Úrval - 01.10.1954, Side 39

Úrval - 01.10.1954, Side 39
GETUR LJÓSMYND VERIÐ LISTAVERK? 37 var að stíga fyrstu spor sín. Um þennan merkilega atburð skrifar hann í maí 1853 í dagbók sína: „Sannleikurinn er sá, að ef af- burðamaður notaði Daguerreo- typi'*) eins og á að nota hana, mundi hann ná svo langt, að við getum ekki ímyndað okkur það.“ Af innsæi snillingsins sá hann fyrir þróunarmöguleika ljós- myndagerðarinnar, og ef til vill einnig hinn stóra þátt hennar í myndsköpun framtíðarinnar. Ulf Hárd frá Segerstad hefur árum saman barizt fyrir því að ljósmyndagerðin verði talin sjálfstæð listgrein. Andstaðan hefur verið hörð, en mér finnst ég sjá greinileg merki þess, að hún sé tekin að linast. I mín- um augum er það augljóst, að það eru hin myndrænu gæði, sem hljóta að ráða úrslitum, alveg án tillits til þess hvort það er æfð hönd sem heldur á blýant- inum eða góður ljósmyndari sem skapar mynd með meistaralegri hagnýtingu hinna tæknilegu möguleika ljósmyndagerðarinn- ar. Það eru listamannshæfileik- ar þess sem stjórnar myndavél- inni eða þess sem heldur á pensl- inum eða blýantinum, sem máli skipta. Það er svo mál út af fyrir sig, að aðeins örlítill hluti þeirra milljóna ljósmynda, sem teknar eru á hverju ári, geta talizt listaverk. Sjálfsagt er á- *) Elzta aðferð við ljósmyndun, kennd við höfund sinn, Frakkann Louis J. M. Daguerre. — Þýð. standið í málaralistinni og svart- listinni svipað. Það hefur lengi verið draum- ur minn að koma upp sérstakri deild við ,,Konstfachskólann“ fyrir ljósmyndagerð — ekki til að kenna undirstöðuatriði henn- ar, heldur til kennslu í mynd- byggingu og til framhaldsnáms í ljósmyndatækni. Ef til vill gæti slík kennsla stuðlað að því að ljósmyndalistin „nái svo langt að við getum ekki ímynd- að okkur það“, eins og Delacroix orðaði það, og þá um leið stuðlað að almennum framförum í „á- hrifamestu myndlist vorra tíma.“ Nils Palmgren: Nefnum hvert með sínu nafni. Ég skil og met mikils baráttu Ulfs ritstjóra Hárd frá Seger- stad fyrir auknum skilningi á gildi ljósmyndarinnar í lífi nú- tímamannsins. En tilraunir hans til að bera saman og vega á sömu vog verk ljósmyndarans annars vegar og málarans og myndhöggvarans hinsvegar finnst mér óþarfar. Ljósmynd- in á mjög lítið eða ekkert skylt við höggmyndina eða málverkið. Hún á vel heima í bók, mánaðar. eða vikublaði og sem skýring eða lýsing við ýms ólík tækifæri,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.