AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Qupperneq 20

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1994, Qupperneq 20
Arkitektar og byggingameistarar framtíöar? samskiptum sem eiga sér stað hverju sinni. Þegar barn leikur sér fer það úr raunveruleikanum inn í heim ímyndanna. Það tjáir tilfinningar sínar í gegnum leik- inn og fær útrás fyrir þær. í leiknum þjálfa börn skiln- ing á aðstæðum og að geta sett sig í spor annarra. Leiksvæði sem er einungis stórt opið rými býður gjarnan upp á hlaup og hávaða og er því ekki hvetj- andi fyrir þykjustuleik og náin tengsl. Þau minnstu sitja oft hrædd úti í horni og horfa á. Yngri börn eru mjög hrifin af litlu rými. Með þúfum, trjárunnum, hæð- um og stórum steinum er hægt að útbúa mörg lítil leiksvæði. Það gefur meiri möguleika á öryggi að geta leikið sér án truflunar og ímyndunaraflið blómst- rar. Leikurinn krefst mikillar einbeitingar, atburðarásin er ekki fyrirfram ákveðin. Að leika sér í umhverfi sem er öruggt gefur börnunum tækifæri á að einbeita sér lengur við sama leikinn. Þeim mun þróaðri sem leikurinn er þeim mun meiri einbeiting og upplifun verðurhjábarninu. Börn eru fær um að halda áfram skapandi starfi dögum saman ef þau eru örugg og án mikillar truflunar og þurfa ekki alltaf að byrja á sama leiknum frá byrjun. í leik þjálfast getan að gera sér í hugarlund. Sem dæmi um það er að mold og vatn eru bara mold og vatn í huga barnsins. En ef barnið fær að leika sér með mold og vatn, er ekki ólíklegt að barnið fái hugmynd sem það getur útfært á sinn máta, t.d. búið til drullukökur, bílavegi, bygg- ingar og fleira. Þannig getur umhverfi verið stöðug uppspretta sköpunar og leikja. Verðmætamat okkar er allt annað en barnanna, einn trékubbur getur skipt barnið mjög miklu máli og verið allt í senn blll, bátur eða hús en komið okkur fyrir sjónir sem gamalt drasl. Eitt af þvl sem einkennir leikinn er að geta séð hlutina á mismunandi hátt. Hægt er að segja að barnið gangi inn og út úr raun- veruleikanum eftir hentugleika og upplifi aðstæður á marga vegu. Börn sem fá að njóta sín á þennan hátt verða skapandi og sveigjanleg I hugsun. Nauð- synlegt er að börn fái tækifæri til að skapa sín leikföng sjálf. Þau geta nýtt sér verðlaus efni s.s steina, skeljar, trébúta o.fl.til að búa til kassabíl, flugvélar, báta, dúkkuhús svo eitthvað sé nefnt. Með þessu er sköpunargleði barnanna örvuð og þau bera meiri virðingu fyrir leikfanginu. Umhverfi barnsins á að vera tilbreytingaríkt og spennandi. Það á að bjóða upp á sveigjanleika og að barnið geti breytt út af venjum, t.d. gefa möguleika 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.