AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Side 94

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Side 94
Skipulagsuppdráttur, staðfestur 1992. gamalla húsa og uppbrotnu skipulagi nýbygginga með tilliti til þeirrar byggðar sem fyrir er. Þetta gerði það að verkum að útirými urðu óregluleg og ógreinilega afmörkuð. Hæðir nýbygginga við Ráðhús og Sparisjóðinn voru lækkaðar þannig að hæstu nýbyggingar skipulagsins yrðu ekki hærri en 3 hæðir og ris. Ákveðnar tilraunir til að tengja útirými við hafið endur- speglast í skipulaginu frá 1967. I skipulaginu 1982 er lokað algjörlega fyrir þessi tengsl og bílastæði án bygginga lögð milli miðbæjar og fjöru. Síðan 1982 hefur skipulagið verið endurskoðað tvisvar, fyrst staðfest í maí 1992 og nú síðast í nóvember 1992. Það helsta sem sú endurskoðun felur í sér er að ró og regla, sem þó ríkti í skipulaginu, er nú endanlega rofin, þar sem hluta smáu bygginganna er staflað saman í miðbæjar- kjamann. Tvær þeirra lenda úti á miðju bílastæði, sem er afar ósannfærandi tilraun til að tengja byggðina hafinu. Við þessa breytingu hefur útirými við Hafnarborg tilviljun- arkenndaafmörkun. SamkeppnistillaganviðHafnarfjarð- arkirkju, sem byggir á uppbrotinni ásýnd á miklu byggingar- mannvirki, er sannfærandi lausn á suðurhluta skipulagsins. 92 Tvöháhýsi, 6og 8 hæðireru sett inn í kjamann. Þarmeð eru fyrstu tvö byggingarlegu markmið skipulagsins þverbrotin. Það verður að segjast að upphafleg skipu- lagshugmynd sé orðin útvötnuð í síðustu útgáfu skipu- lagsins. Það er alltaf auðvelt að gagnrýna og benda ekki á aðrar lausnir í staðinn, og vil ég því kasta fram hugmynd sem þróast hefur í umræðunni, ekki síst eftir þá útreið sem skipulagið fékk á félagsfundi í Arkitektafélagi íslands þann 20. janúar síðastliðinn. Sú meginafstaða að slíta miðbæinn frá sjónum er að mínu mati kolröng, því ein helstu gæði svæðisins fyrir utan legu í skjóli hraunjaðarsins er nærveran við fjörðinn. Skipulag verður að horfa til framtíðar og nægir að hrista rykið af setningu úr núgildandi skipulagi: „...í framtíðinni verði metin hagkvæmni þess að byggja enn frekar á hinni nýju fyllingu. Verður þá yarla komist hjá að leysa bíla- stæðavandann í kjöllumm eða sérstökum bflastæðahúsum.” Það er fásinria að halda áfram að ýta Fjarðargötunni lengra út í höfnina. Þannig verður hún ætíð til að slíta tengsl miðbæjarins við sjóinn. Hún á að vera akstursgata í gegn- j
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.