AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2001, Page 39

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2001, Page 39
hæfileika hans. Nemendur takast á við röð verk- efna í vinnustofum, sem hafa það að markmiði að víkka skilning þeirra á tveimur meginsjónarhornum hönnunar, sem eru tækniþekking annarsvegar og hugmyndafræði hinsvegar. Þeir fá þjálfun í að setja fram hugmyndir sínar í skiljanlegu formi og fá undirbúning í að taka við gagnrýni á eigin úrlausnir og verk. Áhersla er lögð á að kynna aðferðir í teikningu, tölvuhönnun og öðrum framsetningar- aðferðum ásamt upplýsingafræði. Hugtakið „form“ og formskynjun eru í brennidepli og eðli listrænna vinnuaðferða er tekið til sérstakrar skoðunar. í kennslu á öðru ári er miðað við að nemandinn hafi getu til að skilgreina og setja fram skoðanir sínar hratt og vel, og að hann hafi tileinkað sér þann hugsunarhátt hönnuðarins að hann eigi sí- fellt að leita nýrra svara við grundvallarspurning- um og taka engum niðurstöðum sem sjálfgefnum. Hann skal vera tilbúinn til að taka við gagnrýni á eigin úrlausnir og framsetningu þeirra, og með skilmerkilegum hætti geta sett fram gagnrýni á verk annarra. Verkefnin á öðru og þriðja ári eru flest afmörkuð og sérstaklega skilgreind til þess að nemendur geti beitt sértækum aðferðum og tækni við úrlausn þeirra. Náminu lýkur með BA- rit- gerð og lokaverkefni, sem sýnt er á opinberri sýn- ingu. Eins og áður er sagt þá fara u.þ.b. 50% kennsl- unnar fram í vinnustofum, en þar tengist einnig inn kennsla í tækni og aðferðum sem fer fram á sér- stökum námskeiðum þar sem sérfræðingar koma til og kynna sína sérþekkingu. Þessi námskeið eru oft í formi fyrirlestra og samræðna, en einnig er farið fram á að nemandinn leysi sérstaklega af- mörkuð verkefni, sem tengjast vinnunni í vinnu- stofunni. Skólinn er heppinn að vera með kennslu á flestum sviðum lista og því eru möguleikar nem- enda á valgreinum miklir. Þar sem takmörk skap- andi vinnu eiga að vera óljós til að hönnuðurinn lokist ekki innan þröngra veggja aðferðarfræði, er gott að starfa í umhverfi þar sem möguleikar á aðferðum og stefnum eru svo til óþrjótandi. Skipu- lagðir hafa verið kúrsar sem eru á sameiginlegum svæðum listanna, sem nemendur úr öllum deild- um geta sótt til að stækka sjóndeildarhring sinn. Allflestir hönnuðir sem starfa á íslandi hafa aflað sér þekkingar erlendis og minnast oft námsáranna með blik í augum vegna þess ferskleika í lífi og starfi sem sveif þar yfir vötnunum. Með þetta í huga er lögð mikil áhersla á að gott andrúmsloft myndist í deildinni og því er nú í upphafi ekki ein- ungis verið að byggja upp kennsluskrá með áhugaverðum viðfangsefnum með þátttöku öflug- ra kennara, heldur er einnig verið að breyta hús- næði Listaháskólans í Skipholti 1 þar sem hönnunardeildin á að vera til húsa. Þarna eru aðalskrifstofur Listaháskólans, Opni Listaháskól- inn og ný tónlistardeild hófu einnig störf s.l. haust í næsta húsi. Einnig hóf skólinn s.l. haust starf- semi kaffibars á jarðhæðinni fyrir nemendur og starfsfólk, en einnig er vonast til að starfandi hönn- uðir og nemendur annarra deilda muni sækja kaffi- barinn. Á næstu hæð fyrir ofan er bókasafn skól- ans sem hefur að geyma bestu heimildir sem til eru um listir og hönnun á íslandi og einnig verður barinn netvæddur. Síðan ætlar hönnunardeildin að vera með innri gagnrýni og umræður þarna á barnum og hugmyndir eru um að tónlistardeildin geti einnig notað sama stað til að koma á framfæri verkum sínum. Listaháskólinn vonar að þetta geti orðið til að kröftugt starf geti þroskast þarna í Skip- holtinu sem komi nemendum og utanaðkomandi til góða. ■ 37

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.