Úrval - 01.10.1954, Page 34

Úrval - 01.10.1954, Page 34
32 ÚRVAL myndinni. Ég byrjaði sem mál- ari og gekk á listaháskóla í Berlín. Alveg fram að þrítugu lét ég afskiptalaust tæki það sem nefnist Ijósmyndavél. En jafnframt safnaðist fyrir fjöldi mynda, sem urðu til innra með mér á næturferðum mínum um París um margra ára skeið. Þær létu mig ekki í friði. Og af því að ég sá að lokum ekki önnur tök á að gefa þeim form en að nota til þess ljósmyndavélina, byrjaði ég að ljósmynda.“ Svona einföld er í rauninni spurningin um ljósmyndina sem listaverk. Persónulega er ég meira en fús til að sleppa öllu tilkalli til orðsins list. Hinn ágæti málfræðingur I. A. Ric- hards segir á einum stað um orðið list, að það „þjóni alltof mörgum herrum“. Nú er í raun- inni engin ástæða til að harma þetta. Hin mikilvægu orð málsins eru aldrei og geta aldrei verið einnar merkingar. Það er ekki ástæða til að rífa hár sitt þó að hið æruverðuga orð list sé „komið á skrið“ eins og stundum er sagt. Málið er lifandi og það þróast eins og allt annað sem lifir. Um breyti- lega merkingu orðsins list og samband þess við ljósmyndun- ina hefur Gösta Eberstein skrif- að m. a. í nýlega útkominni bók sinni „Ljósmyndin sem af- sprengi lista og vísinda. Rétt- arfarsleg rannsókn". Þar segir hann, að allt frá árinu 1924, þeg- ar alþjóðleg ljósmyndasýning var haldin í Stokkhólmi, hafi hin fagurfræðilega og réttar- farslega staða ljósmyndarinnar verið sér hugleikið viðfangsefni. Hann bendir á, að í frönskum og engilsaxneskum lögum sé höfundaréttur listrænna ljós- mynda ótvírætt verndaður, og að Norðurlöndin séu „algerlega einangruð í stjúpmóðurlegri meðferð sinni á ljósmyndalist- inni“. Hann gerir ítarlega grein fyrir því hvernig nútímaljós- myndari vinnur og kemst að þeirri niðurstöðu, að „innsýn í starfsaðferðir hans virðist mér kollvarpa algerlega eldri og á sínurn tíma náttúrlegum hug- myndum um ljósmyndun". (Þegar hún var talin meira eða minna ,,vélræn“). Niðurlagsorð Ebersteins prófessors eru þessi: „Niðurstaðan verður sú, að hinar listrænu ljósmyndir verði núorðið að teljast frá lögfræði- legu sjónarmiði myndlist, og að ef menn vilji komast hjá að „sýna órétt“ verði að heimfæra þær, ásamt framleiðslu listiðn- aðarins og listhandverksins, undir hugtakið listaverk". ■ Margir eru haldnir þeim mis- skilningi, að hér sé ekki um ann- að að ræða en tilraun til að fá bætt einni grein við hinar fögru listir sem fyrir eru. Sannleikur- inn er sá, að spurningin um ljósmyndina sem list er aðeins ein hlið á margþættu vandamáli, sem í innsta eðli sínu varðar skilning okkar á listrænni feg- urð. Svo virðist sem listin muni
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.