AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Síða 94

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1993, Síða 94
Skipulagsuppdráttur, staðfestur 1992. gamalla húsa og uppbrotnu skipulagi nýbygginga með tilliti til þeirrar byggðar sem fyrir er. Þetta gerði það að verkum að útirými urðu óregluleg og ógreinilega afmörkuð. Hæðir nýbygginga við Ráðhús og Sparisjóðinn voru lækkaðar þannig að hæstu nýbyggingar skipulagsins yrðu ekki hærri en 3 hæðir og ris. Ákveðnar tilraunir til að tengja útirými við hafið endur- speglast í skipulaginu frá 1967. I skipulaginu 1982 er lokað algjörlega fyrir þessi tengsl og bílastæði án bygginga lögð milli miðbæjar og fjöru. Síðan 1982 hefur skipulagið verið endurskoðað tvisvar, fyrst staðfest í maí 1992 og nú síðast í nóvember 1992. Það helsta sem sú endurskoðun felur í sér er að ró og regla, sem þó ríkti í skipulaginu, er nú endanlega rofin, þar sem hluta smáu bygginganna er staflað saman í miðbæjar- kjamann. Tvær þeirra lenda úti á miðju bílastæði, sem er afar ósannfærandi tilraun til að tengja byggðina hafinu. Við þessa breytingu hefur útirými við Hafnarborg tilviljun- arkenndaafmörkun. SamkeppnistillaganviðHafnarfjarð- arkirkju, sem byggir á uppbrotinni ásýnd á miklu byggingar- mannvirki, er sannfærandi lausn á suðurhluta skipulagsins. 92 Tvöháhýsi, 6og 8 hæðireru sett inn í kjamann. Þarmeð eru fyrstu tvö byggingarlegu markmið skipulagsins þverbrotin. Það verður að segjast að upphafleg skipu- lagshugmynd sé orðin útvötnuð í síðustu útgáfu skipu- lagsins. Það er alltaf auðvelt að gagnrýna og benda ekki á aðrar lausnir í staðinn, og vil ég því kasta fram hugmynd sem þróast hefur í umræðunni, ekki síst eftir þá útreið sem skipulagið fékk á félagsfundi í Arkitektafélagi íslands þann 20. janúar síðastliðinn. Sú meginafstaða að slíta miðbæinn frá sjónum er að mínu mati kolröng, því ein helstu gæði svæðisins fyrir utan legu í skjóli hraunjaðarsins er nærveran við fjörðinn. Skipulag verður að horfa til framtíðar og nægir að hrista rykið af setningu úr núgildandi skipulagi: „...í framtíðinni verði metin hagkvæmni þess að byggja enn frekar á hinni nýju fyllingu. Verður þá yarla komist hjá að leysa bíla- stæðavandann í kjöllumm eða sérstökum bflastæðahúsum.” Það er fásinria að halda áfram að ýta Fjarðargötunni lengra út í höfnina. Þannig verður hún ætíð til að slíta tengsl miðbæjarins við sjóinn. Hún á að vera akstursgata í gegn- j
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.