Leikhúsmál - 01.11.1963, Síða 49

Leikhúsmál - 01.11.1963, Síða 49
munu hafa haft mikla ánœgju af henni. Komu þar til ýmsar fjárhags- legar þvinganir og naumur tími við íöku hennar. Enginn kaflinn hefur heldur þá lengd sem sníða þarf stíl Antonionis. Myndin var aldrei sýnd í Englandi, bönnuð í Frakklandi og aðeins sýnd niðurskorin á Italíu. Með nœstu mynd, SIGNORA SENZA CAMELIA (Kona án blóma, 1953), snýr Antonioni aftur á kunnar slóð- ir, til slns eftirlcetisviðfangsefnis, kon- unnar og ástarinnar. andúðar sinnar á dœgurmyndum og fullvissu sinnar að stéttamunur sé óupprœtanlegur. í þessari, sem flestum myndum Antoni- onis, eru viðfangsefnin oftast mann- eskjur sem leita einhvers, án þess að gera sér grein fyrir hvað það er. Að- alpersónan er ung afgreiðslustúlka í fatabúð, .Clara Manni (Lucia Bosé), sem á skömmum tíma er þeytt upp á tind frœgðarinnar og gerð að kvik- myndastjörnu. En það hlutverk er henni ofviða, þar sem hún fcer ekki tíma til að þroskast sem leikkona og manneskja. Og í lokin er hana að finna í þeim hluta kvikmyndaversins, þar sem ódýrar rúímumyndir eru framleiddar af sama andríki og frum- leika og fiskabollur í dósum. Eins og í ÁSTARSÖGU, virðist Antonioni benda á stéttamuninn sem megin- ástceðuna fyrir hegðun og örlögum persónanna og gapinu sem er á milli samskipta þeirra. Clara, sem hefur óafturkallanlega yfirgefið umhverfi sitt, kemst að raun um að hún er ekki fœr um að lifa í því umhverfi sem hugur hennar stóð til. Þetta kemur fram á ýmsan hátt I síðari myndum Antonionis. Nœsta viðfangsefni Antonionis var annar hlutinn í AMORE IN CITTÁ, kaflamynd sem Cesare Zavattini, guðfaðir neo-realismans, átti hug- myndina að. Kaflinn hét TENTATO SUICIDIO, heimildarmynd um fólk sem gert hefur tilraunir til sjálfs- morða, þar. sem sett voru á svið hin raunverulegu atvik við sjálfsmorðs- tilraunirnar og síðan reynt að komast að ástœðunni hjá hinum ýmsu ein- staklingum fyrir hegðun þeirra. Myndin hefur ekki verið talin merki- leg. Tœknin minnir á scemilega gert sjónvarpsviðtal, þar sem aðeins er krafsað lítillega í yfirborð manneskj- anna. Við erum nú komin fram til ársins 1953. Fram að þessum tíma hafa myndir Antonionis virst fálmandi, líkt og hann vœri að leita fyrir sér. En með ncestu myndum sínum nœr hann meira valdi yfir efni og stíl. Um hann gilda þessi orð: ,,Til að viðhalda krafti sínum, má maðurinn ekki Ijá eyru gömlum ömmusögum, heldur eigin rödd, ferskri og persónulegri. Og þótt þessi rödd hafi stundum óþœgilega hluti að tjá og gefa í skyn, þá má hann ekki gera sér grillur út af viðbrögðum almennings". (C. Steinberg). Rödd Antonionis hefur ekki kafnað þrátt fyrir misjafna með- ferð og móttökur á myndum hans fram að þessum tíma og hún vex af krafti hér eftir. VINKONURNAR (Le Amiche) er án efa merkilegasta kvikmyndin á Ítalíu árið 1955, sem annars var andlegt hallœri í kvikmyndagerð ítala. VIN- KONURNAR er gerð eftir sögu Ces- are Pavese og er samvinna þeirra þýðingarmikill kafli í lífi og starfi Antonionis. Pavese glímdi ástríðu- fullt við sömu viðfangsefnin í sög- um sínum og nú eru kennd við An- tonioni. Pavese áleit ástina hœttu- legt og ófullnœgjandi meðal við slœmsku mannlífsins, þrátt fyrir sterka freistingu til að taka það. Hann framdi sjálfsmorð 45 ára gam- a11 og skildi eftir sig þessi skila- boð: „Maður fremur ekki sjálfsmorð aðeins vegna ástar sinnar á konu; heldur fremur maður sjálfsmorð vegna þess, að ást — hvers konar ást, opinberar okkur í nekt okkar, vöntun okkar, í vanmcetti okkar, í tómleika okkar". LE AMICHE segir frá fimm vinstúlk- um, lífi þeirra og ástum og hvernig þœr bregðast við hinum ýmsu vanda- málum. í þessari mynd sýnir Antoni- oni hve vel hann kann að skyggnast inn í sálarlíf konunnar og hversu vel honum lœtur að stjórna konum í myndum sínum. En þótt ein stúlkan fremji sjálfsmorð I myndinni, er hún ekki eins myrk og nœsta mynd hans, IL GRIDO (Hrópið, 1957). Hún er frem- ur í œtt við þrjár síðustu myndir hans, þar rœður svartsýnin ekki alveg ríkj- um og Antonioni leyfir sér að vera bjartsýnni en í flestum slnum mynd- um. ,,/EVINTÝRIÐ": Gabriele Farzetti, Monica Vitti 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Leikhúsmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.