Úrval - 01.10.1954, Page 43

Úrval - 01.10.1954, Page 43
KONAN, KINSEY OG HEGNINGARLÖGIN 41 það glæpur að hafa mök utan hjónabands. í 17 fylkjum er fangelsisvist refsing við þessari yfirsjón, önnur fylki láta sér nægja sekt. Þó að „petting“ (kjass, kossar og faðmlög) sé talið sérstök amerísk uppfinn- ing, eru aðferðirnar við þessi at- lot í flestum tilfellum brot á lögum. í Indiana, þar sem Kinsey á heima, og í öðru miðvesturfylki, er sjálfsfróun refsiverð. Há- mark hnýsninnar verður það þó að teljast, þegar fram kom fyr- ir nokkru frumvarp um það að telja sáðlát í svefni refsivert at- hæfi! Nú er það að vísu svo, að víða þekkjast dæmi um undarleg, úr- elt lög, sem aldrei hafa verið framkvæmd. I Danmörku varð- aði það dauðarefsingu allt fram til 1866, að drýgja hór: karl- maðurinn skyldi hálshöggvinn og konunni drekkt í poka. Á þeim öldum, sem lögin voru í gildi, voru þau aldrei fram- kvæmd. Svipað mætti hugsa sér um amerísk lög, en svo er þó ekki. Lögunum er beitt, meira eða minna, eftir því hve vand- lætingasamir og ötulir embættis- mennirnir eru. Enn alvarlegra er þó, að lögin hafa oft verið notuð til f járkúgunar. I skýrslu Kinseys segir frá 1300 persón- um, sem refsað hefur verið fyrir kynferðisglæpi, af 14000, sem hann hafði til samanburðar. Hann komst þannig að því, að færri en 1% af „afbrotunum" komu til kasta réttvísinnar. Þeg- ar um framhjátökur var að ræða var talan aðeins 6 af 100.000. Það er augljóst, að lög sem eru svo tilviljunarkennd í fram- kvæmd, hlutu að vekja skelfingu hjá hugsjónamanni eins og Kin- sey. Enda gengur það eins og rauður þráður gegnum síðustu bók hans, að hann telur það ekki aðeins hlutverk sitt að vera hlutlægur athugandi, lieldur einnig þjóðfélagslegur siðbóta- maður. Hann álítur, að rannsókn sín á hegðun fólksins verði eðli sínu samkvæmt að leiða til rót- tækrar breytingar á löggjöfinni, þannig að guðfræðileg sjónar- mið verði að víkja fyrir líffræði- legum sjónarmiðum. Vafasamt er þó að sú verði raunin. Hann hefur kannski hætt sér út á hálli ís en vér getum gert oss grein fyrir hér heima. Það er svo margí í sögu Kinseymálsins, sem vér skiljum ekki. Fyrst korn skýrslan um karlmennina. Hún varð metsölubók án þess hún hefði nokkuð verið auglýst áður. Hér austanhafs þótti hún strembin lesning, full af töflum og línuritum. En við vissum, að Ameríkumaðurinn er betur læs á tölur, ef þær eru settar upp í ferhyrning heldur en orð, og að hann trúir á tölur eins og vér trúðum einu sinni á ritað mál. Auk þess fjölluðu tölurnar um hann sjálfan! Fimm árum síðar kom bókin um kvenfólkið, og hún kom vissulega ekki þegjandi eða n
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.