að þröngsýnni alvöru. Það er hennar hœtta. Koenig: Þó ollu þau verk, sem nú er hlustað ó af fjólgleik, hneyksli fyrir nokkrum órum. Fjólgleikur í hljómleikasal er líkast til fremur undir uppeldi óheyrenda komið, en tónlistinni. Paik: Kannski hefur þetta alltaf verið svona. Þokki hinna einstöku listaverka hverfur með tímanum — eða er til ófram. Hversvegna? Því get ég ekki ennþó svarað. En hversvegna brjóta tónlistarmenn og útgef- endur heilann um að skapa eitthvað fyrir tónlistarsöguna ó stundinni? Það er brjólœði! Ég sagði við Cage: Eyðileggið handrit yðar og segulbönd, þegar þér deyið. Honum fannst þetta of leikaralegt. Mér finnst það glœpur, að Cage skuli taka upp ó segulbönd. Koenig: Yðar eigin verk eru aðeins œtluð fyrir augnablikið? Síðan hafa þau enga þýðingu lengur? Ekki heldur fyrir yður? Paik: Jó, ég held það. Thwaites: Yðar skoðun er sem sagt, að verk yðar séu til svo lengi, sem það er flutt. Paik: Jó, þetta er ógœtt. Þegar ég dey, er allt búið. Ég lœt ekkert eftir mig. Koenig: Ég skil svarið einstaklega vel. Ég veit það fró sýningum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Leikhúsmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.