Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Blaðsíða 28

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1992, Blaðsíða 28
Spiral Jetty eftir Robert Smithson frumkvöðul landlistar. meinsemdar og frelsis liggur kræklóttur vegur um öngstræti arkitekta jafnt hér og erlendis til sköpunar formgerða er hæfa postmódernískri heimsmynd á jákvæðan hátt. I ljósi fyrrgreindra atriða er spurningin sú, hvaða niðurstöður geti íslenskir arkitektar dregið frá postmódernismanum. Er mögulegt að hugsa sér einhvern grundvöll fyrir íslenskan arkitektúr er dregur það besta úr hinu alfrjálsa og samhengislausa? Er hægt að hugsa sér grundvöll fyrir formgerð er getur meðtekið ótakmarkaða fjölbreytni og breytingar en samt sem áður haft sérkenni? Mig langar að vekja athygli á líkingu sem má hugsa sér sem rauðan þráð gegnum samhengis- leysi postmódernismans en það er hugmyndin um framandleika sem huglægan strúktúr. Leit að hinu framandlega og skilgreining þátta er ýta undir framandleika geta ef til vill verið leiðarljós í íslenskum arkitektúr og gefið honum sér- kenni. Framandleikinn (the other, otherness) gæti á vissan hátt verið sá þáttur er gefi lífgun sundraðs módernisma ný gildi og hugmynd um samhengi fengist fyrir möguleika á ýmissri fjölbreytni. Bandaríski gagnrýnandinn Craig Owens hefur ýtt undir þessa skoðun með kenningu sinni um allegoríur eða táknsögur sem geta reynst okkur hjálplegar. I ritgerð sinni The Allegorical Impulse eða „Ahrifakraftur táknsögunnar” segir hann: „Táknsögn er sífellt tengd hinu sundraða, ófullkomna og ólokna og hún hefur eðlislegan skyldleika og fær ýtarlegustu túlkun sína í rústum (fornleifum) sem má segja að séu fullkomnasta dæmið um táknsögu.” Táknsaga eða allegory eins og fyrr sagði er grískt orð að uppruna og segir það sjálft sitthvað um uppruna sinn, en Owens hefur skýrt það sem allo = framandleiki + agoreuei= að tala, sem sagt að tala gegnum hið framandlega. Islendingar með sinn fornsöguarf, þjóðsögur, fornleifagröft, geo- metrísku landslagskenningar, mýtur, dulspeki, launtákn og óráðnu náttúru með endalausum allegorísku staðarnöfnum ættu að geta gert sér mat úr einhverju af umhverfi sínu. Þetta er hlutur er listamenn og rithöfundar hafa vitað um aldaraðir og óspart leitað fanga í við sköpun sína. Líkingasögur eða táknsögur eru aldrei sjálfum sér nógar í virkni sinni og með blendingi sínum og launtáknum í aðra þætti eru þær rtkar af tilvís- unum er gefa þeim kraft. 26
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.