Leikhúsmál - 01.11.1963, Blaðsíða 70

Leikhúsmál - 01.11.1963, Blaðsíða 70
lýsingu, frásögn. Leikrit ekki. Þar gild- ir augnablikið, hin talaða setning um leið og hún er töluð, hvernig hún er töluð, hvenœr hún er töluð. Orðum er varpað á milli, þau eru notuð í ýmiss konar samspili, fá á sýningunni visst sjálfstœði í afstöðu sinni ,,í tíma og rúmi" til annarra orða annars fólks. Þau hafa annað gildi en að standa á prenti — þau eru leikin, það er leikið með þau. Impróvisation. Hvað svo sem annars má þrœta um gildi skáldskapar sem önnur gildi í leikmenntum, er þetta samt innsta eðli leikhúss, þótt sú staðsetning kunni að vera eitur í beinum ýmissa frœðinga. Jafnvel þögn á leiksviði getur haft sín áhrif á leiksviði, þar sem greinaskil í skáldverki, jafnvel góðu skáldverki, verður aldrei nema eyða á pappír. Sá er einmitt í allra- einföldustu dráttum munurinn á leik- sviði og bók. Oddur Björnsson gerði mörgum gramt í geði með einþáttungunum, sem sýn- ir, að þeir hafa þó haft eitthvað til síns máls. En nú ergir sig enginn yfir EINKENNILEGUM MANNI. Hann sáir sínu frœ í mannanna hjörtu án þess aðrir sinni verulega þeim sáðmanni. Afturför? í heild er EIKENNILEGUR MAÐUR langt frá því að jafnast á við einþáttunga sama faðernis. Það er einsog pabbinn hafi bitið hausinn af sjálfum sér. Þó ber að gceta tímarað- ar. EINKENNILEGUR MAÐUR er upp- haflega útvarpsleikrit, sem leikið var í■ Ríkisútvarpinu á sl. vetri (sjá LEIK- HÚSMÁL, 2. tbl.). Sennilega mun það vera enn eldra. Þessi leikur ber ein- hvern veginn of mörg merki verks hins unga manns, sem er að lofa góðu. Hugmyndin er ekki slœm, en hún er of einfeldnislega á borð borin; það ríkir hálfgert hallœri með að finna nœgilega smellin teikn (,,plott- ið") til þess að undirstrika þá niður- stöðu eða hugmynd, sem höfundur hefur œtlað leiknum. Yfirliðið og upp- risan, „kraftaverkið", eru heldur fá- tœklegar trakteringar, sem nálgast það að vera barnalegar. Eins eru nokkrar persónurnar hver um sig orðnar að hreinum ávana í íslenzk- um leikmenntum einsog vinnukonan María norðanúr Þingeyjarsýslu, skell- andi sér á lœr og sveiandi nýja tím- anum, eða gœinn Útigangur. Þó voru einmitt þessi tvö hlutverk leikin einna bezt af þeim Jónínu M. Ólafsdóttur og Sigurði Skúlasyni. Hinsvegar fer höfundur um leikritið af leiktœknilegri kunnáttu. T.d. eru þáttabygging og atburðatengsl eink- ar lagleg. Og nokkur atriði, sem bœtt hafði verið í eftir útvarpsflutninginn, voru tvímœlalaust langbeztu þœttirn- ir. Höfundurinn, sem lofaði góðu, er strax farinn að efna það í sama verki .... Leikstjóri var Guðjón Ingi Sigurðsson, ungur maður. Of ungur. Það er hœp- ið, að hópur œskufólks einsog Leikhús œskunnar, geti haldið listaútgerð sinni til streitu svo að vel fari án þess að njóta leiðbeinslu og tilsagnar ein- hvers eins, sem státað getur af langri reynslu og nœgri kunnáttu. Vöntun á þess háttar fyrirbœri kom nokkuð greinilega í Ijós á þessari sýningu, sem í heild var heldur rýr og bragð- dauf. Það bar nokkuð á alls kyns fálmi og pati; dúttl við blóm, bolla eða pípu. Óþarfi. Þó skutu skemmti- leg hughrif upp kollinum einsog í at- riðinu milli nýja leigjandans og Úti- gangs, sem var lálaust en sjarmer- andi. Eins voru samtal nýja leigjand- ans og Heimasœtu eða kaffiboðið ansi smellin. I síðastnefnda atriðinu gerði Bergljót Stefánsdóttir litlu hlut- verki (frú Tryggvason) dágóð skil. — Sœvar Helgason lék titiIhIutverkið, hafði sig að mínum dómi of lítið í frammi í leik og „mímikk", hefði get- að verið betri. Leiktjöld hans og bún- ingar voru góð eftir aðstœðum. Aðrir leikarar voru Valdimar Lárusson (Daníel Daníelsson), Sigurlín Óskars- dóttir (Frú Dóra), Sigrún Kvaran (Heimasœta), Þórunn Sigurðardóttir (Jón Gíslason) og Grétar Hannesson (Hörður Tryggvason). Hljómlist var elektrónisk, eftir Magnús Bl. Jóhann- esson og vakti mikla athygli (og stundum kátínu). Góður effekt. Hér er sízt verið að draga úr L.Æ. Það vantar aðeins meiri festu í starf- semina alla, veit ég, og svo ákveðn- ara prógram. Flokkurinn hefur þegar sýnt, að hann er nokkurs megnugur, með Shakespeare-kvöldi sínu í fyrra, og hann er mesta þarfaþing ungu fólki, bœði áhorfendum sem þeim, sem eru að dunda sér við leiklist og finna hér vettvang til þess að spreyta sig á. Ekki sízt œtti hann að vera þarfaþing upprennandi stjörnum til þess að sanna heiminum fyrst hvað í þeim býr, áðuren þœr hverfa svo rakleitt inní frœgðina. Ætli flokkurinn eigi ekki eftir að ala upp margar slíkar? ólm. 68
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Leikhúsmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.