Heimili og skóli - 01.08.1970, Qupperneq 12
I NDRIÐI ÚLFSSON :
3. GREIN
Skólar ó Norðurlðndum
Á skólastjóramóti I Nvlþfóð inmarið 1060
Námið er skipulagt.
Lögð er mikil áherzla á heildar undir-
búning í upphafi skólastarfs. Við undirbún-
ing námsefnisins, er fyrst gert heildar yfir-
lit á breiðum grundvelli og kannað hvaða
snertipunkta, eða tengsl, námsefnið hefur
við skyld svið. Þá er þrennt haft í huga í
sambandi við nánari skipulagningu atriða
og eru þau þessi:
1. Meðferð þeirra þátta skipulagsins, sem
krefjast beinnar kennslu kennarans og
athugað hvaða aðferðir er bezt að nota
í því sambandi.
2. Hvaða þættir henta til hópvinnu nemenda
og skipuleggja það.
3. Kanna hvaða þætti námsefnisins nem-
andinn getur unnið einn út af fyrir sig
og athuga hvaða vinnubrögð henta bezt
við það.
Auk þessa er svo hinn beini undirbúning-
ur námsefnisins í heild með hliðsjón af þeim
hjálpargögnum, sem tiltæk eru. í lokin
hvernig draga skal saman í upprifjun og
skapa útsýn yfir það námsefni, sem unnið er.
Kennslubækur menntaskólanna eru marg-
ar hverjar óhemju stórar og útilokað að
56
vinna þær eftir yfirheyrsluaðferð. Þá eru
valin úr viss viðfangsefni. I sögunni væri
þá hægt að taka fyrir miðaldir og hafa við-
fangsefnin umhverfi í borg, klaustur, þétt-
býli o. fl. Þetta yrðu eins konar máttarstoð-
ir, sem smátt og smátt byggja upp heildar-
námið. Kennarinn vinnur þannig meira sem
verkstjóri og hjálpar til við skipulagningu
og undirbúning, ásamt því að koma nemend-
um til starfa.
Undirbúninginn að slíkri kennslu er
stundum hægt að vinna rétt fyrir kennslu-
stundina, en getur einnig, hugsanlega, farið
upp í 3—4 klukkustundir. Mjög oft er heil
vika undirbúin í grófum dráttum og jafn-
hliða áætlað að vera komin þetta eða þetta
í kennslubókinni í lok mánaðarins. Þá er ef
til vill komið hæfilegt magn námsefnis til
þess að hafa skriflegt próf eða yfirheyrslu
og því næst byrjað á nýju viðfangsefni.
A þennan hátt er leitast við að skipuleggja
námsefnið og vinnubrögð einstaklinganna
með tilliti til hæfileika þeirra og getu.
Takmark sænska skólans er að ala upp
fólk, sem er undir það búið að mæta kröf-
unum, sem lífið og þjóðfélagið gerir til ein-
staklingsins.
HEIMILI OG SKÓLI