Leikhúsmál - 01.11.1963, Page 22

Leikhúsmál - 01.11.1963, Page 22
N. J. Paik, fœddur 1932 í Seoul í Kóreu. Býr í Köln. Byrjaði að lœra tónlist í Tókíó, og h nóminu ófram í Þýzkalandi. Lœrði tónsmíði hjó Wolfgang Forti í tónlistarhóskólanum í Freiburg. Hefur samið fjögur tónverk: HOMMAGE Á JOHN CAGE (1959), ETUDE FOR PIANO (1960), (SIPMPLE (1961), BAGATELLES AMERICAINES (1962). Koenig: Herra Paik, tilraunir yðar í tónlist eru jú einkum í því fólgnar, að þér setjið hljómfrœði- leg atvik ósamt óhrifum ó sjónina í tónlist yðar, sem eru ófall fyrir óhorfendur eins og við höfum séð. Ásamt yður lifa tónskóld, sem semja eftir ýmsum stilum, þeir mynda hið svokallaða samtíma tónlistarlíf. Hver er afstaða yðar til slíkrar tónlistar? Hvað segið þér um listbrœður yðar? Paik: Nóg er af lélegri tónlist, og ég hef lítinn óhuga ó henni. Við skulum aðeins tala um John Cage og flúxusfólkið — ekki um Shostakovitch eða Strawinsky. Koenig: Og við skulum tala um vandamól okkar tíma, eins og yður koma þau fyrir sjónir sem tilrauna- tónskóldi. Paik: Boulez sagði eitt sinn, að höfuðvandamól okkar tímabils vceri orkan. Þó er timabil stórt orð. Ég held, að það sé samruni þess evrópska og ameríska, ó milli þessa ólíku hugsunarhótta er höfuðvandinn. Koenig: Hvernig greinið þér þessar skoðanir í sundur? Paik: Ameríkaninn ó til engilsaxneska hœðni. Tónlist hanns er breytileg, og hefur tilhneiginu til að verða skemmtitónlist. Þessa tilhneygingu hefur einnig elektrónisk tónlist, líka Cage-stefnan. Sú evrópska er öflug, og hallast að þröngsýnni alvöru. Það er hennar hœtta. Koenig: Þó ollu þau verk, sem nú er hlustað ó af fjólgleik, hneyksli fyrir nokkrum órum. Fjólgleikur í hljómleikasal er líkast til fremur undir uppeldi óheyrenda komið, en tónlistinni. Paik: Kannski hefur þetta alltaf verið svona. Þokki hinna einstöku listaverka hverfur með tímanum — eða er til ófram. Hversvegna? Því get ég ekki ennþó svarað. En hversvegna brjóta tónlistarmenn og útgef- endur heilann um að skapa eitthvað fyrir tónlistarsöguna ó stundinni? Það er brjólœði! Ég sagði við Cage: Eyðileggið handrit yðar og segulbönd, þegar þér deyið. Honum fannst þetta of leikaralegt. Mér finnst það glœpur, að Cage skuli taka upp ó segulbönd. Koenig: Yðar eigin verk eru aðeins œtluð fyrir augnablikið? Síðan hafa þau enga þýðingu lengur? Ekki heldur fyrir yður? Paik: Jó, ég held það. Thwaites: Yðar skoðun er sem sagt, að verk yðar séu til svo lengi, sem það er flutt. Paik: Jó, þetta er ógœtt. Þegar ég dey, er allt búið. Ég lœt ekkert eftir mig. Koenig: Ég skil svarið einstaklega vel. Ég veit það fró sýningum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Leikhúsmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.