Úrval - 01.10.1954, Side 34

Úrval - 01.10.1954, Side 34
32 ÚRVAL myndinni. Ég byrjaði sem mál- ari og gekk á listaháskóla í Berlín. Alveg fram að þrítugu lét ég afskiptalaust tæki það sem nefnist Ijósmyndavél. En jafnframt safnaðist fyrir fjöldi mynda, sem urðu til innra með mér á næturferðum mínum um París um margra ára skeið. Þær létu mig ekki í friði. Og af því að ég sá að lokum ekki önnur tök á að gefa þeim form en að nota til þess ljósmyndavélina, byrjaði ég að ljósmynda.“ Svona einföld er í rauninni spurningin um ljósmyndina sem listaverk. Persónulega er ég meira en fús til að sleppa öllu tilkalli til orðsins list. Hinn ágæti málfræðingur I. A. Ric- hards segir á einum stað um orðið list, að það „þjóni alltof mörgum herrum“. Nú er í raun- inni engin ástæða til að harma þetta. Hin mikilvægu orð málsins eru aldrei og geta aldrei verið einnar merkingar. Það er ekki ástæða til að rífa hár sitt þó að hið æruverðuga orð list sé „komið á skrið“ eins og stundum er sagt. Málið er lifandi og það þróast eins og allt annað sem lifir. Um breyti- lega merkingu orðsins list og samband þess við ljósmyndun- ina hefur Gösta Eberstein skrif- að m. a. í nýlega útkominni bók sinni „Ljósmyndin sem af- sprengi lista og vísinda. Rétt- arfarsleg rannsókn". Þar segir hann, að allt frá árinu 1924, þeg- ar alþjóðleg ljósmyndasýning var haldin í Stokkhólmi, hafi hin fagurfræðilega og réttar- farslega staða ljósmyndarinnar verið sér hugleikið viðfangsefni. Hann bendir á, að í frönskum og engilsaxneskum lögum sé höfundaréttur listrænna ljós- mynda ótvírætt verndaður, og að Norðurlöndin séu „algerlega einangruð í stjúpmóðurlegri meðferð sinni á ljósmyndalist- inni“. Hann gerir ítarlega grein fyrir því hvernig nútímaljós- myndari vinnur og kemst að þeirri niðurstöðu, að „innsýn í starfsaðferðir hans virðist mér kollvarpa algerlega eldri og á sínurn tíma náttúrlegum hug- myndum um ljósmyndun". (Þegar hún var talin meira eða minna ,,vélræn“). Niðurlagsorð Ebersteins prófessors eru þessi: „Niðurstaðan verður sú, að hinar listrænu ljósmyndir verði núorðið að teljast frá lögfræði- legu sjónarmiði myndlist, og að ef menn vilji komast hjá að „sýna órétt“ verði að heimfæra þær, ásamt framleiðslu listiðn- aðarins og listhandverksins, undir hugtakið listaverk". ■ Margir eru haldnir þeim mis- skilningi, að hér sé ekki um ann- að að ræða en tilraun til að fá bætt einni grein við hinar fögru listir sem fyrir eru. Sannleikur- inn er sá, að spurningin um ljósmyndina sem list er aðeins ein hlið á margþættu vandamáli, sem í innsta eðli sínu varðar skilning okkar á listrænni feg- urð. Svo virðist sem listin muni
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.