Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Side 21

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Side 21
íþróttahöll í Róm, arkitektar Luigi Nervi og Annibale Vitellozzi, 1956 - 57. Hér er unnið áfram á sömu brautum og í Colosseum, sama ögun og trúleiki við viðfangsefnið en nú er byggt á aukinni þekkingu á burðarþoli og úr öðru efni en Rómverjarnir höfðu yfir að ráða. Verk Nervis skapar tengsl við fortíðina, og sýnir samband funktionalismans við fortíðina. góðir arkitektar svo sem Peter Behrens og Henry Van de Velde sem stofnaði hinn stórhertogalega listhandverksskóla 1907. Sama ár var stofnað Deutsche Werkbund til að hreinrækta samvinnu listiðnaðar og handverks. „Gæðavinna” var mottóið. Deutsche Werkbund var félagsskapur 12 fulltrúa frá helstu iðnfyrirtækjum og listamanna. Þetta varð mikil hreyfing og iðnfyrirtækin fóru að ráða til sín listamenn sem formgefendur, t.d. A.E.G. réð til sín Peter Behrens, sem varð þeirra arkitekt og iðnhönnuður um langt árabil sem kunnugt er. Árið 1912 réðst Walter Gropius til Werkbund. Það var svo 1919 sem hann var ráðinn til að veita listaskólanum í Weimar forstöðu undir heitinu Staatliches Bauhaus in Weimar. Undirheiti „Vereinigte ehemalige grozher- zogliche Hochschule fur bildende Kunst und ehemalige Grozherzogliche Kunstgewerbe- schule”. Sem sé samruni lista - og listiðnaðarskóla. Skóli þessi var svo byggður upp á eins konar meistarakerfi. Aðalkennari í forskólanum var listmálari, Itten að nafni. Þá komu að skólanum málarar eins og Poul Klee, Kandinsky, Lionel Feininger o.fl. Einnig komu að skólanum arkitektar auk Gropiusar, t.d. Marcel Brauer, Ludvig Hilbers- heimer, Hannes Meyer, Mies van der Rohe o.fl. Einnig veflist- arfólk, silfursmiðir og aðrir. Starf og saga Bauhausskólans var þó ekki eitt samfellt blómabeð, heldur gætti þar einnig ýmissar togstreitu milli manna um framgang deilda. En fjárráð voru alla tíð takmörkuð. Allir virtust þó sammála um að viðfangsefnið væri að leita sannleikans í efni og lausnum viðfangsefna. Undir stjórn „meistaranna” voru efni og verktækni rannsökuð og sérstök áhersla var lögð á könnun verka hinna gömlu meistara. Ekki til að kopíera þau hugsanalaust, heldur til að finna grundvöll þeirra og innsta eðli. Bauhaus-mennirnir voru í raun að endurnýja tengslin við það heilbrigða og frjóa í fortíðinni svo af henni mættu vaxa heilbrigð viðhorf og framkvæmdir í stað þeirrar stílþjökunar og eftiröpunar sem þá réð ríkjum. Þetta leiddi svo af sér merkimiðann „Funktionalismi”, sem átti ekki aðeins við um byggingarlist, heldur einnig aðra hluti sýnilegra lista. Frá þessum tíma eru mjög merkilegir hlutir í 19

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.