Úrval - 01.05.1967, Side 75

Úrval - 01.05.1967, Side 75
HVAÐ ER AÐ FRÉTTA AF NÝJA ... 73 stungur við hvert bílastæði, sem má svo stinga bílnum í samband og hlaða rafhlöðurnar að nýju. Það mun líka verða þörf fyrir betri og léttari bílvélar en þær, sem nú eru í notkun. Fordverksmiðj - urnar hafa þegar framleitt eina slíka vél, sem virðist muni geta orð- ið hagkvæm. Það er 20 hestafla vél, sem vegur aðeins 18 pund (20 am.) þ. e. um fjórðung þess, sem vélar þær vega, sem nú eru notaðar í raf- knúnum vörubílum. Það er augsýnilegt, að þessi nýja bíltegund verður ekki neinn venju- legur bíll, þar sem rafhlöður og rafvél koma í stað benzínvélar. Það verður þörf fyrir algera byltingu í gerð bíla og bílvéla. Það getur t.d. verið, að rafhlöðurnar verði þunnar og flatar og verði staðsettar undir gólfi bifreiðarinnar. Þannig mundi þyngdarpunkturinn lækka og bíllinn verða stöðugri á vegúm og öruggari í akstri. Hugmyndir manna um væntan- legt útlit rafknúða bílsins eru mjög á reiki og byggjast eingöngu á get- gátum. En þó er það hugsanlegt, að tveir rafknúðir bílar, sem Ford- verksmiðjurnar hafa byggt í útibúi sínu í Englandi, geti gefið einhverja vísbendingu um það, sem koma skal, en það á einmitt að prófa þá í akstri nú í vor. Þessir bílar eru um 6 fet á lengd og hafa nægilegt rými fyrir tvo fullorðna og tvö börn. Fordverksmiðjurnar leggja á- herzlu á, að þarna sé ekki endilega um að ræða sýnishorn af væntan- legum rafmagnsbílum, heldur sé hér bara um að ræða tilraunabíla, sem smíðaðir hafa verið til þess að rann- saka og prófa hina rafknúnu vél þeirra og ganginn í þeim, þ. e. til þess að hjálpa vélfræðingunum til þess að sannreyna hvort það verði t. d. betra að hafa tvær vélar eða fjórar. Sodiumbrennisteinsrafhlöðurnar verða ekki tilbúnar fyrr en eftir tvö ár, og því eru notaðar venjulegar blýsýrurafhlöður í tilraunabíla þessa. Þeir eiga að geta komizt 40 mílna leið á einni rafhleðslu og náð mest 40 mílna hraða á klukkustund. Þegar nýju rafhlöðurnar koma svo til sögunnar, munu þeir komast a. m. k. fjórfalda þessa vegalengd á einni hleðslu og hámarkshraði þeirra mun aukast mjög mikið. Það verður splukuný reynsla fyr- ir ökumenn að aka rafmagnsbíl framtíðarinnar. í mælaborðinu munu aðeins verða þrír mælar, hraðamælir, voltmælir og amper- mælir (straummælir). Voltmælirinn mun verða eldneytismælir. Hann mun segja til um rafhlöðuspennu og hve mikil hleðsla er eftir. Amper- mælirinn gefur til kynna, með hve miklum hraða orkan eyðist. Mikil orka eyðist, þegar hraðinn er auk- inn skjótlega eða ekið er lengi með miklum hraða. Ampermælirinn mun hjálpa ökumanninum til þess að komast lengra á hleðslunni með því að hjálpa honum til að forðast, að mikilli orku sé eytt að óþörfu, t. d. á ofangreindan hátt. Þegar ökumaður framtíðarinnar ekur inn í bílskúrinn sinn á kvöldin, mun hann opna lok ein- hvers staðar á bílnum, draga þar út rafmagnssnúru og stinga tengl- inum í rafmagnsinnstungu þá, sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.