Úrval - 01.10.1954, Page 21

Úrval - 01.10.1954, Page 21
HVER Á SÖKINA? 19 un. Víma, sem hefur í för með sér breytingu á innra umhverfi getur sveipað tilveruna ljós- rauðum bjarma, og eftirköstin hafa knúið margan manninn til örþrifaráða. Öllu þessu hættir mönnum til að gleyma, en koma þess í stað með patentskýring- ar af einfaldasta tagi, ekki hvað sízt þegar um taugasjúkdóma er að ræða. Hafi maður þessa líffræðilegu lífsskoðun, sem ég hef skýrt hér lauslega, þ. e. trúi því, að mað- urinn sé í hverju tilviki lífsins dæmdur til að hegða sér aðeins á þann eina hátt, sem upplag og fyrri mótun knýja hann til, verður þá ekki allt lífið tóm endileysa? Missa þá ekki hug- tökin „sök“ og ,,ábyrgð“ gildi sitt ? Er þá nokkurt markmið að keppa að í lífinu ? En er það ekki svo, að málið og sú merking sem vér leggjum í orðin eru sí- fellt að breytast? Ef vér losum oss við þá merkingu, sem vér leggjum nú í hugtökin sök og ábyrgð, þá þarf það ekki að leiða til ringulreiðar eða menn- ingarlegs hruns. Grundvallar- eðli mannsins mun tæpast breyt- ast. Vér munum halda áfram að hafa markmið að keppa að og búa yfir þörf til að bæta kjör sjálfa vor og sambúðina við aðra. Það munum vér gera af því, að þesskonar hneigðir eru frá upphafi þáttur í líffræðilegri gerð vorri. Er G BYRJA á þessum skýring- um af því að ég held, að margar daglegar áhyggjur og kvalir mannsins eigi sér rætur í því, að vér mennirnir dæmum hvern annan mjög eftir mæli- stiku gamalla siðgæðisboðorða. Vér erum óspör á lítt hugsaða dóma um aðra. Venjulegar fjöl- skyldudeilur eru af slíku tagi. Vér erum alltof önnum kafin að skella skuldina á náunga vorn. ,, Að láta ekki undan“, að „hafa síðasta orðið“ er því miður á- stríða, sem sjaldan er reist á skilningi. Að baki hinna ofsa- legu tilfinninga er andúð, sem oftast á sér allt aðrar rætur en hinn raunverulega atburð, sem olli deilunni. Hversvegna er sambúð þeirra sem lifa saman oft svo eitruð og misbrestasöm ? Er hægt að benda á nokkrar sameiginlegar orsakir slíkra fyrirbrigða? Ef til vill, og mundi þá á mæltu máli mega orða þær eitthvað á þessa leið: Vegna þess að þeir hafa fæðst til lífsins svo illa búnir í einu eða öðru tilliti, að þeir hafa ekki getað uppfyllt þær ,,eðlilegu“ kröfur, sem lífið gerir til þeirra. Vegna þess að kröfuhart umhverfi hefur lam- að þá og gert þá óframfærna og áræðislitla þannig að þeir hafa ekki getað látið til sín taka í sambúð við aðra. Þeir hafa ein- angrast og finnst þeir vera án tengsla við aðra og tilfinninga- og ástarlíf þeirra hefur ekki fengið að þroskast. Vegna þess s*
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.