Leikhúsmál - 01.11.1963, Page 70

Leikhúsmál - 01.11.1963, Page 70
lýsingu, frásögn. Leikrit ekki. Þar gild- ir augnablikið, hin talaða setning um leið og hún er töluð, hvernig hún er töluð, hvenœr hún er töluð. Orðum er varpað á milli, þau eru notuð í ýmiss konar samspili, fá á sýningunni visst sjálfstœði í afstöðu sinni ,,í tíma og rúmi" til annarra orða annars fólks. Þau hafa annað gildi en að standa á prenti — þau eru leikin, það er leikið með þau. Impróvisation. Hvað svo sem annars má þrœta um gildi skáldskapar sem önnur gildi í leikmenntum, er þetta samt innsta eðli leikhúss, þótt sú staðsetning kunni að vera eitur í beinum ýmissa frœðinga. Jafnvel þögn á leiksviði getur haft sín áhrif á leiksviði, þar sem greinaskil í skáldverki, jafnvel góðu skáldverki, verður aldrei nema eyða á pappír. Sá er einmitt í allra- einföldustu dráttum munurinn á leik- sviði og bók. Oddur Björnsson gerði mörgum gramt í geði með einþáttungunum, sem sýn- ir, að þeir hafa þó haft eitthvað til síns máls. En nú ergir sig enginn yfir EINKENNILEGUM MANNI. Hann sáir sínu frœ í mannanna hjörtu án þess aðrir sinni verulega þeim sáðmanni. Afturför? í heild er EIKENNILEGUR MAÐUR langt frá því að jafnast á við einþáttunga sama faðernis. Það er einsog pabbinn hafi bitið hausinn af sjálfum sér. Þó ber að gceta tímarað- ar. EINKENNILEGUR MAÐUR er upp- haflega útvarpsleikrit, sem leikið var í■ Ríkisútvarpinu á sl. vetri (sjá LEIK- HÚSMÁL, 2. tbl.). Sennilega mun það vera enn eldra. Þessi leikur ber ein- hvern veginn of mörg merki verks hins unga manns, sem er að lofa góðu. Hugmyndin er ekki slœm, en hún er of einfeldnislega á borð borin; það ríkir hálfgert hallœri með að finna nœgilega smellin teikn (,,plott- ið") til þess að undirstrika þá niður- stöðu eða hugmynd, sem höfundur hefur œtlað leiknum. Yfirliðið og upp- risan, „kraftaverkið", eru heldur fá- tœklegar trakteringar, sem nálgast það að vera barnalegar. Eins eru nokkrar persónurnar hver um sig orðnar að hreinum ávana í íslenzk- um leikmenntum einsog vinnukonan María norðanúr Þingeyjarsýslu, skell- andi sér á lœr og sveiandi nýja tím- anum, eða gœinn Útigangur. Þó voru einmitt þessi tvö hlutverk leikin einna bezt af þeim Jónínu M. Ólafsdóttur og Sigurði Skúlasyni. Hinsvegar fer höfundur um leikritið af leiktœknilegri kunnáttu. T.d. eru þáttabygging og atburðatengsl eink- ar lagleg. Og nokkur atriði, sem bœtt hafði verið í eftir útvarpsflutninginn, voru tvímœlalaust langbeztu þœttirn- ir. Höfundurinn, sem lofaði góðu, er strax farinn að efna það í sama verki .... Leikstjóri var Guðjón Ingi Sigurðsson, ungur maður. Of ungur. Það er hœp- ið, að hópur œskufólks einsog Leikhús œskunnar, geti haldið listaútgerð sinni til streitu svo að vel fari án þess að njóta leiðbeinslu og tilsagnar ein- hvers eins, sem státað getur af langri reynslu og nœgri kunnáttu. Vöntun á þess háttar fyrirbœri kom nokkuð greinilega í Ijós á þessari sýningu, sem í heild var heldur rýr og bragð- dauf. Það bar nokkuð á alls kyns fálmi og pati; dúttl við blóm, bolla eða pípu. Óþarfi. Þó skutu skemmti- leg hughrif upp kollinum einsog í at- riðinu milli nýja leigjandans og Úti- gangs, sem var lálaust en sjarmer- andi. Eins voru samtal nýja leigjand- ans og Heimasœtu eða kaffiboðið ansi smellin. I síðastnefnda atriðinu gerði Bergljót Stefánsdóttir litlu hlut- verki (frú Tryggvason) dágóð skil. — Sœvar Helgason lék titiIhIutverkið, hafði sig að mínum dómi of lítið í frammi í leik og „mímikk", hefði get- að verið betri. Leiktjöld hans og bún- ingar voru góð eftir aðstœðum. Aðrir leikarar voru Valdimar Lárusson (Daníel Daníelsson), Sigurlín Óskars- dóttir (Frú Dóra), Sigrún Kvaran (Heimasœta), Þórunn Sigurðardóttir (Jón Gíslason) og Grétar Hannesson (Hörður Tryggvason). Hljómlist var elektrónisk, eftir Magnús Bl. Jóhann- esson og vakti mikla athygli (og stundum kátínu). Góður effekt. Hér er sízt verið að draga úr L.Æ. Það vantar aðeins meiri festu í starf- semina alla, veit ég, og svo ákveðn- ara prógram. Flokkurinn hefur þegar sýnt, að hann er nokkurs megnugur, með Shakespeare-kvöldi sínu í fyrra, og hann er mesta þarfaþing ungu fólki, bœði áhorfendum sem þeim, sem eru að dunda sér við leiklist og finna hér vettvang til þess að spreyta sig á. Ekki sízt œtti hann að vera þarfaþing upprennandi stjörnum til þess að sanna heiminum fyrst hvað í þeim býr, áðuren þœr hverfa svo rakleitt inní frœgðina. Ætli flokkurinn eigi ekki eftir að ala upp margar slíkar? ólm. 68
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Leikhúsmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.