Mímir - 01.05.1980, Blaðsíða 25

Mímir - 01.05.1980, Blaðsíða 25
Um þetta blítt eg þriðja bað, þýðlegt hugarfarið, landfallið ber mig heim í varið. 12. Stoltan vilda eg stýrimann í stafni fyrir mig telja, Jesús guðsson heitir hann sem helst kann leiðir velja, farþegana24 flytja kann friðarlands á hafnarkró, aftur heim af illum sjó. Sá heldur öll þau heit með sann sem hefur oss áður svarið, landfallið ber mig heim í varið. 13. Seglið upp eg vinda vil það verkað er með sóma, orðið guðs þar undir skil og Evangelí ljóma, heilagur andi hjálpar til með hýrum blæ það áfram dró, aftur heim af illum sjó, föðurlands í eilífan yl svo ekki sakar parið, landfallið ber mig heim í varið. 14. Varið kalla eg vængjaskjól volduga drottins góða, þar skín réttlætis skæra sól, skaparinn allra jrjóða, nafnkunnugan náðarstól nefni eg þann á krossi dó, eg hefi róið illan sjó. Um himin og gjörvöll heimsins ból25 honum ei þakkir20 sparið, landfallið ber mig heim í varið. 15. Þetta iðju sónar safn svo til þagnar dregur, við aflinn smiðju er mitt nafn og ókrókóttur vegur. Lífs á miðju laginu höfn láti oss ná, sem fyrir oss27 dó, eg hefi barið illan sjó, Austra viðju Ægis hrafn en láti hálf farið, landfallið ber mig heim í varið. 5. UM KVÆÐIÐ. a) Efni — höfundarafstaða. Efni kvæðisins má skipta í tvo hluta. Fyrri hlutinn (1.—9. er.) fjallar um manns- ævina. Etenni er líkt við sjóferð eða sjó- hrakninga. Mannlegum breyskleikum, freist- ingum, ástríðum og syndum, sem hrekja menn frá guði og guðrækilegu líferni en í klær satans, er líkt við náttúruöflin, storma, stórsjó og þoku, sem hrekja sæfarendur og leiða þá í hafvillur. í síðari hlutanum (10. —15. er.) er lýst þeim útbúnaði „sálarskips- ins“ sem tryggir farsæla siglingu. Siglinga- búnaði skipsins er líkt við hluta heilagrar þrenningar og rétttrúnað, en góðu hugarfari við blíða náttúru (í 11. er. — þar sem iðr- uninni er líkt við „liðuga strauma“). Siðfræði Kolbeins leggur ekki áherslu á háttalag manna en meira á huglægar orsakir breytninnar. Náttúruöflin eiga sér huglægar fremur en hlutlægar samsvaranir í sálinni. Það eru illar girndir, holdsins lyst, ástríður, slæm samviska og slíkar syndir sem hrekja menn og flæma „réttu landi föðurs frá“. I 4. er. örlar á þeirri skoðun (sem kemur skvrar fram í öðrum kvæðum), að satan sjálfur sé höfundur þeirrar kenningar að mannskepnan megi búast við eilífri út- skúfun og raunar virðist Kolbeinn ekki hafa farið varhluta af þessarri hugmvnd siálfur. Kvæðið á að lýsa hans eigin lífs- hlaupi eða sinnaskiptum þó það hafi einnig almennari skírskotun. Af fyrri hluta þess má ráða að hann telji sjálfan sig hætt kom- inn vegna synda sinna. Hvergi minnist hann þó á galdra eða því um líkt sem þjóðsagan rómar hann sem mest fyrir. Nálægð satans kemur e. t. v. skýrast fram í 4. er., sem áður er getið. og í 8 er., „Hafs að auga hart svo nær / í heimsku villu renndi . . .“, og þar kemst Kolbeinn næst því að játa á sig ein- 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.