Úrval - 01.10.1954, Page 39

Úrval - 01.10.1954, Page 39
GETUR LJÓSMYND VERIÐ LISTAVERK? 37 var að stíga fyrstu spor sín. Um þennan merkilega atburð skrifar hann í maí 1853 í dagbók sína: „Sannleikurinn er sá, að ef af- burðamaður notaði Daguerreo- typi'*) eins og á að nota hana, mundi hann ná svo langt, að við getum ekki ímyndað okkur það.“ Af innsæi snillingsins sá hann fyrir þróunarmöguleika ljós- myndagerðarinnar, og ef til vill einnig hinn stóra þátt hennar í myndsköpun framtíðarinnar. Ulf Hárd frá Segerstad hefur árum saman barizt fyrir því að ljósmyndagerðin verði talin sjálfstæð listgrein. Andstaðan hefur verið hörð, en mér finnst ég sjá greinileg merki þess, að hún sé tekin að linast. I mín- um augum er það augljóst, að það eru hin myndrænu gæði, sem hljóta að ráða úrslitum, alveg án tillits til þess hvort það er æfð hönd sem heldur á blýant- inum eða góður ljósmyndari sem skapar mynd með meistaralegri hagnýtingu hinna tæknilegu möguleika ljósmyndagerðarinn- ar. Það eru listamannshæfileik- ar þess sem stjórnar myndavél- inni eða þess sem heldur á pensl- inum eða blýantinum, sem máli skipta. Það er svo mál út af fyrir sig, að aðeins örlítill hluti þeirra milljóna ljósmynda, sem teknar eru á hverju ári, geta talizt listaverk. Sjálfsagt er á- *) Elzta aðferð við ljósmyndun, kennd við höfund sinn, Frakkann Louis J. M. Daguerre. — Þýð. standið í málaralistinni og svart- listinni svipað. Það hefur lengi verið draum- ur minn að koma upp sérstakri deild við ,,Konstfachskólann“ fyrir ljósmyndagerð — ekki til að kenna undirstöðuatriði henn- ar, heldur til kennslu í mynd- byggingu og til framhaldsnáms í ljósmyndatækni. Ef til vill gæti slík kennsla stuðlað að því að ljósmyndalistin „nái svo langt að við getum ekki ímynd- að okkur það“, eins og Delacroix orðaði það, og þá um leið stuðlað að almennum framförum í „á- hrifamestu myndlist vorra tíma.“ Nils Palmgren: Nefnum hvert með sínu nafni. Ég skil og met mikils baráttu Ulfs ritstjóra Hárd frá Seger- stad fyrir auknum skilningi á gildi ljósmyndarinnar í lífi nú- tímamannsins. En tilraunir hans til að bera saman og vega á sömu vog verk ljósmyndarans annars vegar og málarans og myndhöggvarans hinsvegar finnst mér óþarfar. Ljósmynd- in á mjög lítið eða ekkert skylt við höggmyndina eða málverkið. Hún á vel heima í bók, mánaðar. eða vikublaði og sem skýring eða lýsing við ýms ólík tækifæri,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.