Úrval - 01.05.1967, Page 43

Úrval - 01.05.1967, Page 43
BHAGAVADGITA 41 inn til nýrrar fæðingar. Allt er þetta fyrirfram ákveðið og því skyldum við vera að angra okkur yfir hlutunum. Til þess er ekki hin minnsta ástæða. Það er hlutur hins hrausta manns að þekkja skyldu sína og inna hana síðan af höndum sómasamlega eða eins vel og hon- um er unnt, einfaldlega af því að það er skylda hans, sem um er að ræða, en hann á ekki að leiða hug- ann að því, hver hans hlutur verði. Þetta á einnig við um Arjuna, hann á ekki að vera í nokkrum vafa um hver skylda hans sé. Hann er Kshatriya, eða meðlimur Hinnar miklu hermanna stéttar, og ef hann fleygði sverði sínu — þá myndu jafnvel vinir hans halda, að hann gerði það af ótta en ekki vegna göfugra sjónarmiða. Látum hann því rísa á fætur og búast til bar- daga, herða hjarta sitt til að mæta örlögum sínum, hvort heldur þau færa honum sigur eða ósigur, tap eða gróða. Þetta er hin fyrsta af kenningum Bhagavadgita, að það sé skylda mannsins að hegða sér í samræmi við grundvallar sjónarmið þeirrar stéttar, sem hann er fæddur í. Ef hann er fæddur Kshatriya, þá á hann að vera reiðubúinn og fús til að ganga í stríð og berjast hraustlega. Ef hann er Brahmi, þá á hann að sökkva sér niður í bækur sínar og skýra þær. Ef hann er Vaisya, þá á hann einnig að sinna skyldum sínum sem kaupmaður eða jarð- ræktarmaður, og þó að hann sé fæddur í lægstu stéttinni Sudra, þá á hann að ganga til skyldustarfa sinna af heilum hug og gera sitt bezta, enda þótt það falli þá í hans, hlut að vinna ömurlegustu störf þjóðfélagsins. Annar þáttur kenningar Gita, er bundin persónuleika Krishna sjálfs. Allt fram að þessu hefur svo litið út í söguljóðinu, að Krishna sé mað- ur af holdi og blóði, frændi Arjuna og bræðra hans. En samkvæmt trú- arbrögðum Hindúa er Krishna holdgun eða persónugervingur, avatar, Vishnu, sem er einn hinn- af heilögu þrenningar Trimurti í Hindúatrú, en þessa þrenningu skipa ásamt Vishnu, Brahma og Siva. Hér er þó ekki öll sagan enn sögð. Eftir því sem fram heldur ljóðinu, vex Krishna sífellt meir og meir, og hættir að vera persónu- gervingur Vishnu og jafnvel ekki heldur Vishnu sjálfur, heldur Brahma, hinn eini eilífi guð. Þetta er þó aðeins hluti kenning- arinnar. Meginatriðið er enn eftir og það er, að þessi mikli guðdómur, þessi guð allra guða, þessi Brahma, er guð sem hægt er að nálgast og dýrka, og það, sem mest er um vert, elska með slíkri ógnarástríðu sem einn karlmaður ber til konu eða kona til manns. Þar erum við þá komin að lokaboðskap Gita, boð- skaparins, sem Krishna flutti Arj- una, boðskaparins, sem orðið hefur hald og traust ótölulegs fjölda sálna, og letrast í hjörtu aragrúa manna eins og hann væri fluttur þeim per- sónulega. Hlustaðu á lokaorð mitt,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.