Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 116

Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 116
114 ÚRVAL í Lundúnum. Að vísu tóku áhorf- endur leik hennar vel, en samt voru sumir gagnrýnendurnir ekki allt of kurteisir. Fyrirsögnin að gagnrýni Max Beerbohms var t.d. þessi: „Hamlet Danaprinsessa“. Allt sitt líf hataði Sarah hvers kyns ofbeldi og harðstjórn, og þeg- ar Dreyfusmálið kom af stað nýrri bylgju Gyðingahaturs, sýndi hún það hugrekki að verja franska höfuðs- manninn opinberlega, jafnvel þótt þetta ylli vinaslitum milli hennar og hennar nánustu vina. Eftir að Dreyf- us hafði verið dæmdur í útlegð á Djöflaeyjunni, hélt hún á fund Emile Zola, og sagt var, að það hafi verið hún, sem hafi talið hana á að skrifa „J’Accuse“ (Ég ákæri), hina frægu vörn fyrir hönd Dreyfusar, en bók sem einkenndist af kröfunni, um að hann fái að njóta réttlætis. Þrátt fyrir þetta óvinsæla hlut- verk sitt utan leiksviðsins hélt hún áfram að vera skærasta stjarnan í leikhúsheiminum. Árið 1898 flutt- ist hún með leikflokk sinn til Théatre des Nations (Þjóðleikhúss- ins), risastórrar byggingar, sem tók geysimarga áhorfendur. Þá var hún orðin 55 ára, en samt skrifaði hún undir 25 ára leigusamning án þess að blikna eða blána. Fyrsta verk hennar var að endurskíra leikhúsið, sem fékk nú nafnið Theatre Sarah Bernhardt, en því nafni var svo breytt á hernámsárunum síðari heimsstyrjaldarinnar, þegar embætt- ismenn nazista komust að því, að leikkonan væri Gyðingur í aðra ætt- ina. Leikhúsið er í notkun enn þann dag í dag, og nú ber það nafn Söru á ný. Er hér var komið sögu, réð hún ein öllu um leiksýningar sínar, og stjórnaði leikhúsi sínu af dugnaði og kunnáttu hermarskálks og örlæti Krösusar. Einkaíbúð hennar að tjaldabaki taldi 5 herbergi, þar á meðal eldhús og ríkulega skreytta gríðarstóra dagstofu, þar sem skíð- lagaði á arni allan veturinn og mest- an hluta sumarins. Einkabúnings- herbergi hennar var líka ofhitað á sama hátt. Það var alltaf troð fullt af blómum, sem hinir fjölmörgu aðdáendur sendu henni. Þar beið hún sem tigin drottning eftir því á hverju kvöldi, áður en sýning skyldi hefjast, að leiksviðsvikapilt- urinn berði að dyrum hjá henni og tilkynnti: „Frú, klukkan verður átta, þegar yður þóknast." Engin önnur leikkona stundaði starf sitt af öðru eins kappi eða annarri eins ósérhlífni. Hún athug- aði hvert smáatriði frá ótal hliðum og vann geysilega mikið fyrir hverja leiksýningu. Hún fór á fætur klukk- an sjö, átti viðtöl við búninga- og leikmyndateiknara til klukkan átta, og síðan æfði hún leikflokk sinn í 3 tima. Eftir hádegisverð, sem hún snæddi í búningsherbergi sínu, hafði hún stundum síðdegissýningu, sem hún lék auðvitað eitt aðalhlutverkið í, og síðan fór hún heim. Svo fór hún aftur í leikhúsið vegna kvöld- sýningarinnar, og eftir að hafa snætt náttverð að leiksýningu lokinni með nokkrum vinum sínum, las hún oft og lærði ný hlutverk þangað til klukkan þrjú að morgni. Hún hafði sína eigin útskýringu á takteinum, er minnzt var á þessa ofsalegu starfsorku hennar. „Orka skapar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.