Úrval - 01.10.1954, Qupperneq 89

Úrval - 01.10.1954, Qupperneq 89
Vinur og starfsbróðir Xjekovs seg'ir hér einkar skemmtilega frá kynnum sínum af skúldinu. Anlon Tjekov. Eftir Maxím Gorki. Dag einn bauð hann mér til sín að Koutchouk-Koj, smáþorpi þar sem hann átti jarðarskika og lítið, hvítt hús, tveggjahæða. Þegar hann gekk með mér um ,,eignina“, talaði hann af mikl- um móði: „Ef ég ætti mikið af pening- um, mundi ég reisa hérna hæli fyrir heilsuveila barnakennara. Sjáið þér til, ég léti byggja eitt af þessum björtu stórhýsum, mjög björtu, stórir gluggar, hátt til lofts. Þar yrði gott bóka- safn, hljóðfæri, býflugnabú, á- vaxta- og matjurtagarðar; og ég mundi efna til ráðstefna um landbúnað, veðurfræði; barna- kennari verður að vita allt, góði minn, bókstaflega allt!“ Hann þagnaði snögglega, hóstaði, gaut til mín augunum og brosti hinu blíða, fagra brosi sem gerði hann ómótstæðilegan og dró athygli manns einkar fast að því sem hann sagði. „Auðvitað leiðist yður að hlusta á svona hugaróra! En ég nýt þess að tala um þetta. Ef þér bara vissuð hve sveitirnar okkar þarfnast góðra kennara, gáfaðra, menntaðra. Hjá okkur, hér í Rússlandi, ríður á að hef ja þá til sérstaks vegs, og það sem allra fyrst, ef við viðurkennum þá staðreynd, að án staðgóðrar alþýðumenntunar skerðir Ríkið að jörðu eins og hús byggt úr illa brenndum tígulsteinum. Barnakennarinn á að vera lista- maður, fullur ástar á starfi sínu, en hér hjá okkur er það mann- hrak, lítt menntað, sem kenna skal þorpsbörnunum, með svip- uðu hugarfari og hann sé í út- legð. Hann þolir hungur og harðrétti og er síhræddur við að missa vinnuna. Hann ætti, þvert á móti, að vera fyrirmaður síns héraðs, svo hann geti svarað öllum spurningum bændanna, svo músjikarnir eygðu í honum þann kraft sem vekti athygli þeirra og virðingu; svo enginn þyrði að svívirða hann og auð- mýkja eins og allir gera núna: lögreglumenn, kaupmenn, prest- ur, skólahaldari, oddviti og þessi skrifstofublók sem ber titilinn skólaeftirlitsmaður, en leggur sig allan fram við að fylgja út í æsar ákvörðunum fræðslu- málastjórnarinnar í stað þess að reyna að bæta aðbúnað skól- anna. Það er fráleitt að launa illa manninum sem fræða á lýð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.