Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 24

Heimili og skóli - 01.03.1975, Side 24
menntamálaráðuneytisins og Sambands íslenskra sveitarfélaga með hliðsjón af til- lögum ýmissa aðila, er standa að fullorð- innafræðslu. Jafnframt verði þróuð kennslugagna- stofnun ríkisins, er fullorðinnafræðsla eigi aðgang að til jafns við hið lögbundna skóla- kerfi (sbr. 18. gr.). g. Menntamálaráðuneytinu verði heimil- að að starfrækja fullorðinnadeildir á veg- um skóla framhaldsstigsins, enda veiti þær fræðslu hliðstæða frummenntun, einnig á sviði verk- og tæknimenntunar, og kostnað- ur greiddur á sama hátt og við hliðstæða frummenntun. Þess verði gætt að ákvarða aldursmark til inngöngu í slíkar deildir, að ekki verði stofnað með þeim til óeðlilegrar samkeppni við venjulega skólagöngu ung- menna, til dæmis miðað við 21 ár sem lág- marksaldur. h. Til stuðnings við starfsmenntun full- orðinna, sem þegar eru í starfi á vinnu- markaðinum, veitir ríkið almenna stefnu- markandi forystu og aðstoði við: að koma á sérstökum námskeiðum í samvinnu við starfsmannasamtök og fræðslu innan náms- flokka og með öðrum hætti. Ríkið greiði kostnað vegna stjórnunar og skipulagningar slíks náms, stuðli að útgáfu námsefnis og launi sérhæfða kennslukrafta að vissu marki (sbr. c.-lið), en á móti komi greiðslur frá starfsrnannafélögum og úr atvinnuleysis- tryggingarsjóði, sbr. 24. gr. laga um at- vinnuleysistryggingar nr. 57/1973, þar sem segir: „Stjórn sjóðsins er heimilt að veita þátt- takendum í viðurkenndum starfsþjálfunar- námskeiðum styrk, sem nema má allt að því jafnhárri fjárhæð og atvinnuleysisbætur eru samkvæmt 18. gr. a, fyrir hvern þátttakanda í slíkum starfsþjálfunarnámskeiðum að við- bættri þátttöku í ferðakostnaði og öðrum óhjákvæmilegum útgjöldum þátttakenda.“ Ekki teldum við heldur óeðlilegt, að fræðslusjóðir eða hliðstæðir sjóðir laun- þegasamtaka léttu undir með félagsmönn- um með styrkveitingum eftir efnum og ástæðum til að eiga kost á fræðslu á slíkum námskeiðum og til þátttöku í öðrum grein- um fullorðinnafræðslu. Eðlilegt sýnist, að félagsmálafræðsla fyr- ir launþega verði tengd námsflokkastarf- semi á hverjum stað, enda eigi launþega- samtök aðild að stjórn námsflokka eins og síðar verður að vikið. Gæti slík skipan komið í staðinn fyrir sérstakan félagsmála- skóla launþega á vegum ríkisins, sem hug- myndir hafa komið fram um, en stuðningur hins opinbera við félagsmálafræðslu komið inn í námsflokkakerfið með öðrum hætti. Kostnaður af starfsþjálfun fullorðinna í beinum tengslum við atvinnurekstur og vinnustaði ætti hins vegar að greiðast af at- vinnurekendum einum eða samtökum þeirra, þótt ríki og stjórn námsflokka á hverjum stað gæti aðstoðað við skipulagn- ingu. I þessu sambandi tala höfundar frum- varpsins í greinargerð (bls. 24 efst) um þau markmið, „ . . . að fræðslan komi að notum og verði bæði til að efla atvinnulífið, tryggja persónuþroska og verkmenningu og auka ábyrgðartilfinningu og skapa greiðari og meiri upplýsingamiðlun milli allra þeirra, sem sameiginlegra hagsmuna hafa að gæta . . .“ Sýnist eðlilegt, að atvinnu- rekendur beri einir kostnað af fræðslu, sem þannig er beinlínis ætlað að þjóna hags- munum atvinnurekstursins, og á meðan hljóta starfsmenn að eiga rétt á að halda óskertum launum. 18 HEIMILI OG SKÖLI

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.