Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 49

Leikhúsmál - 01.11.1963, Side 49
munu hafa haft mikla ánœgju af henni. Komu þar til ýmsar fjárhags- legar þvinganir og naumur tími við íöku hennar. Enginn kaflinn hefur heldur þá lengd sem sníða þarf stíl Antonionis. Myndin var aldrei sýnd í Englandi, bönnuð í Frakklandi og aðeins sýnd niðurskorin á Italíu. Með nœstu mynd, SIGNORA SENZA CAMELIA (Kona án blóma, 1953), snýr Antonioni aftur á kunnar slóð- ir, til slns eftirlcetisviðfangsefnis, kon- unnar og ástarinnar. andúðar sinnar á dœgurmyndum og fullvissu sinnar að stéttamunur sé óupprœtanlegur. í þessari, sem flestum myndum Antoni- onis, eru viðfangsefnin oftast mann- eskjur sem leita einhvers, án þess að gera sér grein fyrir hvað það er. Að- alpersónan er ung afgreiðslustúlka í fatabúð, .Clara Manni (Lucia Bosé), sem á skömmum tíma er þeytt upp á tind frœgðarinnar og gerð að kvik- myndastjörnu. En það hlutverk er henni ofviða, þar sem hún fcer ekki tíma til að þroskast sem leikkona og manneskja. Og í lokin er hana að finna í þeim hluta kvikmyndaversins, þar sem ódýrar rúímumyndir eru framleiddar af sama andríki og frum- leika og fiskabollur í dósum. Eins og í ÁSTARSÖGU, virðist Antonioni benda á stéttamuninn sem megin- ástceðuna fyrir hegðun og örlögum persónanna og gapinu sem er á milli samskipta þeirra. Clara, sem hefur óafturkallanlega yfirgefið umhverfi sitt, kemst að raun um að hún er ekki fœr um að lifa í því umhverfi sem hugur hennar stóð til. Þetta kemur fram á ýmsan hátt I síðari myndum Antonionis. Nœsta viðfangsefni Antonionis var annar hlutinn í AMORE IN CITTÁ, kaflamynd sem Cesare Zavattini, guðfaðir neo-realismans, átti hug- myndina að. Kaflinn hét TENTATO SUICIDIO, heimildarmynd um fólk sem gert hefur tilraunir til sjálfs- morða, þar. sem sett voru á svið hin raunverulegu atvik við sjálfsmorðs- tilraunirnar og síðan reynt að komast að ástœðunni hjá hinum ýmsu ein- staklingum fyrir hegðun þeirra. Myndin hefur ekki verið talin merki- leg. Tœknin minnir á scemilega gert sjónvarpsviðtal, þar sem aðeins er krafsað lítillega í yfirborð manneskj- anna. Við erum nú komin fram til ársins 1953. Fram að þessum tíma hafa myndir Antonionis virst fálmandi, líkt og hann vœri að leita fyrir sér. En með ncestu myndum sínum nœr hann meira valdi yfir efni og stíl. Um hann gilda þessi orð: ,,Til að viðhalda krafti sínum, má maðurinn ekki Ijá eyru gömlum ömmusögum, heldur eigin rödd, ferskri og persónulegri. Og þótt þessi rödd hafi stundum óþœgilega hluti að tjá og gefa í skyn, þá má hann ekki gera sér grillur út af viðbrögðum almennings". (C. Steinberg). Rödd Antonionis hefur ekki kafnað þrátt fyrir misjafna með- ferð og móttökur á myndum hans fram að þessum tíma og hún vex af krafti hér eftir. VINKONURNAR (Le Amiche) er án efa merkilegasta kvikmyndin á Ítalíu árið 1955, sem annars var andlegt hallœri í kvikmyndagerð ítala. VIN- KONURNAR er gerð eftir sögu Ces- are Pavese og er samvinna þeirra þýðingarmikill kafli í lífi og starfi Antonionis. Pavese glímdi ástríðu- fullt við sömu viðfangsefnin í sög- um sínum og nú eru kennd við An- tonioni. Pavese áleit ástina hœttu- legt og ófullnœgjandi meðal við slœmsku mannlífsins, þrátt fyrir sterka freistingu til að taka það. Hann framdi sjálfsmorð 45 ára gam- a11 og skildi eftir sig þessi skila- boð: „Maður fremur ekki sjálfsmorð aðeins vegna ástar sinnar á konu; heldur fremur maður sjálfsmorð vegna þess, að ást — hvers konar ást, opinberar okkur í nekt okkar, vöntun okkar, í vanmcetti okkar, í tómleika okkar". LE AMICHE segir frá fimm vinstúlk- um, lífi þeirra og ástum og hvernig þœr bregðast við hinum ýmsu vanda- málum. í þessari mynd sýnir Antoni- oni hve vel hann kann að skyggnast inn í sálarlíf konunnar og hversu vel honum lœtur að stjórna konum í myndum sínum. En þótt ein stúlkan fremji sjálfsmorð I myndinni, er hún ekki eins myrk og nœsta mynd hans, IL GRIDO (Hrópið, 1957). Hún er frem- ur í œtt við þrjár síðustu myndir hans, þar rœður svartsýnin ekki alveg ríkj- um og Antonioni leyfir sér að vera bjartsýnni en í flestum slnum mynd- um. ,,/EVINTÝRIÐ": Gabriele Farzetti, Monica Vitti 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Leikhúsmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.